1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พรู เปิดอัลบั้ม Zero ทัวร์ 3 ภาค 3 จังหวัด ภายในวันเดียว

พรู เปิดอัลบั้ม Zero ทัวร์ 3 ภาค 3 จังหวัด ภายในวันเดียว

กลับมาอีกครั้งสำหรับ 4 หนุ่ม "วงพรู" ได้แก่ "น้อย - กฤษดา สุโกศล แคลปป์" "สุกี้ - กมล สุโกศล แคลปป์" "คณิน - คณินญาน จันทรสมา" และ "ยอดเถา ยอดยิ่ง" ที่เปิดอัลบั้มล่าสุด "Zero" ด้วยการจับมือกับสายการบินจัดโปรแกรมพิเศษเอาใจแฟนเพลงทั่วประเทศ ด้วยการทัวร์ 3 ภาค 3 จังหวัดภายในวันเดียว โดยกลับมาปิดท้ายอย่างเป็นทางการที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยเวลาประมาณ 20.30 น. ทั้ง 4 หนุ่มวงพรูได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับบรรดาสื่อมวลชนถึงการเดินทางเพื่อไปเปิดอัลบั้มในครั้งนี้ รวมไปถึงที่มาที่ไปของงานเพลงชุดล่าสุด Zero ว่า

เพราะอะไรถึงไปเปิดตัวตามภาคต่างๆ

สุกี้ "ตอนแรกผมก็มีไอเดียเล่นๆ นะฮะตอนอยู่บ้าน ผมเห็นแบบฝรั่งเขาทำกัน เค้าจะมีเครื่องบินไปกัน ทำไมเราไม่ทำกัน ไม่ลองไป 3 ภาคในวันเดียว พอวันรุ่งขึ้นผมก็โทรไปถาม ถ้าเราจะออกเครื่องบินมาลำหนึ่งแล้วเอาชื่อเราติด บินไปหาดใหญ่ บินไปอุดร ก็เลยมานั่งมาคุยกันจดเส้นทางจดอะไรกันจนถึงวันนี้"

แล้วเป็นยังไงวันนี้ ไปสัมผัสมาแล้ว

สุกี้ "วันนี้ก็เหนื่อยกว่าที่คิดฮะ ก็คือตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนเนี่ยตอนนี่เลย และก็เป็นหนแรกที่ผมไปเชียงใหม่ 10 นาที แล้วก็ไปอุดรฯ 10 นาที ลงจากเครื่องบินไปสัมภาษณ์และก็กลับขึ้นเครื่องบินมาใหม่ มาถึงกรุงเทพฯ แล้วก็มานี่ ฉุกละหุกแต่ก็สนุกดี ขึ้นลงตลอดเวลา มีอะไรให้ทำตลอดเวลา ให้สัมภาษณ์ตลอดเวลา ไม่เหมือนกับที่เราอยู่ห้องส่ง หรือเราอยู่ที่โรงแรมแล้วก็นั่งให้นักข่าวถาม ชินกับแบบนั้นแล้ว แต่แบบนี้มันน่าตื่นเต้นกว่า แล้วการมีเครื่องบิน มีชื่อเราบนเครื่องบินมันก็ตลกดี (หัวเราะ)"

บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง

น้อย "ก็รู้สึกว่าทั้งวันมันเดินไปเรื่อยๆ ไปเชียงใหม่ ไปอุดรฯ สัมภาษณ์นู้นสัมภาษณ์นี่ ไปเรื่อยๆ ครับ จนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือจบที่กรุงเทพฯ มาเล่นให้คนฟังที่กรุงเทพฯ รวมทั้งวันนี้เป็นวันเปิดอัลบั้มของเราด้วย ชุดศูนย์ เป็นวันแรกที่ทุกคนจะได้ฟังผลงานของเรา หลังจาก 4 ปีฮะ ทุกอย่างบิวท์ไปเรื่อยจนเราตื่นเต้นฮะ ว่าอีกไม่นานคนก็จะได้ชมโชว์ ก็รู้สึกดีๆ มากครับ"

แต่ว่าไม่ได้ครบตามที่กำหนดไว้

สุกี้ "คือทางหาดใหญ่เค้ามีปัญหาภาคใต้ เราก็เลยตัดสินใจที่จะไม่ไปที่นั่น แต่เราก็อยากจะไป แต่มีเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนคงจะทราบดี"

