1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซูเปอร์เบเกอร์ เข้มทุกขั้นตอน จับความสนุกใส่อัลบั้ม Joy

ซูเปอร์เบเกอร์ เข้มทุกขั้นตอน จับความสนุกใส่อัลบั้ม Joy

"ที่ใดที่มีแต่ความเข้าใจ ที่ไหนที่ทำให้เรามั่นใจ กับวันที่ยิ่งใหญ่ กับวันที่เริ่มใหม่ คอยเป็นกำลังใจให้กัน" หากเกริ่นเพลงนี้ขึ้นมาหลายๆ คนคงจำกันได้กับบทเพลงประกอบโฆษณา ที่ตอนนี้หลายๆ คนยังเอามาเป็นเสียงเพลงรอระหว่างรับสายโทรศัพท์ เพราะเป็นน้ำเสียงซึ้งๆ ของนักร้องหนุ่ม กอล์ฟ - ประภพ ชมถาวร แห่งวง ซูเปอร์เบเกอร์ (Superbaker) ที่วันนี้เขาควงแขนเพื่อนใหม่อีก 2 คน กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงชุดล่าสุดที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า จอย (Joy) ซึ่ง กอล์ฟ ให้สัมภาษณ์ว่า

"จริงๆ แล้วถือว่าเป็นอัลบั้มชุดแรกของพวกเราเลยก็ว่าได้ครับ เพราะก่อนหน้านี้ จะเป็นอัลบั้มพิเศษที่ทำออกมามีเพียงไม่กี่เพลง แต่ในอัลบั้มชุดนี้ที่ใช้ชื่อว่า จอย เป็นแนวป๊อปน่ารักๆ สนุกสนาน ฟังสบายๆ ที่ผสมกลิ่นอายของเครื่องดนตรียุคเก่าๆ อย่าง ออเครสตร้า ฟลุต ที่เป็นรากของเพลงคลาสสิกจากฝั่งยุโรป ที่จะเพิ่มความนุ่มนวลให้กับแนวดนตรี

การทำงานในชุดนี้ได้เพื่อนใหม่มาอีก 2 คนชื่อ น้องฝน (วรางคณา อุดมมะนะ) เป็นมือเบส อีกคนชื่อ ปิง (วิษณุ ภูมิถาวร) มือกีต้าร์ ถือเป็นการทำงานที่หนักเหมือนกัน เพราะใช้เวลาจากที่เราหายไปประมาณปีกว่า ซุ่มทำงานในอัลบั้มชุดนี้ ตั้งแต่หาเรื่องราว แต่งเนื้อ ทำนอง ดนตรี พอเสร็จออกมาแล้ว พี่ๆ ทางสมอลล์รูม ก็เอามาเปิดแล้วฟังกันเพื่อหาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น เพราะอัลบั้มชุดนี้ต้องการให้เป็นอัลบั้มที่สมบูรณ์ที่สุด เลยทำให้ใช้เวลาในการทำงานกับอัลบั้มชุดนี้นานพอสมควร แต่ก็อยากให้ทุกคนได้มีความสุขที่ได้ฟังเพลงในอัลบั้มชุดนี้ครับ"

ความคิดเห็น