1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รวม 17 ศิลปินถ่ายทอดบทเพลงเพื่อครอบครัว เดอะ แฟมิลี่

รวม 17 ศิลปินถ่ายทอดบทเพลงเพื่อครอบครัว เดอะ แฟมิลี่

แกรมมี่ แกรนด์ ส่งโครงการยักษ์ฉลอง 20 ปี แกรมมี่ ด้วยการรวม 17 นักร้องคุณภาพจากสังกัดต่างๆ ในเครือแกรมมี่ อย่าง ปั่น - ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, แอม - เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, ดาจิม, สุเมธ องอาจ, วัชระ ปานเอี่ยม, ธงชัย ประสงค์สันติ, พลอย - ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ, นันทิดา แก้วบัวสาย, พลพล พลกองเส็ง, อี๊ด, อรวี สัจจานนท์, พลับ - จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์, วงแท็กซี่ และนักร้องน้องใหม่ เกี้ยมอี๋ ด.ญ. ธีรัชชา ไรวา มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักความผูกพันของคนในครอบครัวผ่าน 10 บทเพลง

อัลบั้มนี้เกิดจากมุมมองและการสร้างสรรค์ของ ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค ที่เล็งเห็นความสำคัญของคำว่า ครอบครัว สำหรับความคืบหน้าของอัลบั้มชุดนี้ทาง แกรมมี่ แกรนด์ เผยว่าถ่ายปกอัลบั้มไปเรียบร้อยแล้วพร้อมออกวางแผงให้ฟังพร้อมกันแบบอุ่นๆ ทั่วประเทศ 2 เม.ย. นี้ ซึ่งเจ้าของโครงการก็ได้เผยที่มาของงานเพลงอัลบั้ม The Family ให้ฟังว่า

"สำหรับอัลบั้ม The Family (เดอะ แฟมิลี่) เกิดจากครอบครัวที่ 2 คือเป็นการพูดคุยกันในหมู่คนทำงานเพลงกันว่านอกจากเพลงที่เราทำกันอยู่ทุกวันนี้แล้ว เราอยากทำเพลงอะไรกันอีก พอดีคนที่พูดคุยต่างก็มีครอบครัวกันอยู่แล้วทั้งนั้น ก็เลยได้ความคิดกันว่า เออเรามาทำเพลงให้กับครอบครัวที่เรารักกันดีกว่า เพราะเรามีเรื่องราวให้เราพูดถึงมากมาย ซึ่งคอนเซ็ปก็มาจากเรื่องราวในครอบครัว มีทั้งเรื่องจริงเรื่องราวทะเลาะกันบ้าง เรื่องราวสนุกๆ เรื่องราวครอบครัวทั่วไป เอามาแต่งเป็นเพลง

จริงๆ แล้วครอบครัวถือเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวที่สำคัญที่สุดในชีวิต เป็นเหมือนพลังพลักดันให้เราอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่ก็ไม่อยากให้มองว่า ครอบครัว เป็นเพียงครอบครัวในบ้านเราที่มี พ่อ แม่ ลูก เท่านั้น อยากให้คำนึงถึงทุกๆ ที่ที่เราอยู่อย่างในที่ทำงาน ก็ถือเป็นครอบครัวหนึ่ง ประเทศชาติก็ถือเป็นครอบครัวใหญ่ ถ้าเรายังดูแลครอบครัวเล็กๆ ให้อบอุ่นมั่นคงไม่ได้ เราจะทำให้ครอบครัวใหญ่ๆ อย่างประเทศชาติมั่นคงได้อย่างไร อัลบั้ม The Family ก็ยังมีนัยสำคัญที่จะบอกถึงครอบครัวใหญ่ คือ ครอบครัว แกรมมี่ ของเราที่อยู่กันมาครบ 20 ปีแล้วด้วย"

สำหรับทุกๆ ครอบครัวที่ต้องการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว สามารถฟัง 3 เพลงแรก เข้าใจแล้วครับพ่อ พ่อกลับบ้าน และ ขอโทษนะคนดี จากอัลบั้ม The Family ได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และพบกับอัลบั้มเต็มวันที่ 2 เม.ย. นี้

ความคิดเห็น