แต่ละที่มีอะไรประทับใจบ้าง

สุกี้ "ที่เชียงใหม่แฟนเพลงเยอะ เยอะกว่าที่ผมคิด และทางเราก็รู้สึกไม่ค่อยดี ที่เราอยู่กับเค้าไม่ได้นาน คือเค้ามาคอยตั้งแต่ 8 โมงเช้า แต่เราไปเจอเค้าแค่ 10 นาที ก็เลยรู้สึกไม่ค่อยดี แต่ก็ประทับใจที่มาคอยกันน่ะฮะ"

น้อย "แต่ว่าเก๋สุดก็น่าจะเป็นเครื่องบินน่ะฮะ (หัวเราะ) เวลาที่เราเห็นชื่อพรูที่ติดบนเครื่องบิน ทำให้เรารู้สึกยิ่งใหญ่ คล้ายๆ กับความเป็นยูทูเป็นอะไรนิดหน่อย คล้ายกับความเป็นร็อกสตาร์ (หัวเราะ) แต่ว่าหลังจากนี้มันก็หายไป เราก็เริ่มต้นใหม่เริ่มจากศูนย์ ก็เริ่มใหม่"

สนุกสุดๆ เลยไหม

น้อย "ก็สนุกฮะ ตอนแรกคิดว่าจะเหนื่อย แต่แฟนเพลงที่ขึ้นมาด้วยกับนักข่าว เริ่มรู้จักกันไว ผมเลยรู้สึกว่าเวลาเรานำหลายศิลปิน แฟนเพลง นักข่าวมาอยู่ด้วยกัน ไม่เคยพบปะกันมาก่อนนะฮะ แล้วก็อยู่บนเครื่องบิน เดินทางนู้นนี้ด้วยกัน ทำให้ทุกคนเข้าใจกันรู้จักกันเร็วขึ้น สนุกมากขึ้น"

ทำไมใช้ชื่ออัลบั้มว่า ศูนย์ ล่ะ

น้อย "ศูนย์ เพราะว่าชุดนี้มันทำให้เรารู้สึกว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ฝรั่งคนไทยอาวุโสหรือเด็กจนหรือรวย เริ่มจากที่เดียวกันเริ่มจากศูนย์น่ะฮะในชีวิต ทุกคนน่าจะเท่ากัน แมสเซสเริ่มจากศูนย์ แล้วก็ค่อยเติบโตด้วย รักกัน"

ไม่กลัวความหมายหรือ

น้อย "ตอนแรกทุกคนก็บอกศูนย์ ไม่กลัวขายได้ศูนย์เหรอ (หัวเราะ) ผมไม่ได้เป็นคนเชื่อเรื่องนั้น และทางวงก็ไม่ได้เชื่อเรื่องนี้ด้วย และศูนย์ก็ค่อนข้างเป็นเลขที่บริสุทธิ์ ไม่เหมือนเลข 7 โชคดี เลข 13 น่ากลัว 0 เป็นเลขที่ไม่ค่อยมีใครจะติดแปะหลังเสื้ออะไรอย่างเนี้ยฮะ มันเป็นเบอร์ที่นิ่งมาก บริสุทธิ์นะฮะ แล้วผมชอบเชฟมันด้วยฮะ แมสเซสของมันก็คืออยากให้ทุกคนเริ่มจากที่ศูนย์"

แนวเพลงของอัลบั้มนี้ล่ะ

น้อย "ผมรู้สึกว่าเปลี่ยน เหมือนกับนิทานมากกว่าฮะ ในทิศทางที่ดีฮะ ผมว่ามีความอ่อนโยน ลึกซึ้ง แต่ว่าก็น่าจะมีความลึกลับ ทางที่ดีที่น่าจะจบด้วยแมสเซสที่ดีฮะ เป็นแมสเซสที่สามารถให้กำลังใจและก็ช่วยคนได้น่ะฮะ จะมีรสชาติเยอะแยะมาก แต่ว่าในสุดท้ายมีแมสเซสให้ทุกคนเริ่มต้นใหม่ รู้จักกัน พบปะกัน รักกัน"

