1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บรรยากาศงานเปิดตัว โน้ต ตูน ใต้หลังคาบ้านใหม่ แกรมมี่

บรรยากาศงานเปิดตัว โน้ต ตูน ใต้หลังคาบ้านใหม่ แกรมมี่

ห่างไมค์ไปนานถึง 2 ปีเต็มๆ สำหรับ 2 สาว "โน้ต - ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล" และ "ตูน - สุภัชชา ปิตินันท์" ที่กลับมาพร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ "A Time For Us" ภายใต้บ้านหลังใหม่ สังกัดบลูด็อก ในเครือแกรมมี่ แถมงานเพลงในอัลบั้มใหม่นี้ก็ยังได้โปรดิวเซอร์คู่ใจอย่าง "สุวัธชัย สุทธิรัตน์" มาดูแลเหมือนเดิม แถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มชุดนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2547 ที่ ชั้น 21 จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ท่ามกลางความอบอุ่นที่บรรดาแฟนคลับขนกันมาให้กำลังใจสองสาวนี้อย่างแน่นห้อง

เปิดเวทีด้วยเพลงแรกจากทั้ง 2 สาว โน้ต ตูน ที่ออกมาดูจะแปลกตาไปกว่าเดิม ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูโตขึ้น มากับเพลง "ลงตัว" ที่ทั้งโน้ตและตูนดูมีการสั่นๆ เขินๆ จากนั้นก็เป็นการเปิดใจให้สัมภาษณ์การกลับมาของอัลบั้มชุดนี้ ว่า

2 ปีกว่าหายไปทำอะไรกันมาบ้าง

โน้ต "ก็แยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเองค่ะ โน้ตยังเรียนอยู่ที่เภสัช จุฬาฯ คะ แต่อีกไม่นานก็จบแล้ว ตอนนี้ก็เรียนแล้วก็ออกอัลบั้มไปด้วย แต่ก็เต็มที่กับทั้ง 2 อย่างไม่อยากเสียไปทั้งคู่"

ตูน " ส่วนตูนเรียนจบแล้วค่ะ ตอนนี้ทำงานอยู่ที่บริษัท แอ็ดวานซ์ อินโฟเซอร์วิส จำกัด (เอไอเอส) ฝ่ายการตลาด และตอนนี้ก็เรียนปริญญาโทต่อด้วยที่จุฬาฯ หลักสูตร อินเตอร์ แต่ 2 ปีที่หายไปเราไม่ได้แยกย้ายกันไปเลยนะ ก็เริ่มทำอัลบั้มชุดใหม่นี้ที่ใช้เวลาทำประมาณ ปีกว่าๆ ที่เรารอคอยกันมานานมากๆ (หัวเราะ)"

แล้วกลับมารวมกันทำอัลบั้มได้ยังไง

ตูน "เราหายกันไป คิดถึงแฟนเพลงทุกคน คิดถึงบรรยากาศของการได้ออกคอนเสิร์ต เราก็เลยคุยกันว่าน่าจะได้เวลาของเรา 2 คนแล้วนะที่จะกลับมา เลยเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มด้วย A Time For Us เหมือนเป็นเวลาของโน้ต ตูน ที่จะได้กลับมามีอัลบั้มมาเจอกับทุกคนอีกครั้ง ก็มีการรื้อฟื้นเพลงกันนิดหน่อย แต่ตอนนี้อยู่ตัวแล้วค่ะ"

มีส่วนร่วมในการทำอะไรบ้าง

โน้ต "ตั้งแต่แรกเลยมีการคุยกันเองว่าเราอยากทำเป็นแบบนี้นะ แล้วมาคุยกับพี่ๆ ผ่านไป 2 ปีมีเรื่องราวอะไรที่เรา 2 คนเคยเจอ มองเรื่องนั้นในมุมมองของเรา 2 คนเป็นยังไง ก็มาทำเป็นเพลงของอัลบั้มนี้ ซึ่งแบบว่าได้ใช้เยอะมาก มีความเป็นโน้ตตูนมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ เราจับเอามาลงเยอะมากค่ะ"

แนวเพลงในอัลบั้มล่ะเปลี่ยนแปลงไปมากไหม

ตูน "ก็ยังคงเป็นแนวป๊อปอยู่ แต่ว่าจะโตขึ้นกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ อยากให้เปลี่ยนภาพเดิมๆ ที่เราเคยเป็นเด็ก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตอนนี้โตขึ้นมากนะ เรียกว่ามีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นดีกว่า เพลงและดนตรีก็จะโตตามวัย หนักแน่นขึ้น เข้าใจง่ายขึ้นคะและเข้มข้นขึ้นมากกว่าเดิมค่ะ"

