1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

2 หนุ่ม มังกี้ แพ้นส์ ผลงานที่หนักแน่นด้วยเนื้อหาและดนตรี

2 หนุ่ม มังกี้ แพ้นส์ ผลงานที่หนักแน่นด้วยเนื้อหาและดนตรี

ทยอยส่งผลงานแปลกๆ ใหม่ๆ ออกมาให้แฟนเพลงฟังกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ จิราฟ เรคคอร์ด ค่ายเพลงที่เปิดกว้างสำหรับคลื่นลูกใหม่ที่มากด้วยความสามารถ กล้าคิด กล้าแสดงออกในแบบฉบับของตัวเอง ล่าสุด ฉ่าย สมชัย ขำเลิศกุล หัวเรือใหญ่ ก็ส่งดูโอหนุ่มเลือดไทย แต่ไปโตที่อังกฤษ Monkey Pants (มังกี้ แพ้นส์) ออกมาเอาใจแฟนเพลงที่ชื่นชองงานดนตรีมันๆ แนวพังก์ร็อกให้ได้ฟังกันในอัลบั้ม Uranus ซึ่งสองหนุ่มพี่น้อง ปันปัน สุปันโน ยิ่งวิริยะ วัย 17 ปี และ ปาล์ม - ปวาราย์ ยิ่งวิริยะ วัย 20 ปี ได้เผยถึงอัลบั้มชุดนี้ให้ฟังว่า

"อัลบั้มชุดนี้เราทำกันเองครับ ปันปัน แต่งเมโลดี้ อัดเสียงกีตาร์เบส ร้อง แล้วทำเป็นเดโมส่งมาให้ ปาล์ม อัดเสียงกลองที่อังกฤษ งานชิ้นนี้ทำมาสเตอร์มิกซ์ที่ลอนดอนครับ เรื่องมันเกิดช่วงที่ปิดเทอมเราบินกลับมาเมืองไทย ก็ไปเล่นดนตรีให้น้าดู น้าก็แนะนำให้เราลองทำเดโมส่งมาที่ จิราฟ เรคคอร์ดส แล้วลุงฉ่ายก็โทรมาชวนเราทำอัลบั้ม เดอะวอร์ เมื่อต้นปี 46 และหลังจากนั้นเราก็ทำอัลบั้มชุดนี้เรื่อยมา

ช่วงที่ทำ ปาล์ม ต้องบินกลับไปเรียนที่อังกฤษ เราก็เลยใช้วิธีโทรคุยกัน ส่งอีเมลคุยกันตลอดว่าอยากได้เพลงอะไรยังไง ด้วยความที่เรามีอะไรที่แตกต่างกันก็เลย ทำให้งานของเรามีเนื้อหาและมุมมองที่กว้าง ดนตรีก็จะเป็นแนวที่เราอยากทำ เป็นแนวที่เราเล่นกันสมัยอยู่อังกฤษ พวกเราชอบฟังเพลง ฟังหลายๆ แนว เวลาทำงานงานที่ออกมาก็เลยเป็นเราจริงๆ ไม่ได้ไปอิงกับใคร

มาถึงวันนี้เรารู้สึกพอใจกับงานในอัลบั้มนี้มากๆ เพราะงานที่เราทำมันออกมาดีกว่าที่เราคิดไว้ ก็ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ที่ จิราฟ เรคคอร์ด ทุกคนที่คอยช่วยเหลือเราให้ยืมเครื่องดนตรีดีๆ ให้คำแนะนำดีๆ กับเรา และก็ต้องขอขอบคุณพี่ๆ อังกฤษด้วยที่ช่วยทำมาสเตอร์มิกซ์ให้เรา ก็อยากให้ทุกคนลองฟังกันครับ"

แฟนเพลง Monkey Pants สามารถขอฟังเพลง พาราเซตามอล คิดถึง และ Stay เพลงซนๆ มันๆ สไตล์พังก์ร็อก ในอัลบั้ม Uranus ได้ทางคลื่นวิทยุ และหาซื้อกันฟังได้จากทุกแผงเทปทุกประเทศ

ความคิดเห็น