เนื้อหาของเพลง ต้องการสื่อสารอะไรให้ผู้ฟัง

สุกี้ "เนื้อหาของเราก็คือว่าเราเริ่มกันที่ 70 เพลง แล้วเราก็คัดกันเหลือ 15 เพลง ถ้าเกิดรวมพวกอินเทอร์ลูดแล้วอัลบั้มนี้ก็จะมีทั้งหมด 22 เพลง เนื้อหาก็คือมีอะไรให้คนคิดเยอะ ตอนนี้เรามองว่าบ้านเรามีปัญหาเยอะ ช่วง 4 - 5 เดือนนี้ มีสึนามิมา มีปัญหาภาคใต้ มีเรื่องน้ำมัน เราก็เหมือนวงที่เอาอะไรตรงนี้มาสะท้อนให้คนฟัง แต่ที่สำคัญในฐานะศิลปินเราควรจะมีความหมาย มีแมสเซสให้คนเค้าฟัง เอาไปช่วยเค้าได้ เค้าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ผมไม่รู้นะฮะ แต่อย่างน้อยเราก็มีอะไรให้เค้า ไม่ใช่แค่ฉันรักเธอ เธอรักฉันแล้วก็จบ"

เรื่องลีลาการร้องล่ะ

น้อย "ลีลาการร้องชุดนี้หรือฮะ ผมว่าชุดนี้นิ่งขึ้นหน่อย ชุดนี้เพลงสำคัญสุดนะฮะ ไม่ใช่ลีลาการร้อง เรื่องคุณภาพก็สูงกว่าชุดแรก ชุดนี้ค่อนข้างมั่นใจในตรงนี้น่ะฮะ"

เสื้อผ้า หน้า ผม ดูชุดนี้จะดูดีกว่าที่ผ่านมา

น้อย "(หัวเราะ) เหมือนเมนอินแบล็กใช่มั้ย ก็ไม่น่าจะเปลี่ยนลุคอะไรมากมายนะ ผมก็โล้นเหมือนเดิม สุกี้ยังอ้วนตุ๊บตั๊บน่ารักเหมือนเดิมนะฮะ (หัวเราะ)"

เวทีแค่นี้จะพอเปิดตัวไหม

น้อย "ก็โอเคฮะ ผมเคยเล่นเวทีเล็กกว่านี้มาเยอะ (หัวเราะ) ถ้าเกิดไม่พอก็ปีนป่ายนู้นนี้ได้ และก็มีพื้นที่มีช่องว่างให้ผมได้ (หัวเราะ)"

ฝากอะไรถึงแฟนๆ พรู หน่อย

สุกี้ "ผมอยากฝากอะไรอย่างนึง คือเราเป็นวงที่อยู่กับที่ไม่ได้ฮะ เราสามารถทำชุด 2 ออกมา มี ทุกสิ่ง ภาค 2 มี โรมิโอ ภาค 2 แต่แฟนจริงๆ ของพรู คงไม่อยากให้เราอยู่แค่นั้น คงอยากให้เราเดินไปข้างหน้า อยากให้รู้ว่าชุดนี้เราไม่ได้อยู่กับที่แล้วก็ทำเหมือนเดิม แต่เรากำลังเสี่ยง แล้วไปข้างหน้า

สิ่งที่ผมอยากจะพูดคือเราแคร์แฟนเพลงเรามาก เรารักแฟนเพลงกันมาก เราอยากโตไปกับแฟนเพลงเราน่ะฮะ และเราหวังว่าแฟนเพลงเราจะได้ฟังชุดนี้ ฟังรอบแรกอาจจะ อุ๊ย! พี่เค้าทำอะไรกันอยู่ แต่ผมเชื่อว่าถ้าฟังหลายๆ รอบ จะค่อยๆ ซึมเข้าไป เหมือนกับชุดแรกถ้าเกิดใครจำได้ มันค่อยๆ และใช้เวลานานมาก กว่าจะถึงชุดหนึ่ง คือผมไม่ต้องการที่ออกมาแล้วพุ่งขึ้นไปสูงแล้วตก ผมอยากค่อยๆ ไปทีละนิดๆ

