1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอ๊ป ส่งเพลงป๊อปแบบไทยๆ คำสารภาพของนักศึกษาฝึกงาน

แอ๊ป ส่งเพลงป๊อปแบบไทยๆ คำสารภาพของนักศึกษาฝึกงาน

เอ็ม แอล เค ค่ายเพลงน้องใหม่ที่ผลิตและสร้างสรรค์งานดนตรีแนวป๊อปกลิ่นอายแบบไทยๆ เตรียมส่ง แอ๊ป - ธิดาศิริ ด่านวรรธนกุล ออกมาชิมลางในวงการเพลง ในอัลบั้ม คำสารภาพของนักศึกษาฝึกงาน โดยฝีมือการโปรดิวซ์ของ อพิสิษฏ์ ณ ตะกั่วทุ่ง และ กรรณศิริ อาญาเมือง พร้อมถ่ายมิวสิกวิดีโอเปิดตัวเพลงที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มออกมาให้ชมกันแล้ว

จากเด็กสาวต่างจังหวัดคนหนึ่งที่ต่อสู้ปัญหาเศรษฐกิจเพื่อครอบครัว ด้วยกำลังใจที่เต็มเปี่ยม และไม่ลืมที่จะมุ่งมั่นเดินทางตามฝันในการเป็นนักร้องของตัวเองจนมามีอัลบั้มเป็นของตัวเองได้ ในวันนี้ แอ๊ป ขอเพียงทุกคนให้โอกาสเปิดใจรับงานเพลงจากเด็กกตัญญูอย่างเธอ

"แอ๊ป รักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ ตอน ป.2 ที่ได้มีโอกาสขึ้นร้องเพลงบนเวทีงานกาชาดที่อุตรดิตถ์ เห็นศิลปินดังๆ ขึ้นมาร้องเพลงกันเก่งๆ ตั้งแต่นั้นก็ฝันอยากเป็นนักร้องเลย ถึงจะรู้ว่าที่เราฝันมันไกลมาก แต่ก็ยิ่งทำให้ แอ๊ป พยายามนะคะ ก็พยายามสมัครเข้าประกวด ก็มีได้รางวัลบ้าง ไม่ได้บ้างแต่ แอ๊ป ไม่เคยท้อเลย

ตอนต้องจากครอบครัวจากบ้านเกิดมาอยู่กับคุณลุงคุณป้าที่กรุงเทพฯ ตอนนั้น แอ๊ป ก็ต้องทั้งเรียนที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏดุสิต ทั้งทำงานเป็นเอ็มซีแนะนำสินค้าตามงานโชว์ต่างๆ เพื่อเป็นค่าเล่าเรียนช่วยเหลือทางบ้านไปด้วย ระหว่างทำงานก็มีเพื่อนๆ ชวนไปประกวดตามงานต่างๆ ก็ได้มา 2 รางวัล คือ รองมิสยูลีก ปี 2544 และมิสพรีเซ็นเตอร์ ปี 2545 ก็ทำให้ แอ๊ป มีกำลังใจต่อสู้เรื่องต่างๆ มากขึ้น

จนกระทั่ง ตอนปี 4 มีโอกาสได้ฝึกงานที่ตึกแกรมมี่ พี่ๆ ทีมงานรู้ว่า แอ๊ป ชอบร้องเพลง และเขาก็รู้ว่าชีวิตครอบครัว แอ๊ป ค่อนข้างลำบาก ต้องทำงานส่งตัวเองเรียน ส่งเงินให้ทางบ้าน เขาก็รู้สึกในความกตัญญู และรักดีของ แอ๊ป ที่อยากสร้างครอบครัวให้กลับมา พอดีกับว่าตอนนั้นพี่ๆ เขากำลังมีโปรเจคใหม่ของ เอ็ม แอล เค พี่เขาเลยบอกให้ แอ๊ป ไปลองเทสต์เสียงดู ก็ยังนึกๆ ไม่กล้า กลัวเขาจะล้อเล่น แต่ก็ไปลองเทสต์ดู แล้วเขาก็หายไปพักใหญ่เลย

จนกลางปี 46 พี่เขาก็เรียกไปคุยเล่าให้ฟังถึงสไตล์ของเพลง เอ็ม แอล เค ว่าเป็นป๊อปอารมณ์ไทยๆ ตัว แอ๊ป เองก็เกิด และโตมาจากต่างจังหวัด ก็ซึมซับอะไรแบบไทยๆ มาอยู่แล้ว ก็รู้สึกว่าน่าจะเข้ากับตัวเองได้ดี ก็ตอบตกลงกับพี่เขาแบบไม่ลังเลเลย ตอนนั้นในคิดถึงแต่ครอบครัวตลอดเลย ว่าโอกาสที่จะทำให้ครอบครัวเราดีขึ้นมาถึงแล้ว แอ๊ป ก็ขอฝากทุกๆ คนให้โอกาส แอ๊ปด้วยนะคะ ช่วยติดตามฟังเพลง และชมมิวสิควิดีโอกันด้วยนะคะ" แอ๊ป เจ้าของอัลบั้ม คำสารภาพของนักศึกษาฝึกงาน ทิ้งท้ายฝากผลงาน

ความคิดเห็น