1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอาใจคนคอร็อกด้วยงานดนตรีจากตัวตนของ ดรามา สตรีม

เอาใจคนคอร็อกด้วยงานดนตรีจากตัวตนของ ดรามา สตรีม

มอร์ มิวสิค ส่งวงดนตรีร็อกหน้าใหม่ 4 หนุ่มนักดนตรีจากระยองที่มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าในงานดนตรี "ดรามา สตรีม" (Drama Stream) ประกอบด้วย "เต่า - นิพนธ์ ไทยเจริญ" (ร้องนำ) "ระ - วัชระ สาครวิศว" (กีตาร์) "ดำ - สุภัทรทองโต" (เบส) "มอส - วศิน สุขศิริ" (กลอง) กับผลงานเพลงชุดแรกของพวกเขาที่ใช้เวลาทำงานเกือบ 2 ปี โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า "Tales" (เทลส์) ซึ่งเปิดตัวด้วยเพลงซึ้งๆ อย่างเพลง "ด้วยความคิดถึง" และอีกเพลงที่เป็นเพลงมันๆ "หลงใหล" คราวนี้มารู้จักที่มาของพวกเขากันดีกว่า

"พวกเราเริ่มรวมตัวกันประมาณปี 2540 ตั้งแต่สมัยเรียน ปวช. ที่เทคนิคระยองตอนนั้น ผม (เต๋า - ร้องนำ) กับ ระ (กีตาร์) อยู่วงเดียวกัน แล้วเจอ พี่ดำ (เบส) รุ่นพี่ ปวส. วงของพี่เขาแตกพอดีเลยชวนมาร่วมวงกัน

จากนั้นพวกเราก็เริ่มเล่นดนตรีกันจากงานภายในโรงเรียนบ้าง ไปขอเขาเล่นตามร้านบ้าง ประกวดบ้าง พอเรียนจบช่วงนั้นมีงานประกวดดนตรีประจำจังหวัดของจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นการประกวดดนตรีของภาคตะวันออก และในการประกวดครั้งนี้พวกเราก็ได้ชื่อวง ดรามา สตรีม หลังจากการประกวด พี่ดำได้เข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ ผมก็ตามมาอยู่ด้วย แล้วก็เริ่มเขียนเพลง เขียนเสร็จก็เอากลับไปอัดกันที่ระยอง จนเสร็จออกมา 3 เพลง แล้วก็ส่งไปที่แกรมมี่ จากนั้น 6 เดือนเขาก็ติดต่อกลับมา

คนที่ติดต่อมา คือ พี่ทราย วงฟาเรนไฮต์ ก็เลยได้เข้ามาออดิชั่นที่ มอร์ มิวสิค ดีใจกันสุดๆ เลย เพราะ พี่ป้อม - อัสนี โชติกุล ให้โอกาสพวกเราแล้วก็เริ่มลุยงานชุดนี้กันเลย แต่มีการเปลี่ยนมือกลองใหม่มาเป็น มอส เพราะคนเก่าติดธุระส่วนตัว ส่วนการทำงานในชุดนี้เราได้ พี่ป้อม - อภิไชย เย็นพูนสุข มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้

แนวดนตรีของพวกเราก็จะเป็นร็อกที่มีกลิ่นของยุค 80 นิดๆ แต่ไม่ลึก ซึ่งยังมีความเป็นปัจจุบันและ 80 ปรับให้ร่วมสมัยกันครึ่งทาง เป็นร็อกร่วมสมัยที่ไม่ตามกระแส เป็นสไตล์ของตัวเอง โดยในวงของเราที่เล่นกันอยู่เป็นแบบ เฮฟวี่ เมทัล กับ ฮาร์ดร็อก ส่วนของเนื้อหาก็จะได้แง่คิด มีหลายอารมณ์ ทั้งความรัก ซึ่งก็ไม่ได้น้ำเน่า ฟังแล้วมีสาระ อกหักแต่ไม่ฟูมฟาย และให้กำลังใจคน โดยเพลงของเราจะถ่ายทอดออกมาในแบบกึ่งเล่าเรื่อง

สุดท้ายพวกเรา ดรามา สตรีม ก็ฝากผลงานอัลบั้ม เทลส์ งานเพลงชุดแรกในชีวิต อยากให้ทุกคนลองฟังงานจากความตั้งใจและทุ่มเท ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ"

งานดนตรีจากตัวตน ดรามา สตรีม รอให้แฟนเพลงได้ร่วมกันพิสูจน์ฝีมือกันแล้ว วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น