1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แฟนๆ และสมาชิกเวสต์ไลฟ์ใจหาย ไบรอัน ประกาศลาออก

แฟนๆ และสมาชิกเวสต์ไลฟ์ใจหาย ไบรอัน ประกาศลาออก

5 หนุ่มหล่อในนาม เวสต์ไลฟ์ (Westlife) วงดนตรีบอยแบนด์จากไอร์แลนด์ ที่มีซิงเกิลติดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงที่อังกฤษถึง 12 เพลง ด้วยยอดขายอัลบั้มกว่า 30 ล้านแผ่นทั่วโลกตลอดเวลา 5 ปี แต่วันนี้พวกเขาจะมีกันแค่ 4 คนเท่านั้น เมื่อ ไบรอัน แม็กแฟดเดน นักร้องหนุ่มวัย 24 ประกาศลาออกจากวงไปแล้ว

เวสต์ไลฟ์จัดงานแถลงข่าวเรื่องนี้ที่กรุงดับลิน ไอร์แลนด์ ท่ามกลางสมาชิกวงพร้อมหน้าทั้ง เชน ฟีแลน, นิกกี้ บรีน, เคียน อีแกน และ มาร์ก ฟีฮิลี่

ภายในงานวันนั้นยังเต็มไปด้วยบรรยากาศของมิตรภาพ แม้ทุกคนจะยอมรับว่าใจหาย แต่ทุกคนยังรู้สึกดีเพราะเหตุผลที่นักร้องหนุ่ม ซึ่งตอนนี้เป็นคุณพ่อลูกสาวสอง หลังจากแต่งงานกับ เคอร์รีย์ อดีตนักร้องสาววง อะตอมมิก คิตเท่น เมื่อ 2 ปีที่แล้ว บอกกล่าวในการแยกตัวก็เพราะต้องการมีเวลาอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น

"ผมแค่รู้สึกว่ามันถึงเวลาที่ผมควรจะทุ่มเทให้ครอบครัว และอยู่บ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ไบรอันยังว่า เขาได้รับแรงใจ สนับสนุนจากเพื่อนร่วมวงเป็นอย่างดี ด้วยทุกคนต่างเข้าใจถึงเหตุผลในการตัดสินใจของเขา

"พวกเพื่อนๆ อยากให้ผมมีความสุข และไม่มีประโยชน์อะไรที่ผมจะอยู่ต่อโดยไม่สามารถทุ่มเทให้วง 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น เพื่อนๆ จึงเคารพการตัดสินใจของผม"

ข่าววงในเล่าด้วยว่าไบรอันตัดสินใจบอกเพื่อนๆ ในวงก่อนหน้าจะประกาศข่าวไม่กี่วัน แต่แอบคิดเรื่องนี้อยู่ในใจประมาณ 2-3 เดือน โดยมีภรรยาสนับสนุนการตัดสินใจใหญ่ครั้งนี้ของเขา

แหล่งข่าววงในเล่าด้วยว่า ไบรอันน่าจะมีแผนการในอนาคตที่คิดไว้แล้ว โดย แม็ก คลิฟฟอร์ด เจ้าพ่อประชาสัมพันธ์ที่ไบรอันควักเงินก้อนโตจ้างให้มาเป็นประชาสัมพันธ์ส่วนตัวเล่าว่า "ผมจะมีนัดประชุมกับไบรอันและเคอร์รี่เพื่อพูดคุยถึงสิ่งเราจะทำกันต่อไป"

แม้จะขาดสมาชิกไปหนึ่ง แต่เวสต์ไลฟ์ที่เหลือก็ว่า พวกเขายังหวังจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนเพลงเหมือนเดิม อีกทั้งช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ พวกเขากำลังจะมีทัวร์คอนเสิร์ตในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของเวสต์ไลฟ์ที่จะโลดเต้นในโลกดนตรีด้วยสมาชิกแค่ 4 คน

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง