1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

4 หนุ่ม อิล ดิโว่ กับเทคนิคการร้องโอเปร่าผสานดนตรีป๊อป

4 หนุ่ม อิล ดิโว่ กับเทคนิคการร้องโอเปร่าผสานดนตรีป๊อป

"Il Divo" (อิล ดิโว่) กลุ่มศิลปินที่นำเทคนิคการร้องแบบโอเปร่า มาผสมผสานกับดนตรีป๊อปสุดโรแมนติก บรรเลงด้วยวงออร์เคสตร้าแสนไพเราะ ประกอบไปด้วย 4 หนุ่ม 4 เชื้อชาติ ประกอบด้วย "เดวิส" "เซบาสเตียน" "อัวส์" และ "คาร์ลอส" คำว่า Il Divo เป็นภาษาอิตาเลียนแปลว่า "ผู้เป็นที่สุดของการร้องเพลง"

เดวิส (อเมริกัน) จบการปริญญาตรีด้านการร้องเพลงและปริญญาโทด้านละครโอเปร่าจากมหาวิทยาลัยในโอไฮโอ ร้องและเล่นละครโอเปร่ามามากกว่า 45 โชว์, เซบาสเตียน (ฝรั่งเศส) เรียนการร้องเพลงด้วยตนเอง สามารถแต่งเพลง เล่นกีตาร์และเปียโนได้ โปรดิวซ์งานให้ศิลปินฝรั่งเศสหลายรายด้วยกัน, อัวส์ (สวิส) เริ่มร้องเพลงและตั้งวงร็อกของตัวเองตั้งแต่อายุ 17 ปี จากนั้นเขาย้ายมาอัมสเตอร์ดัมเพื่อเรียนการร้องเพลง และ คาร์ลอส (สแปนิช) ผ่านเวทีละครโอเปร่ามามากมาย โดยได้รับบทเด่นในเรื่อง Beauty And The Beast

ในอัลบั้มมีเพลงไพเราะที่คุ้นหูมากมาย เช่น "Unbreak My Heart" ของ โทนี่ แบล็กส์ตันซ์ "Nella Fantasia" แต่งโดย Ennio Morricone จากภาพยนตร์เรื่อง The Mission (นำแสดงโดย โรเบิร์ต เดอ นีโร) และ "My Way" ของ แฟรง ซินาต้า จำหน่ายแล้ววันนี้ทั้งเทปและซีดี

ความคิดเห็น