1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดใจการทำงาน มุมโมทย์ สะท้อนมุมมองความรักใหม่ๆ

เปิดใจการทำงาน มุมโมทย์ สะท้อนมุมมองความรักใหม่ๆ

หากจะพูดชื่อของ "ปราโมทย์ วิเลปะนะ" ในวันนี้ หลายคนคงจะรู้จักเขาเป็นอย่างดี ด้วยน้ำเสียงร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ และเขียนเนื้อร้องที่มีภาษาเฉพาะตัว และเจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวที สีสัน อะวอร์ด ครั้งที่ 15 กลับมาคราวนี้พร้อมกับมุมมองความรักที่สะท้อนออกมาผ่านมุมมองใหม่ ในอัลบั้ม "มุมโมทย์"

แนวคิดอัลบั้มชุดนี้เป็นยังไง

"อัลบั้มนี้ชื่อว่า มุมโมทย์ เนื้อหาอยากให้คนฟังรับอะไรใหม่ๆ ออกมาหลายอย่าง สำหรับอัลบั้มชุดนี้เป็นมุมมองใหม่ๆ ของผมที่ได้เขียนออกมาเป็นเพลง มุมมองทั้งความรู้สึกในความรัก กำลังใจ มุมดนตรีที่ไม่เคยได้ฟัง อิทธิพลที่ได้รับ ดนตรีจะเป็นฮีโร่สำหรับการทำงานในอัลบั้มชุดนี้ เลยอยากเขียนเพลงที่เป็นเพลงในแง่ดี คนฟังฟังแล้วมีความสุขครับ"

จุดเด่นของอัลบั้มคืออะไร

"อัลบั้มนี้เรียกได้ว่าเป็นการรวม เมื่อก่อนร้องแนวอินดี้ แต่มาชุดนี้เป็นเพลงแนวป๊อป เอากลิ่นดนตรีทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกัน มีกลิ่นเพลงลูกทุ่ง เอาเข้ามาแทรกจะได้หลากหลาย ชุดนี้แนวเพลงแต่ละเพลงเลยฉีกออกไป อัลบั้มนี้เลยอยากทำแบบว่าคนฟังได้อะไร ไม่อิงตลาด ไม่หวังรวย 70% มีความเป็นตัวเองมากที่สุด ส่วนอีก 30% จะแทรกและสร้างอะไรเพิ่มใหม่ๆ"

ใช้เวลาทำนานไหมกว่าจะเสร็จ

"ประมาณ 1 ปีกว่าๆ เกือบ 2 ปี แต่ถ้าทำจริงๆ ก็ประมาณ 4-5 เดือนครับ ผมแต่งเสร็จแล้ว 6 เพลงเลยจับมาลงในอัลบั้มนี้ อย่างเพลงที่นำมาทำใหม่ แค่บอกว่ารักเธอ เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมชอบมากที่สุดตั้งแต่แรก เอามาเปลี่ยนดนตรี นอกจากนี้ยังมีเพลง หวาน เพราะหลายคนชอบเลยอยากให้เอามารวมอยู่ด้วยครับ"

ผลตอบรับจากแฟน ๆ เพลงเป็นยังไงบ้าง

"แฟนเพลงเก่าที่ชอบเพลงของผม เขาก็ยังบอกว่าดี ยังติดตามฟังอยู่ ส่วนแฟนเพลงใหม่เขาว่าอัลบั้มนี้แปลกไป ไม่เหมือนอัลบั้มชุดที่แล้ว คือผมไม่อยากย่ำอยู่กับที่ อยากให้คนฟังลองฟังอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง อยากสร้างสรรค์ ไม่อยากให้เขาเบื่อครับ"

นอกจากงานเพลงแล้วเห็นว่ามีแอบไปเล่นภาพยนตร์ด้วย

"ใช่ครับ เล่นภาพยนตร์เรื่อง ผีกระเทย เรียกว่าตกกระไดพลอยโจรดีกว่า สุดวิสัยครับ พอดีไปส่งรุ่นน้องที่เล่นฟุตบอลด้วยกันที่สตูดิโอ ผู้กำกับเลยเรียกผมไปเล่นบอกว่าบทตรงกับผม ให้ช่วยหน่อย คิดว่าอยากลองทำอะไรใหม่ๆ เล่นเอาสนุก บทจะเป็นนักฟุตบอล คาแร็กเตอร์ใฝ่ธรรมมะ พ่อพระ เพื่อนๆ ชอบแกล้ง แต่ยังเล่นไม่ได้เรื่องเท่าไรเลย พูดเรื่องเพลงดีกว่ามั้ง (หัวเราะ)"

เห็นว่ามีแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ผีกระเทย ด้วย

"ใช่ครับ เป็นเพลงหนึ่งที่รวมอยู่ในอัลบั้มชุดนี้ด้วย ชื่อเพลงว่า ทางฝัน ครับ ดูเนื้อหาโดยรวมแล้ว เลยเอาเขียน เพราะได้เล่นเลยเข้าใจความรู้สึกของตัวละครครับ"

ฝากผลงานเพลงอัลบั้ม มุมโมทย์ หน่อย

"ขอบคุณทุกคนที่ถามถึงอัลบั้ม ฟังแล้วยอมรับกัน ฝากอยากให้ฟังเนื้อหาเพลงมันมีความคิดใหม่ๆ ดนตรีทุกเพลงตั้งใจทำ เอากลับมาทำการบ้านด้วยทุกครั้ง ของฝากไว้ด้วยครับ"

ติดตามผลงานของหนุ่มที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์คนนี้ ปราโมทย์ วิเลปะนะ ได้แล้ว พร้อมเพลงเปิดตัวที่ซึ้งกินใจอย่าง กระจกด้านเดียว และ เพลงสนุกๆ อย่าง แวะมาหน่อย ให้ฟังกันแล้ว

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง