1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สัมภาษณ์พิเศษ 4 หนุ่ม ดราม่า สตรีม หน้าใหม่แต่ไม่ไร้ฝีมือ

สัมภาษณ์พิเศษ 4 หนุ่ม ดราม่า สตรีม หน้าใหม่แต่ไม่ไร้ฝีมือ

"ดราม่า สตรีม" (Drama Stream) วงร็อกหน้าใหม่จากค่ายมอร์มิวสิก ที่มีสมาชิกเป็น 4 หนุ่มจากจังหวัดระยอง "เต่า - นิพนธ์ ไทยเจริญ" (ร้องนำ) "ระ - วัชระ สาครวิศว" (กีตาร์) "ดำ - สุภัทร ทองโต" (เบส) และ น้องเล็กของวง "มอส - วศิน สุขศิริ" (กลอง)

ดราม่า สตรีม เปิดใจถึงการทำงานชุดแรกที่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ เด็กหนุ่มที่ไม่มีใครรู้จักอย่างพวกเขาต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง รวมถึงการทำงานในอัลบั้ม ที่พวกเขามีส่วนในการทำเพลงกันเองอีกด้วย งานที่สร้างจากตัวตนของคน 4 คน "ไม่ตามกระแส ไม่สนแฟชั่น จริงใจ และเป็นตัวของตัวเอง" นี่คือนิยามความเป็น ดราม่า สตรีม

การมารวมตัวเป็นดราม่า สตรีม

"พวกเรารวมตัวกันได้ 7 ปี แล้ว โดยเริ่มเล่นที่ระยอง ตั้งแต่สมัยที่พวกเรายังเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง จะเล่นพวกงานจ้าง งานทำบุญแผนก งานวันโรคเอดส์ สโมสรผึ้งน้อย (หัวเราะ) จากนั้นก็มีการประกวด เราเกิดจากตรงนั้น มาเป็น ดราม่า สตรีม แล้วก็เริ่มส่งเดโมไปตามค่ายเพลงต่างๆ ทีแรก 2-3 ค่าย พอมาส่งที่แกรมมี่ ส่งได้ 2 เดือน ก็มีคนโทรมาให้ไปออดิชั่น แล้วพอส่งครั้งที่สอง ก็ส่งวิดีโอที่เล่นตามงานต่างๆ แนบไปด้วย พอได้รับการติดต่อ ก็งงว่าโทรมาหลอกลวงรึเปล่า นึกว่าโดนอำ ส่วน มอส เข้ามาทีหลัง ตอนที่เราทำเพลงส่งเดโม มาที่แกรมมี่แล้ว"

ขั้นตอนการออดิชั่น

"ก็มีโปรดิวเซอร์จากค่ายต่างๆ ในแกรมมี่มาดูว่าค่ายไหนสนใจ แต่สุดท้ายก็ให้ศิลปินเป็นคนเลือกเองว่าจะอยู่ค่ายไหน ก็เลยเลือกค่าย มอร์มิวสิก"

ทำไมถึงเลือกค่าย มอร์มิวสิก

"ชอบครับ เป็นความฝัน เป็นค่ายในฝัน เพราะว่าค่ายนี้มีวงร็อกฝีมือดีที่เราชื่นชอบหลายวงเลย อย่าง พี่ป้อม - อัสนี วงซิลลี่ฟูล วงแบล็คเฮด จริงๆ แล้วก็ศิลปินทุกคนในค่ายแหละ"

มีเพลงจากเดโมที่ส่งมา อยู่ในอัลบั้มนี้รึเปล่า

"มี 2 เพลง คือ เพลงนี้ กับ หลงใหล ที่อยู่ในเดโมที่ส่งมาที่แกรมมี่ แต่เอามาปรับเปลี่ยนเมโลดี้ใหม่ ส่วนดนตรียังคงเดิม คือต้องปรับเมโลดี้ แล้วก็ปรับเนื้อร้องนิดหน่อย ให้เข้ากับเมโลดี้ด้วย เพราะยังมีข้อบกพร่องบ้าง ก็ต้องปรับให้ลื่นหูกว่าเดิม"