ทางวงมองว่าตอนนี้แฟนเพลงค่อนข้างจะห่างไกลจากวงน่ะฮะ เท่าที่ผมสำรวจทั้งตลาดเลย ดูเหมือนแฟนเพลงยังไม่ค่อยให้ความสนใจกับทั้งวงโดยรวม ณ เวลานี้ คือว่าทางเราต้องการทำอะไรที่เข้าไปถึงใจคนให้ได้เข้าไปถึงใจแฟนเพลงเรา 3 เดือนข้างหน้าเราจะทัวร์กันหนักมาก จะเล่นสดกันหนักมาก วันก่อนที่ ม.เกษตรฯ เค้ารับน้อง ผมก็ตัดสินใจไปเล่นเลยดีกว่า เพราะว่าเค้าจะมากันเป็นหมู่ เราก็เลยไปเล่นกันบนถนนนี่แหละ เด็กก็มาดูกัน ก็เลยเป็นชุดที่เราอยากเข้าถึงแฟนเพลงให้ใกล้ชิด ไม่อยากทำตัวให้ไกลจากแฟนเพลง"

น้อย "ในสุดท้ายมันต้องเริ่มต้นใหม่น่ะครับ กับแฟนเพลงชุดแรกก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งฮะ แต่ว่าเราต้องเริ่มต้นใหม่จริงๆ แฟนเพลงก็เริ่มจากศูนย์ใหม่ ค่อยๆ เดินทางไปเรื่อยๆ แล้วก็หวังว่าท่านผู้ชมทางบ้านจะสัมผัสถึงเราได้"

ปิดท้ายงานวันนั้นด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตสดๆ ของ 4 หนุ่มวงพรู ที่เปิดฟรีให้แฟนเพลงเข้ามามันกับพรูได้เต็มที่ไม่มีจำกัด เพราะพรูขนเพลงมาเพียบ ทั้งอัลบั้มเก่าและอัลบั้มใหม่ เริ่มกันที่เพลง "รักคุณ" ตามมาสมทบอีกกับเพลงที่ชื่อว่า "ยีนส์" แล้วน้อยก็พาเราซึ้งต่อกับเพลงให้กำลังใจคนไทย "เพื่อนเอ๋ย" ชวนเราบินหนีความกลัวไปกับเพลง "บิน"

ส่งต่อให้เพลงเพราะอย่าง "โรมิโอแอนด์จูเลียต" ที่ทำเอาบรรดาแฟนเพลงโก่งคอร้องตามอย่างมีความสุข ไม่เท่านั้นพรูยังอัดเพลง "ทุกสิ่ง" ให้ตะเบ็งกันหนักเข้าไปอีก เพลงสุดท้ายที่มาของชื่ออัลบั้ม "ศูนย์" แต่ทว่ายังไม่สาแก่ใจแฟนๆ ที่บุกบั่นมาในวันนั้น พรูเลยสนองด้วยเพลงที่ภูมิใจนำเสนอ "นางฟ้า" ที่ น้อย โดดลงเวทีไปจูงคุณแม่กมลา สุโกศล ในฐานะนางฟ้าตัวจริง ขึ้นมาร้องด้วย แหม! ขึ้นมาแล้วอย่าหวังจะลงเสียให้ยาก เพราะโดนขอเพลง "Live and Learn" ไปเต็มๆ ฉบับร้องสดไม่มีดนตรี

มาปิดฉากจริงๆ เสียทีกับเพลง "พรู" ที่ น้อย นักร้องที่ได้ชื่อว่าใช้เวทีคุ้มค่าทุกกระเบียดนิ้ว ยืนร้องหลับตานิ่ง ไม่นานก็ร้องไห้ เล่นเอาคนดูงงงันกันไปหมด บ้างก็อยากจะร้องไห้ตาม น้อย ไปด้วย ตอนท้าย น้อย ขนบรรดาแฟนเพลงของพรูขึ้นไปร้องเพลงนี้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นการสั่งลามินิคอนเสิร์ตของพรูอย่างมีความสุขในแบบพรูๆ

ในวันนั้นใครอยากถ่ายรูปกับพรู ใครอยากขอลายเซ็น 4 หนุ่มวงพรูรับรองว่าต้องได้ เรียกได้ว่าพรูจะอยู่กับแฟนเพลงจนนาทีสุดท้ายจริงๆ เพราะวันนี้ พรู กลับมาแล้ว!

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27

ความคิดเห็น