1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พลพล ควงสาวๆ คนกันเอง ร้องเพลงคู่กันในอัลบั้มชุดที่ 5

พลพล ควงสาวๆ คนกันเอง ร้องเพลงคู่กันในอัลบั้มชุดที่ 5

ถือเป็นนักร้องหนุ่มอารมณ์ดีที่มาพร้อมกับงานเพลงคุณภาพ 4 ชุดที่ผ่านมา ถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของ "พลพล พลกองเส็ง" วันนี้เขากลับมาอีกครั้ง หลังจากห่างหายไป 6 เดือน กับอัลบั้มชุดใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า "พลพล คนกันเอง" ซึ่งมีความพิเศษตรงที่ พลพล ควงคนกันเองอย่าง 3 สาว 3 แนว "ต่าย - อรทัย ดาบคำ" "ลานนา คัมมินส์" และ "พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร" มาร้องเพลงคู่ด้วย

โดยมีงานแถลงข่าวเปิดอัลบั้มไปเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา บรรยากาศในงานวันนั้น กันเอ๊งกันเองจริงๆ เพราะคราคร่ำไปด้วยบรรดาญาติพี่น้องและแฟนเพลงที่มาให้กำลังใจ โดยเฉพาะกำลังใจคนสำคัญอย่างคุณแม่ของหนุ่มพลพลที่มาเชียร์ลูกชายใกล้ชิดติดขอบเวที

14.00 น. พลพลก็ออกมาโชว์เพลงดังในอัลบั้ม "ได้ดั่งใจ" ที่ฟังสบาย อบอุ่น เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อน เสร็จสรรพก็เปิดใจให้สัมภาษณ์กลางเวทีพร้อมกับ 2 สาว ต่าย และ พั้นช์ ส่วน ลานนา คัมมินส์ ติดธุระสำคัญจึงไม่สามารถมาร่วมงานนี้ได้ ซึ่งทั้ง 3 คน พลพล ต่าย และ พั้นช์ ได้ถึงอัลบั้มชุดนี้ว่า

ที่มาของอัลบั้มชุดที่ 5

พลพล "ก็สืบเนื่องมาคอนเสิร์ตครั้งที่แล้ว ตอนที่ผมเล่นคอนเสิร์ตคนกันเองเสร็จ แล้วแฟนๆ ก็เริ่มทักท้วงเมื่อไหร่จะมีคอนเสิร์ตอีก ทำให้เราเอามาคุยกันในที่ประชุมเราอยากจะจัดคอนเสิร์ตขึ้นมาอีก แต่อยากจะมีความพิเศษมากขึ้น ซึ่งก็เลยทำอัลบั้มนี้ขึ้นมา ให้มีเพลงร้องคู่กันในอัลบั้มเลย อัลบั้มนี้ก็เป็นเพลงใหม่ทั้งหมด ที่แต่งขึ้นมาเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย ก็เลยกลายเป็นว่ามีน้องๆ มาร่วมแจม 3 สาวครับ"

รู้สึกว่าห่างจากชุดก่อนแค่ 6 เดือน คิดว่าขุดนี้ไม่เร็วไปเหรอ

พลพล "ผมว่าถ้ากับศิลปินเองเนี่ย 6 เดือนก็ออกบ่อยๆ ก็ดีครับ แต่กับคนฟังไม่แน่ใจว่าเร็วไปหรือเปล่า ผมว่า 6 เดือนไม่น่าจะช้าไม่น่าจะเร็ว กำลังพอดีๆ ถ้าเกิดออกตามเป้าจริงๆ ก็ 6 ปีก็น่าจะ 12 ชุด (หัวเราะ) ปีละ 2 ชุด"

ชื่ออัลบั้ม คนกันเอง ล่ะ

พลพล "ผมก็ช่วยกันคิดกับทีมงานน่ะครับ คิดว่าคงจะมาจากตัวผมด้วยที่มีเพื่อนเยอะ มีคนรู้จักเยอะ งานนี้ก็เลยชวนเพื่อนๆ เข้ามาแจมในอัลบั้มด้วยครับ ชวนแต่เพื่อนหญิงครับ ถ้าเพื่อนชายผมคงดับ (หัวเราะ) ก็มีพั้นช์ ต่าย ลานนาครับ"

ทำไมต้องเป็น 3 สาวนี้

พลพล "ด้วยความที่น้องๆ กันเองด้วย ก็รู้จักกัน แล้วก็รู้สึกว่าน้องๆ น่ารัก แล้วก็ช่วงนี้เป็นสาวฮอตทุกสไตล์ 3 สไตล์ อย่างต่ายก็เป็นราชินีลูกทุ่ง แล้วพอมาคุยกับทีมงานว่าเราอยากได้เพลงแนวไหนบ้าง ก็สรุปออกมาเป็นลูกทุ่ง วัยรุ่น ภาคเหนือ ก็เลยเป็น 3 คนนี้แหละที่ตรงแนวนี้ด้วย ก็เลยเอามาร้องในอัลบั้มนี้ด้วยครับ ตรงนี้มากกว่าที่เลือกมา ไม่ใช่เรื่องความดังอันดับหนึ่งขายดีของน้องเค้า"

