1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สโตน โซล หอบประสบการณ์ 15 ปี เปิดตัว พระเจ้าจอร์จ

สโตน โซล หอบประสบการณ์ 15 ปี เปิดตัว พระเจ้าจอร์จ

บริษัท อาร์.เอส.ฯ เดินหน้าเปิดตลาดด้านใหม่ๆ ให้กับวงการเพลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งวงอินดี้ชื่อเก๋า "สโตน โซล" (Stone Soul) ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วย "เอ๋" อรรถพล รุกขรังสฤษฎ์ (ร้องนำ) "กอล์ฟ" นราธิป กุลวิบูลย์อนันต์ (กีตาร์) "หนุ่ย" ฉัตรชัย ศิริพงษ์ (เบส) "เป้ง" ประทีป ศิริสัมพันธ์ (กลอง) ที่เคยมีผลงานมามากมายและสั่งสมประสบการณ์ดนตรีถึง 15 ปี ตบเท้าเข้าค่ายมาออกอัลบั้มใหม่ที่ใช้ชื่อสุดเก๋ว่า "พระเจ้าจอร์จ" กับดนตรีแนวป๊อปร็อก ในสังกัด "บ้านโรงบ่ม" ในเครืออาร์.เอส.ฯ ซึ่ง เอ๋ ตัวแทนของวงมาเปิดเผยให้ฟังว่า

"จริงๆ แล้วถ้านับอายุวง สโตน โซล ที่เล่นกันมาก็ประมาณ 15 ปีแล้ว แต่ออกอัลบั้มครั้งแรกในปี 2538 ตอนนั้นออกในแนวอินดี้กับค่ายอินดี้ก็หลายค่ายหลายอัลบั้มเหมือนกัน ส่วนชื่อ สโตน โซล น้าทิวา สาระจูฑะ จากนิตยสาร สีสัน เป็นคนตั้งให้ ซึ่งจะมีความหมายว่า จิตวิญญาณที่เข้มแข็ง ก็มาจากตัวพวกเราในวงที่ต้องต่อสู้กันมาตลอด เพื่อจะได้เดินทางสายดนตรีตามที่เราชอบครับ

ส่วนที่มาอยู่สังกัด บ้านโรงบ่ม ในเครืออาร์.เอส.ฯ เป็นเพราะ ผมรู้จักกับ คุณอ๋อ - ณธนา หลงบางพลี ที่เป็นทั้งเพื่อนทั้งเจ้านาย คือเป็นเอ็กเซ็คคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ของอัลบั้มชุดล่าสุดนี้ด้วย ผมนำเพลงที่เก็บไว้มาให้ อ๋อ ฟังเค้าก็โอเคเลยได้มาทำงานร่วมกัน เรียกว่าเป็นการทำงานกับค่ายใหญ่เป็นครั้งแรก ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะเลย ระบบความคิดในการทำงานเพลงไม่ค่อยต่างจากตอนทำอินดี้เท่าไหร่ เพราะผมเป็นโปรดิวเซอร์เองด้วย ส่วน อ๋อ จะคอยดูภาพรวมอีกทีหนึ่ง

และที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า พระเจ้าจอร์จ มาจากเพลงในอัลบั้มด้วย แล้วก็คำว่า พระเจ้าจอร์จ จะสื่อถึงความโอเวอร์ " อ้! พระเจ้าจอร์จ มันยอดมา " เป็นคำอุทานที่ติดปากกันอยู่แล้ว สนุกๆ มากกว่า ภาพโดยรวมในส่วนภาคดนตรีจะเป็นแนวป็อปร็อกที่มีกลิ่นดนตรีหลากหลายแนว ทั้ง พังค์ โมเดิร์นร็อก อินดี้ อะคูสติก ฯลฯ

เพลงเปิดตัวเพลงแรก คำถามโง่ๆ จะเป็นเพลงป็อปร็อก ที่ผสมความเป็น โมเดิร์นร็อก ที่ฟังแล้วกินใจ ส่วนเนื้อหาจะเป็นการพูดถึงเวลาที่คนเราจะเลิกกัน มักจะมีคำถามอยู่คำถามหนึ่ง คือ ยังรักกันอยู่หรือเปล่า ที่อยากได้ยิน ซึ่งเป็นคำถามที่ไม่น่าถาม เพราะยังไงก็จะเลิกกันอยู่แล้ว เลยเป็นที่มาของเพลง คำถามโง่ๆ ครับ ยังไงก็อยากฝากให้ทุกคนคอยฟังผลงานในแบบของ สโตน โซล ดูนะครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถูกใจกันหรือเปล่า"

ติดตามฟังเพลง คำถามโง่ เพลงเปิดตัวได้ตามสถานีวิทยุทุกคลื่นและพบกับอัลบั้มเต็มของ 4 หนุ่ม สโตน โซล ในอัลบั้ม พระเจ้าจอร์จ พร้อมกัน 24 มิ.ย.นี้ ทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น