1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รู้จักกับ มิ้น นักร้องนำ ซียู แบนด์ กับการทำงานเพลงที่รัก

รู้จักกับ มิ้น นักร้องนำ ซียู แบนด์ กับการทำงานเพลงที่รัก

นักร้องสาว มิ้น - สวรรยา แก้วมีชัย นักร้องนำประจำวง ซียู แบนด์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เคยคว้ารางวัลชนะเลิศและรางวัล ป๊อปปูล่า โหวต การประกวดร้องเพลงจากจุฬาฯ มาครองอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีความสามารถในการเขียนเพลงเองทั้งคำร้องและทำนอง ซึ่งเคยออกอัลบั้มมาก่อนในชื่ออัลบั้ม Mini Mint (มินิ มิ้น) ซึ่งแฟนเพลงอินดี้คงรู้จักกันมาบ้าง รวมถึงเคยร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และโฆษณาหลายชิ้น

วันนี้เธอจะมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับการทำงานเพลงอย่างที่ตัวเองรักกับค่ายเพลง Monster Music (มอนสเตอร์ มิวสิก) ภายใต้การนำของ เจี๊ยบ - พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร ในสังกัด อาร์.เอส.ฯ ในชื่ออัลบั้ม Mint (มิ้น) งานเพลงที่ไม่ใช่แนวป๊อปธรรมดาๆ แต่ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกออกมาได้อย่างแตกต่าง ด้วยเสียงร้องที่ออกห้าวแต่มีเสน่ห์ รวมถึงท่วงทำนองในแต่ละเพลงที่มองข้ามไม่ได้ และวันนี้เธอพร้อมที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวส่วนหนึ่งจากการทำงานเพลงอย่างที่ตัวเองรักให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

"การทำงานเพลงของตัวเองคงเริ่มมาจากการที่เป็นคนชอบฟังเพลง และชอบร้องเพลงมาก่อน ซึ่งที่บ้านคุณพ่อและคุณแม่ก็จะชอบฟังเพลง เด็กๆ เราก็จะได้ยินเสียงเพลงทุกวันทั้งเพลงไทย เพลงสากล ก็เริ่มหัดร้องตาม มันค่อยๆ ซึมซับเข้ามาจนกลายเป็นความชอบและผูกพันแบบไม่รู้ตัว ก็เริ่มจากการประกวดร้องเพลงงานโรงเรียน ซึ่งพอได้รางวัลก็ยิ่งทำให้เรามีความพยายามและค้นเจอตัวเองมากขึ้น รู้เลยว่าเราคงทิ้งการร้องเพลงไม่ได้

จากนั้นก็เริ่มหัดเขียนเพลงเองตอนอยู่มัธยมปลาย ก็เขียนเพลงมาเรื่อยๆ แต่งเก็บไว้ ไม่ได้คิดว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสได้นำมาร้องให้คนอื่นฟังจริงๆ จนกระทั่งตอนเรียนที่นิเทศศาสตร์ จุฬา ฯ ก็มีโอกาสได้ร้องเพลงได้เล่นดนตรีกับวง ซียู แบนด์ และตอนเรียนอยู่ปี 4 ได้เข้าประกวดร้องเพลงแข่งขันที่จุฬา ฯ ก็ได้รางวัลชนะเลิศและรางวัล ป๊อปปูล่า โหวต จากคนที่ร่วมแข่งเกือบสามร้อยคน เป็นรางวัลที่ภูมิใจมาก

หลังจากเรียนจบก็มีโอกาสทำงานเพลงครั้งแรกกับค่ายเพลงแนวอินดี้ในชื่ออัลบั้ม มินิ มิ้น ซึ่งได้ใช้เพลงที่ตัวเองแต่งเองมาร้องลงอัลบั้มด้วย และวันนี้ก็ได้มาทำงานเพลงอีกครั้งกับสังกัด อาร์.เอส.ฯ ที่ให้โอกาสมิ้นทำงานเพลงของตัวเอง มีส่วนแชร์ความคิดในการทำงาน ทำให้รู้สึกแฮปปี้กับการทำงานครั้งนี้ อย่างเพลงเปิดตัว นานแล้ว เพลงนี้ มิ้น ก็ได้แต่งคำร้อง ทำนองเอง เขียนอะไรที่เป็นตัวเราเองจริงๆ เวลาร้องเลยได้อารมณ์ที่ออกมาจากความรู้สึกของเราเอง

ต้องขอบคุณทีมงาน และ พี่เจี๊ยบ (พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร) เอ็กซ์คิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ที่เปิดโอกาสให้มิ้นมีส่วนร่วมด้วยครั้งนี้ ทำให้งานเพลงอัลบั้ม มิ้น ออกมาได้อย่างที่ตั้งใจส่วนหนึ่ง สุดท้ายก็คงอยู่ที่คนฟังจะตัดสินว่าจะชอบเหมือนกับเราหรือเปล่า อยากให้ลองฟังดูค่ะ"

ติดตามฟังซิงเกิลเปิดตัวเพลงแรก นานแล้ว อัลบั้ม มิ้น ทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ และพบกับอัลบั้มเต็ม 26 กุมภาพันธ์นี้ ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น