1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สังกัดใหม่ โกดัง เปิดตัวด้วย 3 หนุ่มสาววง ช็อกโกแล็ต คิท

สังกัดใหม่ โกดัง เปิดตัวด้วย 3 หนุ่มสาววง ช็อกโกแล็ต คิท

ค่ายเพลงใหม่ โกดัง ภายใต้การดูแลของ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ พร้อมส่งศิลปินเบอร์แรกสามหนุ่มสาววง ช็อกโกแล็ต คิท ออกมาชิมลางประเดิมเปิดตัวสังกัดแล้ว ภายใต้การบริหารของ โบ๊ต รณวีย์ ศรีขาว (บานาน่า โบ๊ต) ออ รัชตะ สมบัติไพบูลย์ชัย และ สิทธ์ ชนะชัย จรียธนา

สำหรับสมาชิกวงน้องใหม่ ช็อกโกแล็ต คิท ประกอบด้วยหนึ่งสาวสองหนุ่ม คือ ก้อย - นิภาภรณ์ มีศีลธรรม กำลังศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรม ม. รังสิต, ภาษ - สัมภาษ เพชรคุ้ม และ เจน - บวร พลพิทักษ์ โดยส่งเพลงสนุกๆ เป็นโสดทำไม และเพลงซึ้งๆ จำฉันได้หรือเปล่า เปิดตัวอัลบั้มชุดนี้ สมาชิกสาวคนเดียว ก้อย เผยที่มาวงให้ฟังว่า

"เราสามคนเรียนคณะเดียวกันที่ ม.รังสิต ชอบดนตรีเหมือนกัน แต่ในงานมหาวิทยาลัย ก้อยเข้าประกวดประเภทเดี่ยว ส่วน เจน กับ ภาษ เค้าประกวดประเภทวง แต่ก็ตกรอบเหมือนกัน หลังจากนั้นนักร้องนำในวงของ ภาษ กับ เจน ออก ก้อย ก็เลยมาเป็นนักร้องในวงแทน เราสามคนตระเวนประกวดตามเวทีต่างๆ จนมาได้ที่หนึ่งของงานมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อวงว่า สกาล่า ดินเนอร์ ต่อมาก็ได้แต่งเพลงกันเองส่งเข้ามาในช่วง เบด รูม สตูดิโอ ของคลื่น แฟ็ท เรดิโอ 104.5 และเพลงของเราก็ได้เข้าชิงรางวัล แฟ็ท อะวอร์ดส์ ในปีนั้นด้วย

ช่วงนั้นเราใช้เวลาทำงานเพลงอัลบั้มชุดนี้ไปพร้อมๆ กัน เราใช้เวลาเกือบ 2 ปีในการแต่งเพลงเอง พยายามอุดช่องว่างให้หมด ก่อนที่จะนำมาเสนอกับทางแกรมมี่ โดยมีพี่โบ๊ต (บานาน่า โบ๊ต) เป็นคนดูแลเราและประสานกับทางผู้ใหญ่ให้ ก็มีแก้ไขกันมาหลายรอบ พอผู้ใหญ่ให้เราผ่านได้ เราก็เข้าห้องอัดทำงานทันที ดีใจมากเลย แถมได้ออกกับสังกัดใหม่ คือ โกดัง ซึ่งเป็นสังกัดที่สนับสนุนคนรุ่นใหม่ ก็รู้สึกภูมิใจมาก เลยเปลี่ยนมาใช้ชื่อวงว่า ช็อกโกแล็ต คิท ที่ใช้ชื่อนี้เพราะว่าสีผิวของเราทั้งสามคนจะเหมือนกับสี ช็อกโกแล็ต ไงคะ (หัวเราะ)

สำหรับแนวดนตรีของเราจะออกเป็นแนวสกาผสมป๊อบและฮิพฮอพ ซึ่งจะเป็นแนวเพลงที่สนุกสนานฟังแล้วสนุก รื่นหู ผ่อนคลาย เต้นตามได้ เหมือนกับช็อกโกแล็ต ที่เวลาทานแล้วจะมีสารหลั่งออกมาทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เหมือนงานดนตรีของเรา ส่วนเนื้อหาเป็นมุมมองความรักของวัยรุ่นทุกรูปแบบทั่วไปที่ต้องเคยสัมผัสและรู้สึกกัน มีทั้ง สนุก เศร้า ก็ขอฝากช็อกโกแล็ตกล่องนี้เอาไว้ใต้หมอนของเพื่อนๆ ด้วย รู้สึกเครียดเมื่อไหร่ก็ลองหยิบขึ้นมาทาน แค่โทรขอเพลงเรา เราก็ดีใจที่สุดแล้วค่ะ"

ความคิดเห็น