เริ่มที่ต่ายล่ะกัน ว่าไปสนิทสนมกันได้อย่างไร

พลพล "ก็เจอกันในค่ายครับ แกรมมี่ โกล์ด กับ จี่นี่ เรคคอร์ด ก็ชั้นเดียวกัน ก็เจอกันทุกวัน น้องต่ายก็มารับเช็คบ่อย (หัวเราะ) เจอหน้าต่ายก็จะแบบมารับเช็คตลอด (หัวเราะ) แล้วก็เจอกันตามงานอื่นบ่อยๆ"

ต่าย ตอนเค้าไปติดต่อรู้สึกยังไง

ต่าย "ก็รู้จักพี่พลอยู่แล้วว่าเค้าดังมากๆ ก็ดีใจมากๆ ที่เค้าติดต่อมา ก็ตกใจด้วย ตอนแรกคิดว่าเป็นเพลงสตริง แต่จริงๆ แล้วก็เป็นอย่างที่ต่ายถนัดค่ะ คือเป็นลูกทุ่ง ร้องคู่กับพี่พลด้วย ชื่อเพลง คนไกลเบอร์เก่า ครูสลาแต่งค่ะ"

ร้องคู่แล้วเป็นไงบ้าง

ต่าย "ก็ตื่นเต้นดีค่ะ ปกติต่ายเองก็ยังไม่เคยมีร้องเพลงคู่กับเค้ามาก่อน ลูกคอพี่พลก็โอเคดีค่ะ (หัวเราะ) เพราะว่าจริงๆ แล้ว สไตล์ของพี่เค้าก็จะเป็นของเค้าอยู่แล้ว พอมาร้องเพลงคู่กันเป็นลูกทุ่ง พี่พลเค้าก็ยังคงมีความเป็นตัวของพี่เค้าอยู่"

แล้วมีเทคนิคการร้องอะไรกันไหม

พลพล "ก็จริงๆ จะยากตรงเป็นเพลงคู่ ก็มีฟังพี่ไมค์ หรือต่าย ร้องแล้วก็แอบเก็บๆ เอาไว้ จะยากตรงหาคนร้องเป็นลูกคู่เนี่ย (ยิ้ม) แต่ก็ร้องไม่ให้เป็นลูกทุ่งมาก"

มาที่พั้นช์บ้าง ไปรู้จักพั้นช์ได้ยังไง

พั้นช์ "ตอนนั้นเคยร้องเพลงอะไรสักเพลงคู่กันบนเวทีคอนเสิร์ต"

พลพล "ใช่ วันนั้นเป็นคอนเสิร์ตใหญ่มาก แล้วก็ได้คุยกัน หลังจากนั้นมาก็รู้จักกันเรื่อยๆ"

ตอนที่เขามาติดต่อ พั้นช์คิดยังไง

พั้นช์ "ก็พี่ๆ ทีมงานเค้าติดต่อมา ก็ดีใจค่ะว่าจะได้มาร้องคู่กับพี่พล แล้วพอได้เพลงมาก็ดูชื่อเพลง ตาแดงๆ ก็งงๆ อะไรเนี่ย"

พลพล "มีที่มาจากเพลง ตาดำๆ (หัวเราะ)"

อยากรู้ว่าเพลง ตาแดงๆ มีเนื้อหายังไง

พั้นช์ "ก็เป็นประมาณพี่ชายอินเลิฟอยู่ แล้วน้องสาวก็เข้าไปเห็นว่า เอ๊ะ! ทำไมตาแดงๆ อกหักหรือเปล่า อะไรอย่างเงี้ยค่ะ"

พลพล "ก็ประมาณทำเป็นที่ปรึกษา ไม่เป็นอะไรหรอก และสุดท้ายก็ขอตังค์ (หัวเราะ)"

เห็นว่าถ่ายทำเอ็มวีไปแล้ว เป็นยังไงมั้ง เอาของต่ายก่อน

ต่าย "ก็รู้สึกดี ไม่แตกต่างจากที่ต่ายเคยทำเท่าไหร่จะเป็นเรื่องของคนที่อยู่ไกลกัน ไม่ได้กลับมาหากัน ก็โทรฯ คุยกัน พี่พลเป็นพระเอกค่ะ"

พลพล "เป็นเรื่องแรกเลยครับ ที่ได้เล่นเยอะขนาดนี้ แล้วนางเอกก็นี่แหละ ต่าย (หัวเราะ)"

