1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เจมส์ ดึง 2 ตากล้องไต้หวัน ร่วมงานมิวสิกฯ อัลบั้ม Alive

เจมส์ ดึง 2 ตากล้องไต้หวัน ร่วมงานมิวสิกฯ อัลบั้ม Alive

ผันตัวไปนั่งแท่นผู้บริหารมุงานเบื้องหลังให้กับ บริษัท ไอดี เร็คคอร์ด ถึง 2 ปีเต็มๆ จนทำเอาแฟนๆ เกิดอาการใจหาย นึกว่าจะไม่ได้ฟังเสียงอ้อนๆ และงานเพลงใหม่ๆ จาก "เจมส์ - เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" แล้ว แต่พอเปิดศักราชปีระกามาปุ๊บ เจ้าตัวก็ส่งงานเพลงชุดใหม่ที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Alive (อะ-ไลฟ์) ซึ่งหมายถึงความมีชีวิตชีวา

เพลงเปิดตัว "ในทุกๆ วันที่ฉันยังหายใจ" ที่แฟนๆ จะได้ชมกันนั้น เจมส์ ลงทุนทาบ 2 ตากล้องชาวไต้หวัน "หลิว ไต้ เหว่ย" และ "อา ลี่ ชาน" ซึ่งเป็นตากล้องมืออาชีพที่ผ่านงานด้านภาพกับ 2 ศิลปินดัง เจย์ โชว และ F4 โดยทั้งคู่บินลัดฟ้ามาร่วมงานกับผู้กำกับมิวสิกวิดีโอมือรางวัล "บุ๊ค - อลงกต เอื้อไพบูลย์" ซึ่ง เจมส์ เลือกมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ

การถ่ายทำแบ่งเป็น 2 วัน โดยวันแรกเป็นการร่วมงานกับ หลิว ไต้ เหว่ย ที่บินมาดูสถานที่สวนเบญจศิริ และ กำหนดจุดที่ต้องการถ่ายทำก่อนตามธรรมเนียมของมืออาชีพ เพราะได้ฟังเพลงรวมทั้งทราบข้อมูลรายละเอียดของงานครั้งนี้ล่วงหน้าแล้ว พอวันถ่ายทำจริง เจมส์ รีบมาที่กองแต่เช้าเพื่อทำความรู้จักคุ้นเคยกับ หลิว ไต้ เหว่ย ก่อน แล้วก็เริ่มงานโดยฉากแรกเป็นฉากเส้นร้องของ เจมส์

ระหว่างที่ เจมส์ กำลังปล่อยอารมณ์ตามเพลงไปเรื่อยๆ ตากล้องกับผู้กำกับก็ง่วนอยู่กับการวัดแสงจัดฉากอย่างขะมักเขม้น งานนี้ต้องทำงานแข่งกับเวลาและแสงแดดสวยๆ ฉากต่อไปมีแขกรับเชิญพิเศษที่เข้ามาร่วมสร้างบรรยากาศการทำงานให้อบอุ่น คือ "โจ้ - นภดล บุญลีลากุล" ที่มากับเสียงเปียโนสดๆ ทำเอาทีมงานเพลิดเพลินไปตามๆ กัน

เสร็จจาก โจ้ ก็ถึงคิวของนางเอกสุดสวย "จุ๋ย - วรัทยา นิลคูหา" ที่บึ่งมาเข้าฉากหลังเลิกเรียน งานนี้ไม่มีฉากหวานแหวว แต่ทั้งคู่ต้องแสดงอารมณ์ผ่านทางสายตา ซึ่งกว่าจะเสร็จฉากนี้ก็พอดีกับที่แดดร่มลมตกหมดแสง เป็นอันเสร็จงานของ หลิว ไต้ เหว่ย

อีกวัน เจมส์ ต้องทำงานร่วมกับตากล้องอีกคน คือ อา ลี่ ชาน ที่ถ่ายทำแถวสีลมให้ เจมส์ ไปเดินทำท่าคิดถึงนางเอก ระหว่างถ่ายฉากนี้มีผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเลยหยุดดูการถ่ายทำกันใหญ่ จนถึงขนาดทำให้การจราจรหยุดชะงักไปเลย จากนั้นก็เป็นฉาก จุ๋ย ยืนแอบดู เจมส์ ทะเลาะกับผู้หญิงอีกคนที่ริมถนนด้วยความเศร้า กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ทำเอา เจมส์ เขินไปเหมือนกัน เพราะไม่ได้มาทำท่ายื้อยุดกับสาวๆ คนไหนนานแล้ว

ต่อด้วยฉากเก็บเส้นร้องที่ทำเอา เจมส์ ประทับใจกับวิวของกรุงเทพฯ ถึงขนาดเปรยๆ กับทีมงานว่าอยากมาซื้อที่นี่ไว้เป็นที่พัก เพราะวิวสวยจริงๆ จากนั้นก็เป็นฉากที่ เจมส์ นอนคิดถึง จุ๋ย ฉากนี้ อา ลี่ ชาน ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวขึ้นไปยืนถ่ายภาพอยู่บนหัวเตียง เพื่อให้ได้ภาพ เจมส์ อีกมุมหนึ่ง ซึ่ง เจมส์ เปิดใจคุยถึงเรื่องการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า

"สำหรับการทำงานในชุดนี้ เจมส์ มีไอเดียตรงที่คำว่าดนตรีไม่มีพรมแดน เจมส์ ก็เลยนึกถึงว่า เจมส์ อยากให้คนที่เป็นศิลปินหรือเชี่ยวชาญในแขนงต่างๆ มาร่วมงานจึงเป็นที่มาของการดึงตัวตากล้อง 2 ท่านมาร่วมงานกับผู้กำกับคนไทย คือ พี่บุ๊ค เพราะ เจมส์ อยากให้แฟนๆ ได้เห็นภาพใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ ในงานของ เจมส์ ด้วย

ยอมรับว่า เจมส์ โชคดีมากๆ เพราะการที่คิวของตากล้องทั้ง 2 ท่านจะมาลงตัวกับคิวนางเอก คือ จุ๋ย นี่ได้ ถือเป็นเรื่องโชคดีจริงๆ เพราะทั้งสองฝ่ายก็มีคิวงานที่แน่นมาก สำหรับงานและภาพในอัลบั้มนี้ เจมส์ คิดว่าคงเป็นภาพที่แตกต่างออกไปจากที่แฟนๆ เคยเห็น ซึ่ง เจมส์ ก็ขอฝากผลงานมิวสิกฯ ไว้ให้แฟนๆ ได้ชมกันก่อนนะครับ"

ส่วน จุ๋ย ก็ได้เปิดใจว่า "รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ที่ พี่เจมส์ ให้เกียรติ จุ๋ย ได้มาร่วมงานในอัลบั้มนี้ เพราะ จุ๋ย เองก็เป็นแฟนเพลงของ พี่เจมส์ เหมือนกัน แล้วยิ่งได้มาร่วมงานกับผู้กำกับ และตากล้อง รวมถึงทีมงานระดับมืออาชีพทั้งหมด ก็รู้สึกว่าเป็นการทำงานที่สนุก และ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ไปในตัว ก็ต้องฝากแฟนๆ ให้ติดตามผลงานของ จุ๋ย อีกแบบหนึ่งด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น