1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จับเข่าคุย 3 สาว อัลบั้มพิเศษเฉพาะกิจ ดรีม แมนดี้ ปาล์ม

จับเข่าคุย 3 สาว อัลบั้มพิเศษเฉพาะกิจ ดรีม แมนดี้ ปาล์ม

แนะนำตัวเองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับอัลบั้ม "When We Want To Be Project" ศิลปินน้องใหม่วัยใส อย่าง "ดรีม" สาวน้อยที่มีจุดเด่นอยู่ที่ผมซึ่งยาวมากๆๆ "แมนดี้" สาวน้อยลูกครึ่งที่พูดน้อยแต่ร้องหนัก และ "ปาล์ม" สาวน้อยช่างพูด มีสาระก็ได้ ไม่มีสาระก็ได้

แม้บุคลิกของทั้ง 3 คนจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ที่เหมือนกันเห็นจะเป็นการรักในเรื่องของการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และนี่ก็เป็นอีกผลหนึ่งที่ทำให้มีโครงการพิเศษนี้เกิดขึ้น จะเป็นมายังไงนั้น ไปพูดคุยกับทั้ง 3 สาวกันเลยดีกว่า

ก่อนอื่นช่วยแนะนำตัวเองกันหน่อย

ดรีม "สวัสดีคะ ดรีม - กุลชนาถ จารุวดีรัตนา ค่ะ อายุ 17 ปีแล้วค่ะ เรียนเกรด 1 โรงเรียน Thai Chritian Bilingual Program ปีนี้ก็จบแล้วคะ เห็นหน้าใสๆ อย่างเนี๊ยะจริงๆ แล้วหนูเป็นคนหลุดโลกแบบสุดขอบเลย ผมก็ต้องไว้ให้ยาวสุดๆ ไม่ยอมตัดเลย เห็นไหมคะ บ้าสมบัติ ชอบแต่งตัวเยอะๆ ประหลาดๆ ค่ะ"

แมนดี้ "สวัสดีค่ะ แมนดี้ - ชลัสยา อังคสุวรรณศิริ อายุ 18 ปี เป็นลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย เป็นลูกคนที่ 3 มีพี่สาว 2 คนชื่อ จอย กับ แมรี่ และมีน้องชายชื่อ แรมมี่ เป็นคนนิสัยร่าเริง ซนบ้าง พูดไม่ค่อยเก่งแต่เฉพาะคนที่ไม่ค่อยรู้จักนะ ชอบกีฬาตีกอล์ฟเคยลงแข่งชิงได้ถ้วยด้วย ชอบร้องเพลงมากๆ มีความสุขในการร้องเพลง"

ปาล์ม "ปาล์มค่ะ ชื่อจริง นามสกุลจริง ภัทรสุดา ลิมป์สุริยพร อายุ 16 ปี เป็นคนอารมณ์ดีค่ะ ส่วนอุปนิสัยหลักเป็นคนช่างพูด ช่างคุย ใครพูดคุยด้วยถ้าถูกคอก็พูดทั้งวัน ชอบวาดรูปค่ะ และก็ชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ เรียกว่ามีไมค์ที่ไหนที่นั่นต้องมีหนูแน่นอนค่ะ"

ที่มาของอัลบั้ม When We Want To Be Project

ดรีม "อัลบั้ม When We Want To Be Project เป็นอัลบั้มแรกที่แนะนำตัวเราทั้ง 3 คน และร้องเพลงของตัวเองในสไตล์ที่เป็นตัวเราเอง ที่เป็นการรวมเอาไว้ในอัลบั้มนี้ เรียกว่าเป็นการรวมกันเฉพาะกิจ เพราะรักในการร้องเพลงเหมือนกัน เคยเรียนร้องเพลงกับทางแกรมมี่กันมาก่อนด้วย เลยเป็นใบเบิกทางให้เราก้าวมาเป็นนักร้องกันคะ"

แล้วแนวเพลงในอัลบั้มนี้เป็นยังไง

ดรีม "คนละแนวกันเลยค่ะ ดรีมจะเป็นแบบป๊อปใสๆ ฟังสบายๆ แต่มีแนวอัลเตอร์เนทีฟเล็กๆ มีลูกเล่นในการร้องด้วย แถมยังมีแนวอะคูสติกใส่ไปด้วย มีแนวคลาสสิกด้วย ดรีมทำเพลงมาก่อนปาล์มและแมนดี้นะ 3 เพลงของดรีม จะอธิบายความเป็นตัวเราเองมากที่สุด เน้นการแนะนำตัวของแต่ละคนว่าเป็นไง อย่างที่บอกค่ะว่าเราทั้ง 3 คนต่างมีสไตล์คนละแบบ แนวเพลงก็ต้องต่างกัน โปรดิวเซอร์ที่ดูแลของดรีมกับปาล์มคนเดียวกัน พี่เปี๊ยก - ธนเดช ผาสุขธรรม ค่ะ"

