1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เฉลยเจ้าของเสียงปริศนา ผลงานชุดใหม่ 3 หนุ่ม ลาบานูน

เฉลยเจ้าของเสียงปริศนา ผลงานชุดใหม่ 3 หนุ่ม ลาบานูน

เปิดตัวเพลงแรก "สยามเซ็นเตอร์" จากอัลบั้มใหม่ชื่อเดียวกันนี้ของสามหนุ่มวงร็อกสามชิ้น "เมธี อรุณ" (กีตาร์ ร้องนำ) "อนันต์ สะมัน" (เบส) และ "สมพร ยูโซ๊ะ" (กลอง) ในนามวง "Labanoon" (ลาบานูน) สังกัดค่าย มิวสิคบั๊กส์ ด้วยความที่ดนตรีมีกลิ่นอายของ ลาบานูน ค่อนข้างชัดเจน แต่เจ้าของเสียงปริศนากลับไม่ใช่เสียงของนักร้องนำที่คุ้นเคย โดย เมธี อาสาเป็นผู้ไขข้อข้องใจดังกล่าวว่า

"การทำงานในอัลบั้มชุดนี้ เริ่มมาจากองค์ประกอบหลายๆ อย่าง โดยหลักๆ แล้วเราอยากทำอะไรที่แปลกใหม่ ให้ต่างจากอัลบั้มชุดที่ผ่านๆ มา ซึ่งหลังจากผ่านขั้นตอนการทำเดโมและประชุมวงกันมาหลายครั้ง พวกเราเห็นตรงกับโปรดิวเซอร์และทีมงานว่าเพลง สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้ม มีความน่าสนใจอยู่ ที่สำคัญเพลงนี้ อนันต์ (มือเบส) เป็นคนแต่งทำนองเองด้วย เราก็นึกสนุกกันว่าถ้างั้นให้ อนันต์ ร้องเลยดีกว่า หลังจากที่เค้าเคยมีประสบการณ์ช่วยผมร้องมาบ้างแล้วในอัลบั้มที่ผ่านๆ มา ผมจะได้ถอยไปยืนข้างหลัง อนันต์ บ้าง

แล้วก็เป็นอย่างที่คิดจริงๆ เพราะพอเพลงนี้เปิดทางวิทยุไปได้ไม่กี่วัน ก็มีกระแสเข้ามาถามถึงเจ้าของเสียงร้องเพลงนี้เป็นระยะๆ เพราะด้วยสไตล์ของดนตรีมันยังเป็นเอกลักษณ์ของ ลาบานูน อยู่เพียงแต่ไม่ใช่เสียงผมเท่านั้นเอง ซึ่งจริงๆ แล้ว อนันต์ ก็ไม่ได้ร้องทั้งเพลงนะครับ ผมก็ช่วยเค้าร้องในท่อนฮุค ก็อยากให้ติชมกันเข้ามาเยอะๆ ว่าเป็นยังไง"

ความคิดเห็น