1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฉลอง 10 ปี แบล็คเฮด ย้ำชุดใหม่ดนตรีเข้มฝีมือข้นกว่าเดิม

ฉลอง 10 ปี แบล็คเฮด ย้ำชุดใหม่ดนตรีเข้มฝีมือข้นกว่าเดิม

ปล่อยให้น้องๆ ในค่าย มอร์ มิวสิค ออกอัลบั้มแซงหน้ามาหลายครั้งหลายครา ล่าสุดร็อกเกอร์หัวดำรุ่นพี่อย่าง "แบล็คเฮด" ยอมไม่ได้ พร้อมคลอดอัลบั้มชุดใหม่หลังจากที่ซุ่มอยู่ในห้องอัดมาซะนาน เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี แบล็คเฮด

กลับมาคราวนี้ สมาชิกวงก็ยังคงเดิม นำโดย "ปู - อานนท์ สายแสงจันทร์" (ร้องนำ) "เอก - อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล" (กีตาร์) "ต๋อง - สมทบ สมมีชัย" (เบส) และการกลับมาของ "ยุ่น - วิโรจน์ เจริญพิพัฒน์ศิลป์" (มือกลอง) คนเดิมที่กลับมาตีให้อีกครั้งเพื่อร่วมฉลอง 10 ปีไปกับเพื่อนๆ หลังจากที่หันเหไปทำธุรกิจส่วนตัวอยู่พักใหญ่ มาคราวนี้พวกเขารับประกันว่า ดนตรีเข้ม ฝีมือข้น กว่าเดิมแน่นอน แต่จะเข้มและข้นคับตลับแค่ไหน ลองไปฟังจากปากของพวกเขากันเลยดีกว่า

"สำหรับงานชุดใหม่นี้ เป็นผลงานชุดที่ 6 ของพวกเราในรอบ 10 ปี ก็เตรียมงานกันมาค่อนข้างนาน ตั้งแต่จบอัลบั้มชุดที่แล้วก็คิดกันมาเรื่อยๆ พิถีพิถันกันสุดๆ แต่ใช้เวลาในห้องอัดจริงๆ ประมาณเดือนสองเดือน ชุดนี้ก็ยังคงเป็นเพลงร็อก แต่ดนตรีเข้มและข้นกว่าเดิมมากมีครบทุกรสชาติในแบบของแบล็คเฮด"

"สำหรับแนวเพลงจากชุดที่แล้วเราทำให้เป็นเฮดร็อก ชุดนี้ก็แตกต่างออกไปไม่มากเท่าไหร่นัก เปลี่ยนให้เป็นแนวของเมทัล ซึ่งพวกเราได้ปูแนวทางเพลงไว้แล้วจากชุดก่อน สาเหตุที่ตัดสินใจทำไม่ต่างกันเท่าไหร่ เพราะจากการที่เราได้ไปเล่นคอนเสิร์ตเยอะมากในชุดนั้น ตอนนี้ก็ยังเล่นอยู่เลยนะครับ (หัวเราะ) เราเลยได้รู้ว่าคนเราชอบอะไรประมาณไหนกัน แล้วอยากได้ยินได้ฟังอะไรจากแบล็คเฮด เพราะฉะนั้นชุดนี้เราก็เลยนำแนวเพลงจากชุด แฮนด์เมด นี้แหละมาผสมผสาน เพิ่มเติมให้หนัก และเข้มข้นขึ้นจนออกมาเป็นผลงานชุดล่าสุดนี้เลยครับ อย่างในภาคของกีตาร์ โซโล่ ถือว่าพิเศษมากๆ ชุดนี้ก็เลยโซโล่ให้เต็มที่ รับรองสะใจชัวร์ครับ

ในส่วนของเนื้อหาเราค่อนข้างพูดถึงในเรื่องของผู้ใหญ่มากกว่าที่จะไปเปรียบเทียบอะไรแบบเด็กๆ ในยุคปัจจุบันที่มักจะพูดถึงเรื่องเพื่อน พูดถึงเรื่องเราเป็นแฟนกันนะ คงไม่แล้วล่ะครับ วงเราจะพูดในแง่ของผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อยอย่างเชิงเปรียบเทียบอุปมาอุปไมยอะไรประมาณนั้นมากกว่า จะคุยกันในเรื่องความรักที่เป็นความรักแบบอบอุ่นๆ รักแบบสุภาพบุรุษหรือเป็นไปในแบบหวานแหวว รักแบบมีกิ๊กที่เขาฮิตๆ กันสมัยนี้

ลองฟังกันนะครับ ตอนนี้ก็ปล่อยออกมา 2 เพลงแล้วกับเพลง ไม่จำเป็นต้องดีที่สุด เพลงช้าซึ้งๆ สไตล์แบล็คเฮด และเพลงร็อกเร็วๆ มันๆ อย่างเพลง เหนือฟ้ายังมีฟ้า ก็ฝากว่าใครที่ชอบเพลงแบล็คเฮดในชุดแรกๆ ฟังอัลบั้มนี้เหมือนเลย ให้รู้กันไปว่า10 ปีแล้วยังเหมือนเดิมเข้มข้นไม่มีเปลี่ยน กลับมาหนุ่มใหม่อีกด้วย (หัวเราะสนั่นมาก)" ปู กล่าว

ติดตามงานเพลงชุดใหม่ของขุนพลร็อก แบล็คเฮด เต็มรูปแบบได้สิงหาคมนี้

ความคิดเห็น