1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

D'Beat จังหวะใหม่ของ 4 นักดนตรีหนุ่มแนวดรามาติกร็อก

D'Beat จังหวะใหม่ของ 4 นักดนตรีหนุ่มแนวดรามาติกร็อก

"D'Beat" เจ้าของเพลง "ก็ยังดี" และ "รักเธอในจินตนาการ" วงร็อกน้องใหม่ของ 4 นักดนตรีหนุ่มจากค่ายจีราฟ เรคคอร์ด ประกอบไปด้วย "โด่ง - ทัศน์พงษ์ สิงหะพล" "จ๊อด - พันธวัฒน์ ผิวอ่อน" "แนน - รัฐพล ทวีสิทธิศักดิ์" และ "กอล์ฟ - ธันยพล บัวแย้ม" ทั้ง 4 ได้ร่วมสร้างจังหวะดนตรีในแนวดรามาติกร็อก นุ่มนวลไปด้วยเครื่องสาย อาทิ วิโอล่า และ ไวโอลิน โดยทั้ง 4 คน ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงอัลบั้ม R U Ready? ดังนี้

พูดถึงอัลบั้มนี้

"ชื่ออัลบั้ม R U Ready? ครับ เป็นเพลงแนวดรามาติกร็อก จะมีเครื่องสาย เช่นวิโอล่า ไวโอลิน เซลโล่ แล้วก็ใช้เปียโนแต่งเมโลดี้เพลง มีกีตาร์ที่ยากๆ กลองยากๆ เข้มข้น ดุดัน เป็นเพลงร็อกที่เหมือนเราดูหนังชีวิต เหมือนหากว่าเราหลับตาฟังจะเห็นภาพเป็นซีน เป็นฉาก น่ะครับ"

ทำไมถึงใช้ชื่อ D'Beat

"จริงๆ แล้วเป็น The Beat แล้วพี่ๆ เค้าย่อลงมาเป็น D'Beat ครับ เหมือนเป็นศัพท์สแลง แปลว่าจังหวะ ดนตรีทุกชนิดก็มีจังหวะของมันครับ ของเราก็จังหวะมันๆ ดราม่า และก็มีจังหวะป๊อบครับ"

รวมตัวกันได้ยังไง

"เจอกันตั้งแต่มัธยมต้นครับ แล้วรวมตัวกันมา D'Beat นี่เกิดพร้อมกับช่วงอัลเทอร์เนทีฟนะครับ แล้วเราก็ฝึกดนตรีมาด้วยกันครับ แล้วมาเจอจ๊อดทีหลังครับ แล้วเราก็เป็น D'Beat กันทุกวันนี้ครับ"

เพลงไหนร้องยากที่สุด

"เพลงที่ร้องยากที่สุด ยอมเสียเธอ ใช้ฟิลลี่งเยอะมาก แล้วก็เสียงมันจะหอนๆ ใช้เวลาในการร้องเยอะที่สุดแล้ว ต้องร้องอะไรที่เป็นตัวเองที่สุด อยู่ในกรอบของความชัดเจน"

จุดเด่นของอัลบั้มนี้

"ผมคิดว่าเมโลดี้จะแตกต่างจากคนอื่น เพลงร็อกก็เป็นเพลงร็อกที่ใช้เปียโนแต่ง ก็จะแตกต่างกันครับ จะหลุดจากขอบมานิดนึงๆ ด้วยเมโลดี้ และทำนองครับ คือเป็นร็อกแล้วมีเครื่องสายกับเปียโนครับ"

คาดหวังอะไรกับอัลบั้มนี้

"คงหวังว่าได้ให้คนฟัง ฟังอะไรในที่ๆ แตกต่างจากเพลงป๊อบร็อกทั่วไป เราตั้งใจที่จะทำอะไรที่แปลกๆ ออกมาจากคนอื่น ซึ่งจะไม่แปลกแยกโดยสิ้นเชิง ป๊อบของ D'Beat ก็จะมีเครื่องสาย มีเปียโนแต่งเมโลดี้ ซึ่งเราคิดว่าจุดเด่นจุดนี้ จะทำให้คนสนใจเพลงเราครับ"

ฝากอัลบั้มนี้

"พวกเราก็อยากให้คนฟังและคนติดตามอัลบั้มได้พึงพอใจมากที่สุด พวกเราอยากให้คนฟังได้ลองฟังดูก่อนนะครับ ชอบก็ดีครับ ไม่ชอบก็ไม่เป็นไร เพราะว่าคนเราอาจจะฟังเพลงไม่เหมือนกันครับ แต่ยังไงลองฟังเพลงของพวกเราดูก่อนครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4

ความคิดเห็น