1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พูดคุยกับ 3 สาว ป๊อบ แองเจิ้ลส์ อัลบั้มใสๆ พาหัวใจติดปีก

พูดคุยกับ 3 สาว ป๊อบ แองเจิ้ลส์ อัลบั้มใสๆ พาหัวใจติดปีก

สนุกติดปีกไปกับ 3 สาว "Pop Angels" (ป๊อบ แองเจิ้ลส์) ประกอบด้วย "บัว - บัวชมพู ฟอร์ด" "มด - กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา" จากวงทรีจี และ "พิมพ์ - พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร" จากวงซาซ่า ที่มารวมตัวกันเป็นพิเศษเพื่อย้อนยุคไปในสมัย 60' ด้วยชุดสีสันสดใสและแนวเพลงฟังสนุกแบบ ร็อกแอนด์โรล ซึ่งเปิดตัวให้ได้ฟังตามคลื่นวิทยุไปแล้วกับเพลง รักอยู่หนใด โดยทั้ง 3 สาวได้มาพูดถึงอัลบั้มนี้ว่า

ที่มาของ ป๊อป แองเจิ้ล

พิมพ์ "เริ่มมาจากพวกเราได้รับเกียรติให้ไปเป็นแขกรับเชิญในงานคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด แล้วในวันนั้นพวกเราทั้งสามคนก็ได้ขึ้นร้องเพลงพร้อมกันโดยร้องเพลง รักคือฝันไป ของ สาว สาว สาว แล้วผลที่ปรากฏออกมาคือคนดูเนี่ย ชอบ"

บัว "เหมือนกับความแปลกใหม่ที่เราเอาสิ่งเก่าๆ มาทำให้ดูย้อนยุคแล้วมาเต้นกันในแบบ ร็อก แอนด์ โรล มันแปลกด้วยการนำเสนอและในสไตล์ของเพลง เราสามคนเองก็ชอบโดยส่วนตัว เลยลองนำเรื่องนี้ไปเสนอกับอากู๋และพี่เล็กว่าอยากลองทำดู และก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเสียงคนดูที่ชอบด้วยเหมือนกัน สุดท้ายอากู๋กับพี่เล็กก็เห็นด้วยเลยได้มาเป็นอัลบั้มชุดนี้"

พิมพ์ "ส่วนเพลงในอัลบั้มนี้ส่วนมากจะเป็นเพลงใหม่ 9 เพลง ส่วนอีก 2 เพลง คือเพลงช้า ไม่อยากให้เธอรู้ ของพี่ใหม่ เจริญปุระ ที่มดร้อง และเพลง ใช่เลย สัญชาติญาณบอก เป็นเพลงเร็ว ซึ่งเพลงนี้เป็นการนำเพลง 2 เพลง มารวมกันเป็นเพลงเดียว และที่สำคัญพวกเราอยากทำให้อัลบั้มชุดนี้เป็นอะไรที่พิเศษ คนหลายคนอาจจะเกิดทันรุ่น สาว สาว สาว เราเลยอยากนำกลิ่นของความเป็นสมัยเก่าซึ่งมันมีเสน่ห์มากๆ มาทำใหม่ และเราก็ยังได้ใส่ วิธีการร้องเสียงประสานซึ่งเป็นรูปแบบของเพลงในยุค 60'"

ที่มาในเนื้อหาของเพลง

"เริ่มมาจากพวกเราเริ่มพูดคุยกันว่าเนื้อหาต้องการแบบไหน สรุปคือจะหนักไปในแบบแบบเรื่องราวชีวิตของวัยรุ่น มีทั้งความรัก ความผูกพันของเพื่อนและเรื่องราวในอัลบั้มเพลง จะเหมือนเป็นการดำเนินเรื่องตั้งแต่เริ่มต้นจากเพลงแรกต่อกันมาจนจบเรื่องราวทั้งหมดในเพลงสุดท้าย"

