1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เจมส์ ยกงานวัด ดึง โปงลางสะออน ร่วมแสดง พี่บ่าวอกหัก

เจมส์ ยกงานวัด ดึง โปงลางสะออน ร่วมแสดง พี่บ่าวอกหัก

"เจมส์ - เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" หัวหน้าหนุ่มแห่งค่าย ไอดี เรคคอร์ด กระโดดลงจากเก้าอี้ผู้บริหารชั่วคราว มาออกอัลบั้มชุดใหม่แกะกล่องที่ตั้งชื่อว่า "แซ่บ Story" (แซ่บ สตอรี่) พร้อมส่งเพลงเด็ด "พี่บ่าวอกหัก" มาทำเป็นมิวสิกวิดีโอ ทำเก๋ด้วยการดึง "สมพงษ์ คุนาประถม" หรือที่รู้จักกันดีในนาม "อี๊ด โปงลางสะออน" มารับบทพระเอกมิวสิกวิดีโอด้วย

เรื่องราวในมิวสิกวิดีโอจะพูดถึง อี๊ด หนุ่มหน้าตาบ้านๆ แต่บังเอิญว่ามีแฟนสวยมาก สร้างความอิจฉาตาร้อนให้กับ เจมส์ และพลพรรคแก๊งหนุ่มโสดเป็นอย่างมาก พวกนี้ก็เลยเดินตามแซวกันตลอดเวลา จนกระทั่ง วันที่ อี๊ด อกหัก แก๊งหนุ่มโสดก็ยังตามแซวไม่เลิก

งานนี้ยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันที่เชิงสะพานพระราม 8 ด้วยแนวคิดยกงานวัดมาไว้ที่นี่ ทั้งชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ยิงเป้า เป็นต้น แถมด้วยตัวประกอบอีกคับคั่งตามความคิดของผู้กำกับ "อ๊อฟ - มณฑล อารยางกูร"

หลังจากที่ทำความเข้าใจกับบทตามคำแนะนำของผู้กำกับแล้ว ก็เริ่มการถ่ายทำ เจมส์ ในบทหัวหน้าแก๊งกลุ่มโสด ก็วางมาดจิ๊กโก๋เต็มที่ เดินร้องเพลงไป เต้นไป ตามแซว อี๊ด ไปตลอดทาง ส่วน อี๊ด ยิ่งหายห่วง มุขตลกแพรวพราวจน เจมส์ หลุดขำอยู่หลายรอบ บรรดาไทยมุงยังหัวเราะจนตัวงอ ซึ่ง เจมส์ เผยว่า

"สำหรับอัลบั้มชุดนี้ ก็ชื่ออัลบั้มว่า แซ่บ Story ครับ รับรองว่าแซ่บสมชื่อ เพราะจะเป็นอัลบั้มที่รวบรวมความสนุกสนาน ความบันเทิงไว้แบบครบทุกรสชาติจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องของดนตรี ที่รับรองว่าจัดจ้านแน่นอน

ส่วนเพลง พี่บ่าวอกหัก ที่เลือกมาถ่ายทำเป็นมิวสิกฯ เพลงแรก ก็จะเป็นเพลงจังหวะมันๆ และความพิเศษของเพลงก็คือ จะเป็นเพลงแรกที่ผมจะร้องด้วยสำเนียงของคนใต้จริงๆ เพราะผมเองก็เป็นคนใต้อยู่แล้ว รวมทั้งมีการผสมผสานด้วยเครื่องดนตรีที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมพื้นเมืองของชาวใต้ด้วย อย่างคำว่า พี่บ่าว นี่ ก็เป็นภาษาใต้นะครับ แปลว่า พี่ชาย

และที่เลือก พี่อี๊ด มาเล่นมิวสิกฯ ก็คือมองว่า พี่อี๊ด คือตัวแทนความสนุกของยุคนี้จริงๆ ครับ แล้วก็นึกเลยไปถึงว่า ถ้าพูดถึงความสนุก ก็ต้องคิดถึงงานวัด มีจิ๊กโก๋ มีอะไรแบบเนี้ย ซึ่งก็จะสอดคล้องไปถึงเรื่องราวใน มิวสิกฯ แล้วก็ท่าเต้นด้วยครับ"

พบกับความจัดจ้าน และสีสันดนตรีที่ครบรส จากอัลบั้ม แซ่บ Story ของ เจมส์ พร้อมกันทั่วประเทศ 27 ตุลาคม นี้

ความคิดเห็น