แมนดี้ "แนวเพลงของแมนดี้จะมีหลากหลายแนว ทั้ง ป๊อป ร็อก พังก์ และซาวด์แปลกๆ อีก เป็นแบบยิปซีนิดนึง อย่างเพลงแรกที่เปิดตัว ใครที่ร้องไห้ เป็นเพลงสไตล์ดนตรีจะหนักไปทางป๊อปร็อกสมัยใหม่ ร้องแล้วได้อารมณ์ดีได้พี่แป๊ะ นันทพงศ์ ทศพร มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ค่ะ"

ปาล์ม "ของปาล์มจะเป็นแนวป๊อปร็อกที่จะเข้มข้นกว่าปกติ ไม่เหมือนกับแมนดี้นะ อย่างเพลง เกินพอ ที่เปิดตัวเพลงจะค่อยข้างสนุกๆ เนื้อหาเพลงจะค่อนข้างแรงค่ะ ในเพลงมีคำว่า โคตรเหนื่อย ฟังแล้วแรง แต่ไม่ก้าวร้าวนะ ร้องแล้วมันได้อารมณ์ของเพลงดี ในอัลบั้มนี้มี 10 เพลง ปาล์มร้องเยอะสุด 4 เพลง ดรีมร้อง 3 แมนดี้ร้อง 3 เพลงค่ะ"

ยากไหมกับอัลบั้มชุดแรกในชีวิต มีอุปสรรคยังไงบ้าง

ดรีม "ยากนะคะ แต่ถือเป็นประสบการณ์ ปกติเราร้องเพลงเองฟังเอง แต่ตอนนี้ต้องมาถ่ายทอดให้อีกหลายคนฟัง ต้องทำความเข้าใจกับความหมายเพลงว่าเพลงสื่อถึงอะไร ต้องเข้าใจอารมณ์ของเพลงค่ะ อย่างเพลง ภายในห้องนั้น ต้องใช้เสียงสูง เข้าห้องอัด 2 รอบ กว่าจะออกมาดีที่สุด"

ปาล์ม "แต่ละเพลงที่ร้องมันไม่เหมือนกันค่ะ จะยากตรงที่ต้องใช้อารมณ์ในการร้องสื่อสารด้วยตัวเอง และก็ต้องทำร่างกายให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา เพราะปาล์มเป็นคนแพ้แอร์ เวลาอยู่ในห้องอัดก็จะมีปัญหาทุกทีค่ะ"

แมนดี้ "ของแมนดี้จะยากตรงที่บางทีร้องแล้วคำไม่ชัด พูดไม่ค่อยชัดถ้อยชัดคำเท่าไร แล้วก็เรื่องของอารมณ์เพลงเหมือนกับทั้งดรีมและปาล์ม อย่างเพลง โดนเลยเต็มๆ ต้องประสานเสียงเอง อัดต้องอัดสองไลน์ ต้องพยายามสุดๆ ค่ะ"

รู้สึกยังไงกับบ้างอัลบั้มชุดนี้

ดรีม "ดีค่ะ เป็นการแนะนำตัวเองกับเพื่อน เป็นความฝันของพวกเรากับการเป็นนักร้อง เป็นโอกาสดีของเราอย่างหนึ่งนะ หาจากที่ไหนไม่ได้"

ปาล์ม "รู้สึกดีใจ ตื่นเต้น และภูมิใจ ที่มาทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงสักที"

แมนดี้ "ประทับใจพี่ๆ ทุกคนที่ให้โอกาส ดีใจค่ะ กว่าจะมาถึงจุดนี้ เหมือนมีอะไรออกมาให้เราภูมิใจ ซึ่งเป็นผลงานของเราเอง"

ฝากถึงอัลบั้มแรกของทั้ง 3 คน

ดรีม "ผลงานชิ้นนี้พวกเราใจทำมาก ลงทุนตั้งแต่เริ่มร้องเพลงได้ ใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก วันนี้มีโอกาสแล้ว ฝากอัลบั้มของพวกเราด้วยนะคะ หวังว่าทุกคนคงจะชอบ ขอบคุณค่ะ"

แมนดี้ "ก็ขอฝากผลงานชุดนี้ด้วยนะคะ เราตั้ง 3 คนทุ่มเทเต็มที กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ ก็ยากลำบากนะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เราทั้ง 3 คนด้วยนะคะ เหนื่อยมาจะได้หายเหนื่อย"

ปาล์ม "ฝากอัลบั้มแรกในชีวิตด้วยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน ทุกกำลังใจที่มีให้เรา ขอบคุณจากใจจริงค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง