1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปิ๊ก-อัพ วงดนตรีร็อกสายเลือดไทย ทั้งหัวใจและแนวเพลง

ปิ๊ก-อัพ วงดนตรีร็อกสายเลือดไทย ทั้งหัวใจและแนวเพลง

จากจุดเริ่มต้นของการออกเดินทางร่วมกันตามเส้นทางดนตรีที่ฝันไว้ วันนี้ 4 หนุ่ม "ปิ๊ก-อัพ" ซึ่งประกอบด้วย "อ้ำ - พร้อมพร วุฒิวิจารณ์" (ร้องนำ, กีตาร์) หนุ่มพกพาความรู้ด้านดนตรีมาจากประเทศอังกฤษ "น็อต - นวพัฒน์ รพิพันธ์ (กลอง)" อีกหนึ่งหนุ่มที่อัดแน่นความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์จากประเทศอังกฤษ แต่มีหัวใจในเรื่องดนตรีอยู่เต็มเปี่ยม "นิกซ์ - วัลลภ กิจพาณิชย์ (กีตาร์)" ซึ่งกำลังเรียนอยู่ ปี 2 คณะมนุษยศาสตร์ เอกดนตรีสากล มหาวิทยาลัยจันทรเกษม และ "กาหลิบ - กฤตตฤณ เวชรังษี" (เบส) ปี 1 คณะมนุษยศาสตร์ เอกดนตรีสากล มหาวิทยาลัยจันทรเกษมเช่นกัน พร้อมออกเดินทางไปบนเส้นทางดนตรีที่พวกเขาได้ฝันเอาไว้แล้ว

ตอนนี้ทั้ง 4 คนได้มีอัลบั้มเป็นของตัวเองเรียบร้อยโดยมีชื่อวง เป็นชื่อเดียวกับอัลบั้ม "ปิ๊ก-อัพ" ภายใต้การดูแลของค่าย เมโลดีก้า บริษัทในเครืออาร์.เอส ซึ่งมีหัวเรือใหญ่อย่าง ชมพู - สุทธิพงษ์ วัฒนจัง มาทำหน้าที่เอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย ซึ่ง อ้ำ ได้เล่าให้ฟังถึงความเป็นมาในอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า

"สำหรับอัลบั้ม ปิ๊ก-อัพ เรียกได้ว่าเป็นอัลบั้มแรกในชีวิตของพวกเรา ที่มาจากความตั้งใจของพวกเราทุกคนเลย เพราะพวกเรา ไม่ว่าจะเป็น ผม (อ้ำ) น็อต นิกซ์ และ กาหลิบ ทุกคนมีใจรักในเรื่องของดนตรีทั้งนั้น อย่างผม และ น็อต ก็เคยเล่นดนตรีอยู่ด้วยกันที่ประเทศอังกฤษ สำหรับ นิกซ์ และ กาหลิบ ก็เรียนเอกดนตรีสากลกันอยู่ และมีประสบการณ์เรื่องดนตรีกันมาตั้งแต่เด็กๆ

เพลงในอัลบั้มนี้ จะเป็นแนวเพลงป๊อปร็อกที่มีสำเนียงไทยทั้งเนื้อหา และวิธีการร้อง แต่จะมีกลิ่นอายความเป็นอังกฤษในส่วนของเมโลดี้และดนตรีเรียบเรียง เนื้อเพลงจะเป็นภาษาที่ฟังง่าย พูดอย่างตรงไปตรงมา แต่มีแอบเหน็บแนมเล็กๆ น้อยๆในบางเพลง อย่างเพลงเปิดตัวเพลงแรก ที่เพื่อนๆ ได้ยินกัน ก็จะมีชื่อเพลงว่า นายร็อก ซึ่งเป็นเพลงที่ผมแต่งเองด้วย เนื้อหาจะบอกถึงความตั้งใจในการที่จะเป็นนายร้อยของผม แต่ผมทำได้แค่เป็นนายร็อก ซึ่งมาจากชีวิตจริงๆของผมเลยครับ

ผมอยากให้เพื่อนๆ ทุกคนมาสนุกสนาน เดินทางไปกับพวกเรา ปิ๊ก-อัพ ซึ่งผมรับรองได้ว่า พวกเราขนความมันกันมาเต็มคันรถครับ"

ความคิดเห็น