แนวเพลงของ ดราม่า สตรีม

"โดยรวมแล้วเพลงจะเป็นสไตล์ร็อก ร็อกแบบดิบๆ ร็อกเพียวๆ ไม่ได้ตามกระแส เป็นร็อกสอดแทรกยุค 80 ซึ่งทางวงของเราชอบดนตรีแบบในยุคนั้นไง เป็นต้นแบบตั้งแต่แรกเลย แต่ว่าก็ไม่ได้เก่าขั้นโบราณอะไรนะ ในแต่ละเพลงก็จะมีคำเด่น ให้เป็นที่จดจำ เพลงที่พวกเราแต่งเองก็มี หลงใหล ด้วยความคิดถึง เพลงนี้ รอใครสักคน ทีหลังดังกว่า แล้วก็ ขอสักวันเหอะ "

เคยท้อใจแล้วคิดที่จะเลิกทำอัลบั้มนี้บ้างไหม

"ไม่คิดที่จะเลิกครับ อาจมีท้อบ้าง แค่ช่วงนั้นว่าทำไมคิดไม่ออก เราก็มาคุยกันในวง ลดความเครียด"

กลัวเรื่องความเป็นวงหน้าใหม่ที่ไม่มีใครรู้จักรึเปล่า

"เราคิดแค่ว่าเนี่ยเป็นตัวเรา ขายตัวเรา เป็นวงดนตรีที่มาจากต่างจังหวัด คือมาเพื่อจะเป็นศิลปินจริงๆ ไม่ใช่แค่มาประกวดหวังรางวัล เราคิดงานจริงๆ จากตัวตนจริงๆ คิดเพลงจริงๆ จากความสามารถจริงๆ"

สิ่งที่ยากในการทำอัลบั้ม

"ทำให้เป็นแบบที่เราต้องการที่สุด และให้คนอื่นรับได้ด้วย ทำยังไงให้เป็นกลาง แต่ก็ไม่ทิ้งตัวตน ไม่ตามใจภายนอกมากเกินไป"

พอใจผลงานที่ได้ไหม

"พอใจมากๆ เพราะเหมือนกับที่เราคิดเอาไว้ โดยพวกพี่เค้าช่วยตกแต่งด้วย มีพี่ป้อม - อภิไชย เย็นพูนสุข เป็นโปรดิวเซอร์ พี่เค้าทำงานแบบสบายๆ ไม่เครียด ไม่สร้างแรงกดดัน ไม่ต้องเร่งว่า อีก 2 วัน 3 วัน ต้องได้นะ บางเพลงก็ทำเป็นเดือน พี่ป้อมก็ไม่บ่น ให้เราคิด 100% แล้วก็อาจจะตัดออกไปบ้าง 10% คือพี่เค้ามาช่วยใน 10 % นั้นให้มันสมบูรณ์มากขึ้น"

มีวงร็อกหลายวงที่ออกมาในตลาด เห็นแล้วรู้สึกท้อรึเปล่า

"ไม่ครับ เราคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว ถ้าผลตอบรับไม่ดี ก็ต้องยอมรับให้ได้"

เสียงตอบรับในการทำอัลบั้มนี้

"พวกเพื่อนๆ ของเราก็งงๆ ถามว่าเคยมีคนสบประมาทเราเอาไว้มั้ย ก็มี แต่พอนึกถึงคำสบประมาท กลับเป็นแรงมากกว่า ให้พวกเราต้องการพิสูจน์ โดยการทำให้สำเร็จ ดังนั้นเราจะไม่ตอบโต้ เราจะเฉยๆ มากกว่า อยากให้ อัลบั้มเป็นที่รู้จัก ให้คนรู้จักตัวตนของ ดราม่า สตรีม ได้ทำอัลบั้ม ได้พัฒนาฝีมือ"

ใครที่อยากรู้ว่าตัวตนของดราม่าสตรีมจะเป็นแบบไหน ลองหาซื้ออัลบั้มของพวกเขามาลองฟังกันได้ วงร็อกหน้าใหม่ที่อาศัยฝีมือล้วนๆ วงนี้ รอการพิสูจน์ฝีมือของพวกเขาอยู่ทุกแผงเทป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น