1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โป่ง ถ่ายปกชุด 3 หิน เหล็ก ไฟ ไม่หวั่นอาถรรพ์นอนโลงศพ

โป่ง ถ่ายปกชุด 3 หิน เหล็ก ไฟ ไม่หวั่นอาถรรพ์นอนโลงศพ

หินหมายถึงความหนักแน่น เหล็กหมายถึงความแข็งแกร่ง ไฟหมายถึงความเร่าร้อน ซึ่งดนตรีร็อกควรจะมีคุณลักษณะทั้ง 3 อย่างนี้

และถ้าคุณชอบความเร่าร้อนทางงานดนตรีร็อก ที่หนักหน่วงทรงพลังและแข็งแกร่งแล้วละก็งานนี้คงสมใจแฟนๆ ชาวร็อกแน่นอน เพราะเป็นการกลับมาอีกครั้งของวง หิน เหล็ก ไฟ วงร็อกระดับตำนานของเมืองไทย ซึ่งห่างหายไปจากวงการเพลงกว่า10 ปี กลับมาพร้อมอัลบั้มล่าสุดชุดที่ 3 อัลบั้ม "Never Say Die" (เนเวอร์ เซย์ ดาย) นำโดย "โป่ง - ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์" (ร้องนำ) "ป๊อป - จักรรินทร์ ดวงมณีรัตนชัย" (กีต้าร์โซโล่) "โต - นำพล รักษาพงษ์" (กีต้าร์ริธึ่ม) และ "รงค์ - ณรงค์ ศิริสารสุนทร" (เบส) ภายใต้ค่ายร็อกเพียวๆ Real & Sure

การกลับมาของวงดนตรีร็อกระดับตำนานก็ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะว่าอัลบั้มชุดนี้ โป่ง ลงทุนนอนในโลงศพเพื่อถ่ายปกอัลบั้ม เนเวอร์ เซย์ ดาย ส่วนเหตุผลที่ โป่ง ยอมลงทุนนอนในโลงศพเพราะอะไรนั้น และที่มาที่ไปของอัลบั้มชุดนี้เกิดจากอะไร โป่ง เปิดใจให้ฟังว่า

"สำหรับอัลบั้ม เนเวอร์ เซย์ ดาย ของพวกเราวง หิน เหล็ก ไฟ ก็คิดที่จะทำกันมานานแล้วครับ เพราะว่าตั้งแต่ปี2538 อัลบั้มชุดที่สองของพวกเรา คนยุคเหล็ก พวกเราก็ห่างหายกันไปไม่ค่อยมีโอกาสได้มาเล่นด้วยกัน ผมเองก็แยกไปทำอัลบั้มตัวเอง คนอื่นไปแยกย้ายไปทำงานที่ตัวเองชอบ

จนมาถึงงานทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อปี 2546 พวกเราก็ได้มาร่วมวงเล่นกันอีกครั้ง ก็เลยเกิดความคิดที่จะทำอัลบั้มชุดที่ 3 ขึ้นมา ก็แจกจ่ายงานกันไปให้ทุกคนในวงช่วยกันทำ ผมเองก็จะแต่งเนื้อร้อง ป๊อปก็จะไปทำในเรื่องของดนตรี คนอื่นๆ ก็ทำหน้าที่ของตัวเอง แต่ก็มีอุปสรรคหลายๆ อย่างเหมือนกัน โดยมากจะเป็นเรื่องของเวลาของแต่ละคนที่ไม่ตรงกัน เลยไม่เสร็จสักที

จนมาถึงวันนี้อัลบั้มชุดที่ 3 เนเวอร์ เซย์ ดาย เสร็จสมบูรณ์แล้วครับ ไหนๆ ก็กลับมาทั้งทีพวกเราก็เลยเต็มที่และใส่ใจกับอัลบั้มชุดนี้มากๆ ตั้งแต่เรื่องปก ผมเองก็ลงทุนลงไปนอนในโลงศพ โดยมีเพื่อนๆในวง หิน เหล็ก ไฟ ป๊อป โต รงค์ มายืนรอรับ ที่ทำปกแบบนี้อาจจะดูแรงไป แต่พวกเราต้องการสื่อสารให้แฟนๆ ของพวกเรารู้ว่าวง หิน เหล็ก ไฟ ตอนนี้ได้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลอันยาวนานถึง 12 ปี ก็ตรงกับชื่ออัลบั้ม เนเวอร์ เซย์ ดาย

ถ้าถามว่ากลัวเรื่องอาถรรพ์หรือเปล่าที่ลงไปนอนในโลงศพ ก็ไม่รู้สึกกลัวนะครับ เพราะโลงศพที่ผมนอนลงไปก็เป็นโลงศพใหม่ ก็คิดว่าเป็นเรื่องของการงาน เพราะว่าภาพที่ได้ออกมาสื่อสารให้กับแฟนๆ ที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุด บางคนก็จะมองว่าเป็นเรื่องของการต่ออายุ หรือว่าจะเกิดเรื่องร้ายๆ ถ้าลงไปนอนในโลงศพก็สามารถมองไปได้หลายๆ มุมมอง แล้วแต่จะมองกัน แต่สำหรับผมแล้วเป็นเรื่องของการทำงานมากกว่าครับ

สำหรับอัลบั้ม เนเวอร์ เซย์ ดาย ก็มีครบหมดทุกรสชาติหลากหลายอารมณ์ และยังมีแง่มุมความคมของการเลือกใช้ภาษา ที่มีเอกลักษณ์ความเป็น หิน เหล็ก ไฟ อย่างชัดเจน อัลบั้มชุดนี้กว่าที่จะเสร็จสมบูรณ์ได้พวกเราก็ต่อสู้กันมามาก ผมเองก็อยากที่จะให้แฟนๆ ของพวกเราได้เต็มอิ่มกับสิ่งที่พวกเค้ารอคอยกันมานานแสนนานของวง หิน เหล็ก ไฟ กับอัลบั้มชุดที่ 3 เนเวอร์ เซย์ ดาย รับรองครับว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

พบกับวงร็อกระดับตำนานของเมืองไทย หิน เหล็ก ไฟ กับอัลบั้มล่าสุด เนเวอร์ เซย์ ดาย ได้แล้ววันนี้

ความคิดเห็น