1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โอ๋ ลำดวน ยกตู้เพลงเป็นครูสอนร้องเพลงคนแรกในชีวิต

โอ๋ ลำดวน ยกตู้เพลงเป็นครูสอนร้องเพลงคนแรกในชีวิต

วงลำดวน กับงานเพลงชุดใหม่ Flower Beat (ฟลาวเวอร์ บีท) จากค่าย Arte (อาร์เต้) ในเครือ อาร์.เอส.ฯ ที่มีนักร้องนำสาวสวย โอ๋ - เสาวรส ศรีชาติ เจ้าของน้ำเสียงเซ็กซี่ที่มีเอกลักษณ์ น้อยคนนักที่จะรู้ว่าครูสอนร้องเพลงคนแรกในชีวิตของเธอ คือตู้เพลงที่มีอยู่ในร้านอาหารทั่วๆ ไป และวันนี้เธอก็จะมาพูดคุยเรื่องราวประทับใจเกี่ยวกับการร้องเพลงของตัวเองให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

"ต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกคนนะคะ ที่เขียนจดหมายเข้ามาพูดคุยทักทาย ให้กำลังใจและการต้อนรับที่อบอุ่นเหมือนเดิม หลายคนบอกคิดถึงเสียงของโอ๋ หลังจากที่เคยประทับใจกับเพลงเคยรักเธอหรือเปล่า กันมาแล้วในอัลบั้มก่อน ดีใจที่แฟนๆ ชอบน้ำเสียงและสไตล์การร้องเพลงของเรา

มีแฟนเพลงหลายคนอยากรู้ว่าโอ๋เรียนร้องเพลงมาจากที่ไหน จริงๆ แล้วโอ๋ไม่เคยเรียนร้องเพลงมาก่อนเลยค่ะ รู้แต่ว่าตัวเองชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนั้นที่บ้านเป็นร้านอาหาร มีตู้เพลงซึ่งก็จะมีลูกค้าเข้ามาหยอดเพลงฟังทุกวัน ซึ่งในแต่ละวันเราก็จะได้ฟังเพลงเยอะมาก และก็หลายๆ แนวเลยค่ะ

เวลาที่ร้องเพลงคุณแม่จะชมตลอด ทำให้เวลาที่เราร้องเพลงเราจะมีความสุขมาก บางครั้งคุณแม่ก็จะให้เงินกินขนมด้วย พอเวลาที่เห็นตู้เพลงที่ไหนก็จะให้คุณแม่หยอดเหรียญให้ฟังเพื่อเราจะร้องตาม ซึ่งเราจะพยายามเลียนเสียงร้องให้เหมือนกับที่ได้ฟัง จนกลายเป็นชอบร้องเพลงไปเลย ก็จะถือว่าตู้เพลงเป็นครูสอนร้องเพลงคนแรกของโอ๋ก็คงจะไม่ผิดค่ะ เวลาที่เห็นตู้เพลงทีไรก็จะนึกถึงตอนเด็กๆ ที่หัดร้องเพลงมากับตู้เพลงทุกครั้งเลยค่ะ และถ้าแฟนๆ อยากฝึกร้องเพลงแบบโอ๋ดูก็ได้นะคะ จะได้มีประสบการณ์ประทับใจเหมือนกับโอ๋ค่ะ"

ติดตามงานเพลงล่าสุด Flower Beat (ฟลาวเวอร์ บีท) จาก วงลำดวน 8 เมษายนนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น