ได้มาทำงานร่วมกันเป็นไงบ้าง

พิมพ์ "เหมือนได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นมา ปกติพิมพ์จะคลุกคลีอยู่กับวงซาซ่า แต่งานครั้งนี้เหมือนเป็นโอกาส ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะได้มาทำงานเพลงร่วมกับ มด หรือ บัว เพราะแต่ละคนก็มีงานของตัวเองกันอยู่แล้ว อย่างบัวนี่คือเขาจะเป็นคนจริงจังกับการทำงาน เก็บรายละเอียดการทำงานดีมาก ตั้งใจเวลาทำงาน ส่วนมดเขาจะเป็นคนร้องเก่ง เต้นเก่ง"

บัว "อย่างบัวเองปกติก็จะทำอัลบั้มเดี่ยว ไม่มีเพื่อนร่วมวง พอได้มีโอกาสมาร่วมงาน พอได้มาขึ้นเวทีก็สนุกสนาน มีเพื่อนช่วยร้องช่วยเต้น"

มด "ตอนแรกมดเองก็เกร็งๆ เหมือนกัน กลัวทำตัวไม่ถูกค่ะ แต่พออยู่ไป พี่ๆ เขาน่ารัก ร่าเริง อยู่ไปอยู่มาก็เริ่มแกล้งน้องๆ ไปๆ ก็เริ่มแกล้งทุกวัน ดีค่ะ"

แล้ววง ทรีจี ล่ะ

มด "ช่วงนี้อาจจะไม่มีผลงานมาให้ชม เพราะว่าพี่มุขไปเรียนต่อต่างประเทศด้วย และค่อนข้างจะไปนาน"

แล้ว ซาซ่า ล่ะ

พิมพ์ "ยังอยู่ค่ะ ยังไม่หายไปไหน ส่วนเรื่องผลงานอาจจะมีแต่เป็นอีกสักพัก ตอนนี้ก็มีอัลบั้ม ซาซ่า คอลเล็กชั่น และก็มีละคร เกิร์ล แก๊งค์ แมลงซ่า ออกมาให้ชม"

ร้องด้วยกันทุกเพลงเลย

มด "มีร้องเดี่ยวเป็นเพลงช้าคนละเพลงค่ะ พี่พิมพ์ร้องเพลง นะคนดี ส่วนพี่บัว รักด้วยน้ำตา และมดก็เพลง ไม่อยากให้เธอรู้ ส่วนที่เหลือก็ร้องรวมด้วยกันหมด"

กระแสตอบรับจากเพลง

บัว "ได้รับผลตอบรับดีค่ะ มีคนฟังหลายๆ คนมาบอกว่าชอบ ฟังเพลงแล้วเพลงน่ารักดี ยิ่งได้ชมภาพมิวสิกวิดีโอแล้วก็พูดถึงมากขึ้นค่ะ เพราะเหมือนกับอัลบั้มนี้ภาพกับเสียงต้องไปคู่กันถึงจะเข้าใจเรื่องราวได้ดียิ่งขึ้น"

อยากฝากอัลบั้มถึงผู้ฟัง

"สำหรับ ป๊อบ แองเจิ้ล ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ และเราสามคนก็ภูมิใจมากกับอัลบั้มนี้ อยากให้คนฟังได้รับความสนุกสนานกับการฟังเพลง พวกเราเองอยากให้คนฟังรู้สึกชอบ ดูคอนเสิร์ตของพวกเรา ฟังเพลงของพวกเราแล้วยิ้มตามไปกับงานเรา ซึ่งก็เหมือนกับเป็นกำลังใจให้พวกเราผลิตงานดีๆ ออกมา สำหรับอัลบั้มนี้เป็นการรวมนักร้องจากแต่ละวงมารวมตัวกันเฉพาะกิจ ซึ่งคงไม่ได้จะเกิดขึ้นบ่อยๆ พวกเราจึงอยากฝากให้ติดตามและช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ"

พบกับงานเพลง 3 สาว ป๊อป แองเจิ้ล ที่พร้อมจะพาคุณหัวใจติดปีกไปกับพวกเขา แบบเต็มอิ่มกับอัลบั้มได้ 22 มีนาคม 2548 นี้ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14

ความคิดเห็น