ตอนถ่ายทำ มีอะไรสนุกเล่าให้ฟังมั่ง

พลพล "เอ็มวีนี้ถ่าย 2 วันเต็มๆ เลย มีที่ปั๊มน้ำมันร้อนมาก ก็มีแอบแฝงรถปูนอยู่ข้างหลังบ้าง ก็จะเห็นเป็นรูปนกอินทรีเลย (หัวเราะ) ก็ถ่ายมาเรื่อยๆ จนถึงศาลายา แดดร้อนมาก แต่ก็ได้ภาพสวยงาม"

แล้วเอ็มวี ตาแดงๆ ถ่ายแล้วเป็นไงบ้าง

พั้นช์ "ก็ถ่ายที่เดิมค่ะ 1 วันเต็มๆ ใช้โลเกชั่นของเพลง ตาดำๆ ค่ะ เหมือนภาคต่อ (หัวเราะ) ตัวแสดงก็เหมือนกัน พี่โป๊งเหน่งกับน้องอีกคน พี่พลเป็นพระเอกเต็มตัวค่ะ ส่วนพั้นช์จะเป็นน้องสาว แล้วก็มากวนๆ มาซนเค้าอย่างเนี้ยค่ะ พี่เค้าก็นั่งกินกาแฟ"

พลพล "นางเอกก็เป็นน้องนักศึกษา สวยงามมาก (หัวเราะ)"

ตอนถ่ายทำเป็นไงบ้างมีหลุดๆ อะไรเปล่า

พั้นช์ "พี่พลเค้าเทคบ่อย (หัวเราะ) สีหน้าของพี่เค้าจะดีใจ เสียใจ และก็เขินก็หน้าเดียว (หัวเราะ) สนุกดีค่ะ"

พูดถึง ลานนา

พลพล "น้องลานนามีความเป็นกุลสตรีที่เป็นตัวอย่างของคนภาคเหนือ เพลงที่ร้องด้วยกันก็ชื่อ สัญญากาสะลอง เนื้อหาก็พูดถึงหนุ่มต่างถิ่นที่เข้าไปเที่ยวเชียงใหม่เจอสาวสายแล้วก็เหมือนๆ จีบๆ อะไรอย่างเนี้ยครับ ต้องลองฟังดู"

เห็นว่ากำลังเตรียมคอนเสิร์ตใหญ่

พลพล "ครับ คอนเสิร์ตจะมีขึ้นวันที่ 11 มิถุนายนนี้ เป็นแบบพลพลรวมพลคนกันเองนะครับ แน่นอนว่ามี 3 สาวนี้ แล้วก็จะมีแขกรับเชิญอีกมากมาย เช่น น้องแม็กก้า น้องสน เดอะสตาร์ กับพี่โกไข่ เยอะแยะครับ คิดว่าคนที่จะไปฟังคงได้อะไรมากกว่าการฟังเพลงครับ"

บรรยากาศคอนเสิร์ตจะเป็นยังไง

พลพล "ก็ประมาณว่าอยากให้ทุกคนมาเที่ยวที่บ้าน ร้องเพลงให้ฟัง ทานข้าวกันไป (หัวเราะ) ซ้อมไปบ้างแล้วครับ แต่ยังไงต้องลองไปดู ก็ซื้อบัตรได้แล้วบูธไทยทิกเก็ตมาสเตอร์ทุกสาขา"

ฝากอะไรถึงแฟนๆ หน่อย

พลพล "ก็คงมีคำเดียวครับคือขอบคุณมากๆ เลยเท่าที่ผ่านมา รวมทั้งพี่ๆ น้องๆ ทีมงานในจี่นี่ เรคคอร์ดทุกคนเลย แล้วก็แขกรับเชิญอย่างน้องต่าย น้องพั้นช์ รวมทั้งพี่อีกหลายคน ขอบคุณมากๆ เลยที่ทุกคนมาร่วมงานวันนี้ อยากจะให้ทุกคนมีความสุขกับทุกๆ เพลงในอัลบั้มนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ"

หลังจากนั้น พลพล ก็ควง ต่าย อรทัย ร้องเพลง คนไกลเบอร์เก่า ฟังแล้วได้อารมณ์คิดถึงเหลือเกิน ตามมาด้วยเพลงที่ พลพล ร้องคู่กับ พั้นช์ ตาแดงๆ ซึ่งทั้งคู่ออกลีลาได้น่ารักน่าหยิกเหมือนพี่ชายกับน้องสาวจริงๆ

แหม! อย่างนี้คนกันเองของพลพล เตรียมพบกับ พลพล คนกันเอง ชุดที่ 5 ได้แล้ว ตั้งแต่ 17 พฤษภาคมนี้ ทุกแผงเทป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19

ความคิดเห็น