1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอาท์ ภูมิใจเสนอความเป็น สุดถวิล งานใหม่ร็อกร่วมสมัย

เอาท์ ภูมิใจเสนอความเป็น สุดถวิล งานใหม่ร็อกร่วมสมัย

เป็นกลุ่มศิลปินขวัญใจวัยโจ๋ ที่เคยฝากฝีมือทางงานดนตรีสุดมันให้กับคอเพลงทั่วประเทศมาแล้ว 2 อัลบั้ม ล่าสุดห้าหนุ่มวง Out (เอาท์) ประกอบด้วย จุ๊บ - รชฏ มุสิกุล ตำแหน่งนักร้องนำ, อ๊อก - วัชรพงษ์ อังคเมธากร ตำแหน่งกีต้าร์โซโล่, กอล์ฟ - ปรัชญา เห็นศิริศักดิ์ ตำแหน่งกีต้าร์ริธึ่ม, โบ๊ท - ภาคภูมิ จงเจริญ ตำแหน่งเบส และ หนุ่ม - จักรกฤษณ์ เขตสินบุญ รับหน้าที่มือกลอง ก็ถึงเวลาที่จะปล่อยอัลบั้มล่าสุดชุด 3 ออกมา โดยมีชื่อว่า สุดถวิล ภายใต้การทำงานของค่าย Monster Music (มอนสเตอร์ มิวสิก) โดย จุ๊บ เล่าให้ฟังว่า

"อัลบั้ม สุดถวิล พวกเราก็ยังคงความเป็นร็อกในสไตล์ของ Out เหมือนเคย ซึ่งนี่ก็เป็นอัลบั้มที่ 3 ของพวกเราแล้ว เพลงเปิดอัลบั้มนี้คือเพลงที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า สุดถวิล โดยเนื้อหาของเพลงจะพูดถึงผู้หญิงคนที่เราเคยรักและผูกพันกันแล้วมาวันหนึ่งเค้าก็เปลี่ยนไป จากเราไปจนกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เราคิดถึง เพราะเค้าเป็นที่สุดของเรา ซึ่งเพลงนี้จะเอาแนวเพลงยุค 60's มาผสมไว้กับแนวสมัยใหม่

ที่เลือกเอาแนวยุค 60's มาใช้นั้น คงเป็นเพราะอิทธิพลของดนตรีแนวสุนทราภรณ์ครับ คือผมจำได้ว่าตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ที่บ้านจะเปิดเพลงของสุนทราภรณ์ฟัง เลยค่อนข้างติดหู ก็เกิดไอเดียว่าน่าจะเอาเพลงแนวนี้มาผสมกับแนวสมัยใหม่ได้ไหม ก็เลยมาลงตัวอย่างในเพลง สุดถวิล นี่แหละครับ และเมื่อเพลงมันย้อนยุคแล้วคำที่จะใช้ก็น่าจะเป็นคำเก๋ๆ ย้อนยุคด้วย เลยนึกถึงคำต่างๆ เยอะมากจนได้คำว่า สุดถวิล นี่แหละครับ

ทุกอย่างในสมัย 60's เป็นสุดถวิลจริงๆ ทั้งแนวเพลงสุนทราภรณ์ ที่แม้แต่คนรุ่นใหม่ก็ยังนำเพลงยุคนั้นมาร้องกัน หรือจะเป็นตัวคนก็ตาม เพราะยุคนั้นจะมีคุณอาภัสรา หงสกุล ที่ได้ตำแหน่งนางงามจักวาลด้วย คำว่า สุดถวิล เลยหมายถึงคนที่เรารู้สึกว่าเค้าเป็นคนหรืออะไรที่สุดๆ จริงๆ

รูปแบบการทำงานในอัลบั้มนี้ ทั้งตัวปกและเพลงเลยลงตัวออกมาในรูปแบบย้อนยุคหน่อยๆ นี่เลยเป็นที่มาของสุดถวิลครับ ส่วนภาพรวมของอัลบั้มชุดนี้จริงๆ แล้วต้องขอบคุณทางพี่ๆ ทีมงาน ที่เปิดโอกาสให้กับพวกเราในการคิดแนวเพลง รวมถึงการแต่งตัวของพวกเราเองว่าอยากใส่อะไรแล้วเสื้อผ้าแบบไหนที่ใส่แล้วรู้สึกสบายที่สุด

อย่างผมชอบขาสั้นก็ออกมาเป็นสไตล์แบบขาสั้นเสื้อเชิ้ต คนอื่นๆ ในวงก็เหมือนกันอยากใส่แบบไหนก็ใส่ เราก็จะคิดและหากันเอง ซึ่งเสื้อผ้าก็จะบ่งบอกถึงสไตล์เพลงด้วยคือความเป็นยุคเก่ากับยุคนี้ผสมผสานกัน ส่วนเวลาทำงานเพลงค่อนข้างสบายๆ ครับ คือเราทำงานได้เต็มที่ออกความคิดเห็นได้ทุกขั้นตอนการทำงาน ส่วนมิวสิกฯ เพลง สุดถวิล ก็สามารถติดตามชมได้แล้วครับตามรายการต่างๆ ของทางอาร์.เอส.ฯ พวกเราก็ขอฝากอัลบั้ม สุดถวิล นี้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น