เรื่องของการย้ายค่ายล่ะ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า

โน้ "ไม่มีคะ คือจริงๆ แล้ว ที่เรามาอยู่ที่นี่ (ค่ายบลูด็อก) เพราะพี่ต้น (สุวัธชัย สุทธิรัตน์) โปรดิวเซอร์ที่เราทำงานมาด้วยกันเมื่อ 2 อัลบั้มที่ผ่านมา พี่ต้นย้ายมาอยู่ที่บลูด็อกเราสองคนก็เลยตามมาทำ เพราะทำเพลงกับพี่เขาแล้วก็สบายใจ เราทำงานด้วยแล้วถูกใจ เรียกว่าเป็นโปรดิวเซอร์คู่ใจโน้ตตูนก็ว่าได้ค่ะ"

ตูน "แต่ที่แตกต่างคงจะเป็นครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น เพราะเมื่อก่อนอยู่ครอบครัวเล็ก ที่นี่เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่น เราสองคนเหมือนเป็นน้องใหม่ ได้รู้จักกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่นี่มากมาย ก็อบอุ่นดีค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร"

หายไปถึง 2 ปี กลัวแฟนเพลงลืมเราไหม

ตูน "ก็กลัวค่ะ เราห่างจากแฟนเพลงไปนาน และช่วงนี้ก็มีศิลปินออกมาเยอะมาก แต่กระแสที่ออกมาดีมาก ฟีตแบ็กเพลงค่อนข้างดี เกินความคาดหมายของเราสองคน แฟนคลับมีติดต่อมาหาเราบ้าง ตอนแรกที่หายไปก็กลัวน้องๆ เขาจะลืม แต่แฟนเพลงน่ารักมาก ขอบคุณที่ยังคิดถึงกันอยู่ เพราะเราสองคนก็คิดถึงเหมือนกัน ไม่ได้ยินเสียงตัวเองในวิทยุมาก็นานมากแล้ว น่าจะได้เวลาซักที"

ในความเป็นเพื่อนซี้ อยากให้พูดถึงกันหน่อย

โน้ต "ตูนเป็นคนดีน่ารัก เข้าใจเพื่อน ตอนนี้โน้ตเรียนอยู่ ตูนทำงานแล้วก็จะคอยเตือนกันตลอด มีอะไรก็มาเล่าให้โน้ตฟัง แต่ตูนเป็นคนใจร้อนมีอะไรโน้ตก็ต้องเตือนตลอด เป็นห่วงเรื่องนี้ด้วย"

ตูน "โน้ตเหรอ เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับตูนมากเราคบกันมา 5 ปีแล้ว มีความห่วงใยเอาใจเราตลอด โน้ตเรียนเภสัชฯ เวลาตูนไม่สบายก็หายาให้กิน เรียกว่าตูนเลยกลายเป็นหนูทดลองยาไปเลยบางที แต่ก็ดี โชคดีที่ได้เพื่อนกับโน้ต"

ฝากผลงานอัลบั้ม A Time For Us

โน้ต "ก็อัลบั้มนี้เราก็ทำกันเต็มที่ที่สุดแล้ว ยังไงก็ขอฝากอัลบั้ม A Time For Us ด้วยนะคะ ทั้งโน้ตและตูน ทีมงานทุกคนตั้งใจทำกันมากๆ ใส่ใจทำกันทุกเพลง อยากให้ลองฟังกันดูนะคะ"

ตูน "ก็ต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่รอคอยการกลับมาของเราสองคน เราภูมิใจที่ทุกคนให้ความสำคัญกับเรา กำลังใจที่ได้กลับมามันมากเหลือเกิน ขอบคุณทุกสื่อที่ต้อนรับเรานะคะ ยังไงก็อย่าลืมซื้อมาฟังกันนะคะ"

พอจบการสัมภาษณ์ โน้ต ก็ออกมาร้องต่อด้วยเพลง "คิดผิดใช่ไหมเธอ" ตามด้วย ตูน ในเพลง "ไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้" เรียกเสียงปรบมือได้สนั่นห้อง ติดตามอัลบั้มใหม่ของโน้ต ตูน กับ A Time For Us 19 ตุลาคมนี้ ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14

ความคิดเห็น