1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อาท บินด่วนกลับเมืองไทย คลอดผลงานเพลง วาเคชั่น 2 โก

อาท บินด่วนกลับเมืองไทย คลอดผลงานเพลง วาเคชั่น 2 โก

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากเพลง คืนใจ เพลงเปิดตัวที่ทำให้เราได้รู้จักกับพวกเขา จากเสียงร้องที่ส่งข้ามฟ้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกาของนักศึกษาปริญญาโทหนุ่มเสียงคุณภาพ อาท - คณีอาจ แดนดำรงค์สุข 1 ใน 2 ของสมาชิกวง วาเคชั่น ซึ่งรวมอยู่ในงานรวมเพลงเปิดตัวศิลปินหน้าใหม่อัลบั้ม Black Album เมื่อต้นปี 2003 ที่ผ่านมา จนทำให้วง วาเคชั่น กลายเป็นวงดนตรีที่ได้รับความสนใจ และถูกจับตามองจากบรรดาแฟนเพลงมากที่สุด

ล่าสุดทาง แบล็คชีพ ในเครือ โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโรฯ บริษัทต้นสังกัด ก็เตรียมที่จะส่งผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงดนตรีดาวรุ่งวงนี้ เป็นผลงานประเดิมชุดแรกของปี 2547 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า วาเคชั่น 2 โก ซึ่งหมายถึงการออกเดินหน้าสู่การทำงานร่วมกัน

สำหรับอัลบั้มชุดนี้ พวกเขาใช้เวลาทำงานร่วมกันนานถึง 2 ปีเต็ม ซึ่งการทำงานในอัลบั้มชุดนี้พวกเขาจะแบ่งหน้าที่ในการทำงานอย่างชัดเจน โดย อาท รับหน้าที่ดูแลในเรื่องของเนื้อร้องและทำนอง พร้อมทั้งร้องนำในทุกเพลง โดยอีกหนึ่งสมาชิก อ๊อป - ณัฐวุฒิ สากิยะ จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องของการเรียบเรียงดนตรี ซึ่ง อาท พูดถึงการทำงานในอัลบั้มเต็มของเขาว่า

"ตอนนี้ผมเรียนจบ และ กลับมาอยู่ที่ประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว แต่พี่อ๊อปยังอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เพราะว่ายังติดเรื่องสัญญาในการทำงานประจำที่โน่น เรา 2 คนก็จะทำงานร่วมกันข้ามประเทศไปในระยะแรกนี้ก่อนนะครับ

สำหรับงานในอัลบั้มเต็มของพวกเราคอนเซปท์ของอัลบั้มนี้ค่อนข้างจะมีความแตกต่างจากอัลบั้มเพลงอื่นๆ ทั่วไปซักหน่อยครับ แต่จะเป็นในเรื่องของแนวดนตรีที่เป็นอิสระไม่ยึดติด แต่จะฟังแล้วเรียบง่ายและลงตัว เหมาะกับคนฟังในทุกๆ วัย ดนตรีส่วนใหญ่จะถูกดีไซด์ออกมาตามความหมายของเนื้อเพลง ดังนั้นแนวดนตรีของแต่ละเพลงก็จะเปลี่ยนไปตามเนื้อหาของคำร้อง แต่เราจะยังคงความเป็นดนตรีในสไตล์ป๊อบที่ยังคงความเป็นวาเคชั่น

ช่วงนี้อาทเตรียมพร้อมที่จะพบกับแฟนเพลงทุกคน เพราะตอนที่เพลงคืนใจได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกคน อาทก็ไม่มีโอกาสได้อยู่ที่เมืองไทย มีแฟนๆ เขียนจดหมายมาหาอาทด้วยครับว่าทำไมไม่กลับมาซักที อยากจะฟัง เพลงคืนใจ จากเสียงร้องสดๆ ของอาท ตอนนี้รับรองเต็มที่แน่นอนครับ อาทอยู่ต่างประเทศมานานถึง 14 ปี คราวนี้ก็จะกลับมาอยู่บ้านเราแล้วครับ อาทก็หวังว่าแฟนๆ จะยังคงให้การต้อนรับอาทอย่างดีเหมือนกับที่อาทเคยประทับใจกับแฟนๆ เมื่อครั้งที่ส่งเพลง คืนใจ มาแนะนำตัวกันในปีก่อนนะครับ

ตอนนี้ อาท ก็ได้ส่งเพลง ชายบนดินหญิงบนฟ้า และ ความจริง ซึ่งถือเป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม วาเคชั่น 2 โก มาฝากแฟนๆ ทางรายการวิทยุทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศแล้วนะครับ ยังไงก็ลองติดตามฟังกันนะครับ"

สำหรับแฟนเพลงของ วาเคชั่น ติดตามผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขาได้ทุกแผง 24 กุมภาพันธ์ 47 นี้แน่นอน

ความคิดเห็น