1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ประกาศแล้วผลรางวัล แกรมมี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 46

ประกาศแล้วผลรางวัล แกรมมี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 46

บียอนเซ โนว์ลส์ นักร้องแนวอาร์แอนด์บีได้รับรางวัลแกรมมี 5 สาขาในปีนี้ แต่พลาดสาขาผลงานแห่งปี เนื่องจากผู้ชนะรางวัลดังกล่าว คือ วงโคลด์เพลย์ จากอังกฤษ

รางวัลสูงสุดของแกรมมีปีนี้กระจายอยู่ในระหว่างศิลปินหลายคนด้วยกัน โดยรางวัลเพลงแห่งปีเป็นของ ลูเธอร์ แวนดรอส นักร้องแนวโซลที่ป่วยเป็นโรคสมองขาดเลือด รางวัลอัลบั้มแห่งปีเป็นของวง เอาท์แคสท์ ซึ่งเป็นศิลปินคู่แนวฮิพฮอพ ส่วนรางวัลนักร้องหน้าใหม่เป็นของวง อีวาเนสเซนส์

ลูเธอร์ แวนดรอสไม่ได้มาร่วมงานแกรมมีปีนี้ แต่เขาได้รับรางวัลแกรมมีถึง 4 สาขา โดยเขาได้รับรางวัลเพลงแห่งปีจากเพลง Dance with My Father ที่เขาประพันธ์ร่วมกับ ริชาร์ด มาร์กซ์

ศิลปินที่เข้าชิงรางวัลแกรมมีมากที่สุดในปีนี้ คือ เอาท์แคสท์, เจย์-ซี ซึ่งเป็นนักร้องแนวแร็พ, ฟาร์เรล วิลเลียมส์ ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ และ โนว์ลส์ โดยได้เข้าชิงรายละ 6 สาขา

โนว์ลส์ วัย 22 ปี และเป็นสมาชิกวง เดสตินีส์ ไชลด์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเธอไม่ผิดหวังที่สูญเสียรางวัลผลงานแห่งปีไปให้แก่วงโคลด์เพลย์

"ฉันรักเพลงนั้น และพวกเขาก็สมควรได้รับมันจริงๆ เพลงนั้นเป็นเพลงที่อัจฉริยะมาก" โนว์ลส์กล่าว

เอาท์แคสท์ได้รับ 3 รางวัลในปีนี้ ในขณะที่ เจย์-ซี ได้รับ 2 รางวัล และ ฟาร์เรล วิลเลียมส์ ได้รับ 1 รางวัลในฐานะสมาชิกของ เนปจูนส์ โดยเนปจูนส์ได้รับรางวัลโปรดิวเซอร์ประจำปี

อลิสัน เคราส์ นักร้องแนวบลูกราสได้รับรางวัลแกรมมี 3 รางวัลในปีนี้ โดยเธอได้รับรางวัลแกรมมีมาแล้วทั้งหมด 17 ตัว ซึ่งหมายความว่าเธอเป็นศิลปินที่ได้รับรางวัลแกรมมีสูงเป็นอันดับ 8 ในอันดับผู้ชนะรางวัลแกรมมีสูงสุดตลอดกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง