1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อาร์ต ซัน แบงค์ 3 ตัวโน้ตดนตรีหนุ่ม น้องใหม่วงการเพลง

อาร์ต ซัน แบงค์ 3 ตัวโน้ตดนตรีหนุ่ม น้องใหม่วงการเพลง

เมกเกอร์เฮด พร้อมเปิดตัวกลุ่มศิลปินวัยรุ่น 3 หนุ่มน้องใหม่ในนาม ทรัย แอด (Tri Ad) การรวมตัวของโน้ตดนตรีสามตัว ที่มาจากแนวดนตรีที่แตกต่างกัน คือ ป๊อบ ร็อก อาร์แอนด์บี แต่อยู่บนพื้นฐานของแนวเพลงป๊อบ สมาชิกประกอบด้วย ซัน เมธา เธียรธนานันต์, อาร์ต กิตติภพ ฉายแก้วสกุลชัย และ แบงค์ พิเศษ นิธิไพศาลสกุล ซึ่งเวลานี้ทั้งสามหนุ่มก็พร้อมแล้วกับอัลบั้มแรก ทรัย แอด ซึ่งทั้งสามหนุ่ม ทรัย แอด ได้เผยถึงที่มาของวงให้ฟังว่า

พวกเรารู้สึกดีใจครับที่เพื่อนๆ ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี เพราะกว่าพวกเราจะมีวันนี้ได้ก็ต้องใช้เวลาเป็นปีเลยทีเดียว เริ่มจากทาง เมกเกอร์เฮด มีโปรเจ็คท์ที่จะทำศิลปินแล้ว ซัน รู้จักกับ พี่มิค (เชษฐา ยารสเอก) ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่า พี่มิคเลยชวนซันมาเทสต์ดู เพราะเคยเห็นซันประกวด บีบี จีจี ไชน่าดอลส์ ไชน่าแดง มาก่อน พอมาเทสต์ก็เจอกับอาร์ต ซึ่งมาเทสต์เหมือนกัน อาร์ตเคยประกวดร้องเพลงมาหลายที่ เลยรู้จักกับพี่มิค จึงได้มาร่วมร้องประสานเสียงในเพลง ฝนตกไม่ทั่วฟ้า และเพลง ฉันขอโทษ ในอัลบั้มของพี่มิคเอง

พี่มิคให้เราสองคนมาเทสต์โปรเจ็กต์นี้ดู พอผ่านเราสองคนก็เริ่มทำเพลงกัน แต่ยังขาดอีกคน ทำไปได้ประมาณสองเดือน ก็มีแบงค์เข้ามาเพิ่ม เพราะแบงค์เป็นเพื่อนน้องชายที่อยู่ จี จูเนียร์ และเค้าเองก็ชอบร้องเพลง พอพี่ๆ เห็นก็เลยให้มาลองเทสต์โปรเจ็กต์นี้ดู

พอลองร้องด้วยกันพี่มิคก็บอกว่าเข้ากันได้ดี ทั้งด้านการร้อง และเสียงประสาน ก็เลยครบทีมและก็เริ่มทำงานกันต่อ กว่าจะเสร็จก็หนึ่งปีพอดี ชุดนี้มีพี่มิค เป็นโปรดิวเซอร์ให้ แนวเพลงก็จะอยู่ในพื้นฐานของเพลงป๊อบ แต่จะมีฮิพฮอพ แร็พ เข้ามาเพิ่มสีสันบ้างในบางเพลง เนื้อหาของเพลงในอัลบั้มจะเป็นเรื่องราวความรักแบบ ป๊อบปี้ เลิฟ เริ่มตั้งแต่ชอบกัน สนิทกัน ไปจนถึงอกหักเลยครับ (หัวเราะ)

ส่วนชื่อวง ทรัย แอด พี่ๆ เปิดโอกาสให้เราคิดกันเอง เราก็คิดไปถึงโน้ตเพลง เพราะเวลามีโน้ตสามตัวมารวมตัวกัน จะเป็นหนึ่งคอร์ดซึ่งเรียกว่า ทรัย แอด ซึ่งเหมือนเราสามคน ที่มาจากคนละที่ แต่เหมือนตรงการร้องเพลงที่ทำให้เรามาพบและรวมตัวกันได้ เลยใช้ชื่อว่า ทรัย แอด ครับ

อัลบั้มนี้เรายังได้มีส่วนร่วมในการช่วยดีไซน์เสียงร้องเองอีกด้วย เพราะพี่ๆ อยากให้เพลงที่เราร้องออกมาเป็นตัวเราที่สุด ภูมิใจที่ได้มีอัลบั้มแรกออกมา ยิ่งวันที่วิทยุเปิดเพลงเราครั้งแรก ตื่นเต้นมากๆ ขนลุกเลยครับ ได้แต่บอกตัวเองว่าเราทำได้แล้วนะ ขอบคุณพี่ๆ ดีเจ และเพื่อนๆ ทุกคนด้วยที่เป็นกำลังใจให้เราสามคนครับ"

ความคิดเห็น