1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปุ้ย เผยความรู้สึกเจียมตัวรักคนไม่คู่ควรใน ผู้หญิงดินดิน

ปุ้ย เผยความรู้สึกเจียมตัวรักคนไม่คู่ควรใน ผู้หญิงดินดิน

มีกระแสตอบรับพอสมควร สำหรับเพลงชื่อสะดุดหู "ผู้หญิงดินดิน" งานเพลงจากนักร้องสาว "ปุ้ย" ณฐิชา ทะวะลัย ซึ่งปุ้ยเผยถึงตัวตนและที่มาของชื่อเพลงนี้ให้ฟังว่า

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณ สำหรับการต้อนรับที่เพื่อนๆ ทุกคนมีให้กับ ปุ้ย ด้วยนะคะ ส่วนใหญ่คำถามที่เจอบ่อยๆ ตอนนี้ คือทำไม ปุ้ย ต้องมีชื่ออัลบั้ม และชื่อเพลงเปิดตัวว่า ผู้หญิงดินดิน ฟังแล้วแปลกดี ปุ้ยคิดว่าคำๆ นี้เป็นคำจำกัดความตัวตน และบุคลิกจริงๆ ของ ปุ้ย ได้ชัดเจนมากที่สุดแล้วค่ะ ถ้าใครสนิทกับ ปุ้ย ก็ว่ารู้ว่า เป็นคนค่อนข้างเรียบง่าย พูดไม่ค่อยเก่ง ชอบร้องเพลงเล่นกีตาร์ เขียนหนังสือไปเรื่อยๆ มีความสุขกับการใช้ชีวิตแบบนี้

เนื้อหาของเพลงที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้สึกเจียมตัวของผู้หญิงติดดินคนหนึ่ง ซึ่งเกิดไปรักกับผู้ชายที่ไม่คู่ควรด้วย สุดท้ายก็ต้องแยกทางกัน ก็หยิบมาจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของ ปุ้ย ด้วยค่ะ พอเล่าเหตุการณ์ให้พี่ทีมเพลงฟัง เค้าก็แต่งเป็นเพลง ผู้หญิงดินดิน ขึ้นมา เนื้อหาตรงกับชีวิตจริงมาก ปุ้ยเคยบอกเลิกผู้ชายดีๆ คนหนึ่งไป ซึ่งสาเหตุที่ต้องเลิกกันก็เพราะความแตกต่างเรื่องพื้นฐานครอบครัว

ช่วงคบกันแรกๆ เราอาจจะเหมือนอยู่ในความฝันว่าเราต้องมีความสุขกับความรักครั้งนี้แน่นอน แต่พอนานไปชีวิตจริงๆ ไม่ได้เป็นแบบนั้น รสนิยมที่แตกต่างกันเยอะ ปัญหาเริ่มเข้ามา ก็เลยต้องห่างๆ กันไปดีกว่าจะเสียใจมากไปกว่านี้ค่ะ ก็อยากให้เพื่อนๆ ลองฟังเพลงนี้กัน อาจจะตรงกับชีวิตของหลายๆ คนบ้างก็ได้ ยังไงเวลาเจอกับ ปุ้ย ก็เข้ามาบอกด้วยนะคะว่ารู้สึกยังไงกับเพลง ผู้หญิงดินดิน เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

ติดตามอัลบั้ม ผู้หญิงดินดิน ของ ปุ้ย ตั้งแต่ 26 สิงหาคม นี้ ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น