1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โก้ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มเสน่ห์แนวแจ๊สใน แซ็ก แอพพีล

โก้ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มเสน่ห์แนวแจ๊สใน แซ็ก แอพพีล

ฝากความประทับใจด้วยอารมณ์อบอุ่นของเสียงแซ็กโซโฟนไว้เมื่อครั้งอัลบั้ม "โก้ มิสเตอร์แซกแมน" หลังจากตระเวนสั่งสมประสบการณ์ทางดนตรีแจ๊ส ทั้งในแวดวงเพื่อนนักดนตรีด้วยกัน ไปจนถึงงานดนตรีระดับนานาชาติ พร้อมแรงมุ่งมั่นจากกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ของรางวัล สีสัน อะวอร์ดส์ สาขาเพลงบรรเลงยอดเยี่ยมจากเพลง "Rush Hour" วันนี้ "โก้" เศกพล อุ่นสำราญ พร้อมแล้วที่จะสะกดคอแจ๊สและแฟนๆ ที่ยังชื่นชมบรรยากาศอบอุ่นในบทเพลง ให้หลงใหลในเสน่ห์เสียงแซ็กโซโฟนกันอีกครั้งใน อัลบั้ม 2 "Sax Appeal"

"ตั้งแต่ออกอัลบั้ม โก้ มิสเตอร์แซกแมน ก็มีงานเข้ามาตลอดเลย แต่จากเดิมที่เคยเล่นกับกลุ่มเพื่อนๆ นักดนตรีด้วยกันผมก็ได้ขยับขยายประสบการณ์มากขึ้น คือได้ไปเล่นในระดับนานาชาติหลายๆ งานเลย ทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศ ทำให้ได้สัมผัส และซึมซับความรู้ ประสบการณ์ต่างๆ ที่หลากหลายเหล่านั้นมาเป็นประโยชน์กับงานเพลงอัลบั้มนี้ และก็ยังมีโอกาสเจอกลุ่มแฟนเพลง ซึ่งผมก็นำมาเป็นส่วนผสมสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการทำอัลบั้ม แซ็ก แอพพีล ด้วย

อัลบั้มนี้ยังไม่ทิ้งความเป็นตัวของผมเอง คือ ยังเป็นป๊อปแจ๊สฟังสบายๆ นักดนตรีที่มาร่วมกันแจมก็มีทั้งเพื่อนนักดนตรีชาวไทย และเพื่อนนักดนตรีชาวต่างประเทศที่ได้รู้จักกันตามงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ ทำให้ภาคดนตรีกลายเป็นอีกจุดเด่นนึงในอัลบั้มนี้

ด้านเนื้อร้องในอัลบั้มนี้ ผมต้องบอกว่าเป็นเกียรติอย่างมากเลยครับที่ได้นักแต่งเพลงในดวงใจอย่าง พี่ดี้ (นิติพงษ์ ห่อนาค) และ พี่แว่น (จักราวุธ แสวงผล) มาแต่งเนื้อร้องให้ และตัวผมเองก็ได้ฝากผลงานแต่งเนื้อร้องครั้งแรกไว้ด้วยในเพลง ขอได้ไหม ตอนนี้ก็มี 2 เพลงออกมาให้ฟังกันก่อน คือเพลง เพราะเธอ (ใช่ไหม) อีกเพลงคือ บิวตี้ฟูลเลิฟ (Beautiful Love) คิดว่าน่าจะถูกใจคอเพลงบรรเลง ส่วนเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม ก็ยังมีลูกเล่นผสมผสานอยู่อีกเพียบครับ ก็คงค่อยๆ ทยอยกันออกมาให้ฟัง ก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ"

คอเพลงแจ๊สติดตามความน่าลุ่มหลงของมนต์เสน่ห์เสียงแซกโซโฟนจากอัลบั้ม แซ็ก แอพพีล (Sax Appeal) กันได้ 19 มิ.ย. นี้

ความคิดเห็น