1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ส่วนเกิน เปิดตัว พาโนรามา อัลบั้มชุดสอง 2 พีซเมกเกอร์

ส่วนเกิน เปิดตัว พาโนรามา อัลบั้มชุดสอง 2 พีซเมกเกอร์

หลังจากปล่อยให้รอคอยกันมานาน มาตอนนี้อัลบั้มชุดที่สองของคู่หู "พีซเมกเกอร์" (Peachemaker) "บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี" และ "พีท - พีระ เทศวิศาล" กับงานเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "พาโนรามา" (Panorama) ภายใต้สังกัด กรีนบีนส์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ก็เสร็จพร้อมส่งให้ได้ฟังกันแล้วกับเพลงเปิดตัว "ส่วนเกิน" ที่เจ้าของเสียงร้อง บอย แสดงฝีมือทั้งเขียนเนื้อร้องและทำนองเอง ซึ่ง บอย เล่าความรู้สึกในการทำงานชุดนี้ว่า

"ยากครับ เพราะอัลบั้มชุดที่แล้วซึ่งเป็นงานเพลงชุดแรกของพีซเมกเกอร์ได้รับกระแสตอบรับดีมาก อบอุ่นมากเกินความคาดหมายของผมกับพีท ทำให้ชุดนี้เราต้องทำการบ้านหนักขึ้น พอทำเพลงเสร็จก็จะมาคิดกันอีกว่าแฟนเพลงจะชอบหรือเปล่า ค่อนข้างกดดันและกลัวพอสมควรครับ แต่ถึงยังไงถ้าผลออกมาว่าการตอบรับไม่ดีเท่าเดิม ก็ไม่ทำให้ถึงกับเครียดหรือหมดกำลังใจ แต่ทำให้ต้องหาข้อบกพร่องเพื่อพัฒนางานในครั้งต่อไป

สำหรับเพลง ส่วนเกิน เพลงเปิดตัวแรกที่แนะนำให้ฟังกันไปแล้ว เป็นเพลงที่ผมแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมภูมิใจ เพราะเป็นเพลงที่เราแต่งเองและได้รับเลือกให้เป็นเพลงเปิดตัวในชุดนี้ และแฟนเพลงชอบฟังทำให้คลายความกดดันไปได้ครับ อัลบั้มชุดนี้ใช้ชื่อว่า พาโนรามา หมายถึงมุมมองที่กว้างขึ้น คือทุกคนจะได้มองเห็นพีซเมกเกอร์ในมุมที่หลากหลายกว่าชุดที่แล้ว ทั้งในเรื่องของแนวเพลงและเนื้อหา

เราสองคนเริ่มต้นทำงานชุดสองกันมาตั้งแต่ตอนอัลบั้มชุดแรกเสร็จไปสักพัก และในการทำงานเพลงชุดใหม่นี้ก็มีปัญหาอยู่บ้างเหมือนกันครับ ในเรื่องของแนวเพลงของผมกับพีทที่มีความชอบแตกต่างกันบ้าง แบบผมชอบแนวนี้ พีทชอบอีกแนว เราถือว่าดีนะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ร้ายแรงอะไร ซึ่งเป็นแบบนี้เราสองคนก็ต้องมานั่งหารือกันเพื่อหาตรงกลางที่ลงตัวที่สุด ดีที่สุดสำหรับแฟนเพลงของเรา

ผมกับพีทขอขอบคุณทุกคนที่ยังรอคอยพีซเมกเกอร์ รวมถึงขอบคุณเสียงทุกเสียงที่ขอฟังเพลง ส่วนเกิน ใครที่รอชมคอนเสิร์ต ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ เราจะมีคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มที่ เซ็นทรัล ชิดลม อย่าลืมไปให้กำลังใจกันให้ได้นะครับ"

ความคิดเห็น