1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดตัว 3 คน ดนตรีเร้าใจ ลีลาเย้ายวน ซาวนด์ วอล์กเกอร์

เปิดตัว 3 คน ดนตรีเร้าใจ ลีลาเย้ายวน ซาวนด์ วอล์กเกอร์

ค่าย มอนสเตอร์ มิวสิก ในเครือ อาร์.เอสฯ บริษัทบันเทิงครบวงจร เปิดตัวกลุ่มนักดนตรี Sound Walker (ซาวดน์ วอล์กเกอร์) ซึ่งประกอบด้วย 3 คนดนตรีรุ่นใหม่ แมว - วราภรณ์ เหลืองทอง (อายุ 23 ปี การศึกษาปริญญาตรี คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ สาขาสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) รัฐ - ธีระรัฐ ศรีจอมขวัญ (อายุ 23 ปี ศึกษาปี 4 คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย) และ โอม เปล่งขำ (อายุ 29 ปี ปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกดนตรีสากล สถาบันราชภัฎจันทรเกษม)

อัลบั้มนี้ เจี๊ยบ - พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร ในฐานะเอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และ ปาล์ม - บวรภัส จินต์ประเสิร์ฐ โปรดิวเซอร์ ภูมิใจกับโครงการนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า ซาวนด์ วอล์กเกอร์ แนวดนตรีป๊อป อาร์แอนด์บี ที่มีกลิ่นละตินและโซล ทำให้อารมณ์ของเพลงแปลกและแตกต่างน่าฟัง โดยจะวางแผงวันที่ 4 มีนาคมนี้ ซึ่ง โอม หนึ่งในนักร้องนำ เล่าว่า

"ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณค่าย มอนสเตอร์ มิวสิก และบริษัท อาร์.เอสฯ เป็นอย่างมากครับ ที่ทำให้อัลบั้มนี้เกิดขึ้นมาได้ สำหรับอัลบั้มนี้คงต้องบอกว่าเป็นอัลบั้มที่หลากหลายมากครับ แนวดนตรีในอัลบั้มมีที่มาจากพื้นฐานของพวกเราทั้ง 3 คน ที่มีความชอบทางดนตรีที่แตกต่างกัน ตัวผมชอบแนวแจ๊ส แมวชอบอาร์แอนด์บี ส่วนรัฐจะชอบเพลงร็อก แต่นำมารวมกันให้ลงตัว หลักๆ แล้วจะเป็นป๊อปและอาร์แอนด์บี แต่จะมีกลิ่นของละตินและโซลผสมอยู่ค่อนข้างมาก มีเครื่องดนตรีประเภทเครื่องเป่าสร้างสีสันสนุกๆ

สำหรับพวกเราแล้ว ไม่อยากกำหนดอะไรให้คนฟังครับ อยากให้เพลงพาไป สนุกก็เต้นกันเต็มที่ ถ้าซึ้งก็อินกันไปเลย โดยเพลงแรกที่อยากแนะนำให้ฟังกัน คือเพลง Love is the Reasons (เลิฟ อีส เดอะ รีซัน) เพลงนี้มีบีทสนุกๆ พื้นฐานเป็นดนตรีป๊อป แต่ใส่ลูกเล่นที่เมโลดี้และเสียงประสาน การเลือกซาวนด์ดนตรีที่หลากหลาย รวมถึงรูปแบบการอะเรนจ์เป็นแนวโซล ใส่เครื่องเป่าให้อารมณ์สดใส เนื้อเพลงมีความสุขกับความรัก

นอกจากนี้จุดเด่นของทุกเพลงในอัลบั้มคือการใช้น้ำหนักเสียง ในการถ่ายทอดจินตนาการและอารมณ์ของเพลง ให้แตกต่างไปจากการร้องแบบธรรมดา ฟังแล้วฟิลลิ่งแตกต่างมากๆ ครับ เช่นเพลง เสียงที่ไม่ได้ยิน รัฐร้องไว้ได้ซึ้งมาก หรือเพลง มารยา และ เจ็บ เจ็บ แมวใช้น้ำหนักเสียงเชือดเฉือน ออดอ้อน อธิบายวิธีการร้องยาก แต่ฟังแล้วเด็ดขาด ซึ่งผมเองก็อยากให้ทุกคนลองฟังดูนะครับ

ส่วนเรื่องการทำงาน ผมเองเคยเล่นดนตรีหลายจังหวัดในประเทศไทยและมีโอกาสได้แสดงที่ต่างประเทศมาบ้าง เช่น ชิคาโก นิวยอร์ก จาร์การ์ตา บาหลี ปักกิ่ง สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ ได้ใช้ชีวิตสนุกและเป็นอิสระ และเคยคิดว่าการทำงานอัลบั้มกับค่ายเพลงคงมีความยุ่งยากพอสมควร แต่ผิดคาดครับ การทำงานกับค่ายมอนสเตอร์และอาร์.เอสฯ สนุกสนานมาก พี่ทุกคนสบายๆ พี่เจี๊ยบ และ พี่ปาล์ม ให้แสดงความคิดเห็น และให้ใช้ความสามารถเต็มที่

เพลง เลิฟ อีส เดอะ รีซัน ผมได้มีโอกาสแต่งเมโลดี้และร้องไกด์เอง การทำงานอื่นๆ ก็มีส่วนควบคุมการร้องและคิดไลน์เสียงประสาน รัฐ และ แมว ก็ทำงานด้วยกันลงตัวทุกอย่าง รัฐเป็นนักดนตรีมืออาชีพ ตระเวนเล่นดนตรีและร้องเพลงมาหลายที่ แมวเป็นนักร้องของ ทียู แบนด์ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ และเป็นตัวแทนภาคกลางในเวทีประกวด สตาร์ ชาเลนจน์ ครั้งแรกที่ได้ยินเขาร้องเพลง ผมก็ทึ่งไปเลย เสียงใสและร้องคีย์ประสานได้สูงมากครับ นับเป็นการทำงานที่สนุก มีอิสระและมีความสุขมาก และเป็นอัลบั้มที่ลงตัวที่สุดครับ"

แฟนเพลงเตรียมตัวเปิดใจ พบกับ 3 คน ซาวนด์ วอล์กเกอร์ ได้ทุกแผงทั่วประเทศพร้อมกัน วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคมนี้ แน่นอน

ความคิดเห็น