1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พูดคุยกับ แคท ถึงงานเพลงชุด 3 ที่มาพร้อมกับความโชคดี

พูดคุยกับ แคท ถึงงานเพลงชุด 3 ที่มาพร้อมกับความโชคดี

หลังจากส่งเพลง "I Think I" ภาคภาษาไทย ออกมาชิมลางให้แฟนเพลงได้สะดุดใจกันแล้ว วันนี้สาว "แคท - แคทรียา อิงลิช" ขี่กระแสผลงานเพลงอย่างต่อเนื่องด้วยอัลบั้ม "Lucky Girl" ที่ยังคงยึดเพลงในแนวป๊อปแดนซ์เหมือนเดิม จะน่าสนใจมากน้อยขนาดไหนนั้น ให้สาวผู้มาพร้อมกับความโชคดีคนนี้เป็นคนให้คำตอบเองดีกว่า

อัลบั้มชุดนี้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงจากชุดที่แล้วบ้าง

"ความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนก็จะเป็นในเรื่องเนื้อหาของเพลง จะเป็นมุมมองของผู้หญิงที่ดูโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ด้านของดนตรีและการเต้นก็จะมีความหนักแน่น และมีลูกเล่นบวกกับความยากมากขึ้น ทำให้แคทต้องพยายามมากขึ้น เนื่องจากมีเวลาในการฝึกซ้อมน้อยมาก ที่ต้องฝึกหนักเป็นพิเศษคือการร้อง อัลบั้มชุดนี้จะมีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากไม่ใช่แค่ร้องให้ตรงโน้ต แต่ต้องร้องให้ได้อารมณ์มากที่สุด ให้จริงที่สุด เพราะแคทอยากจะสื่อสารอารมณ์ของแต่ละเพลงให้ชัดเจนที่สุด ซึ่งก็ไม่ใช่ง่ายๆ ต้องใช้เวลาฝึกมากขึ้นกว่าทุกครั้ง"

แล้วมีการแบ่งสัดส่วนของเพลงในอัลบั้มนี้อย่างไร

"ในอัลบั้มนี้จะมีทั้งเพลงเร็ว กลาง แล้วก็เพลงช้า ดนตรีจะส่วนใหญ่จะมีจังหวะเร็ว ส่วนเพลงช้าก็จะยังสามารถโยกตามได้อยู่ รูปแบบโดยรวมของดนตรีก็จะเป็นแนวป๊อปแดนซ์ที่มีส่วนผสมของอาร์แอนด์บีเข้ามาด้วย"

ระยะเวลาที่เริ่มทำอัลบั้มชุดนี้จนเสร็จ ใช้เวลาประมาณเท่าไร

"ใช้ประมาณ 4-5 เดือน ถือว่าเร็วมาก เพราะเพิ่งออกอัลบั้ม ฮูลา ฮูล่า ไปเอง"

ในด้านการแต่งตัวยังเหมือนเดิมไหม

"แคทไม่สามารถแต่งตัวปิดมิดชิดหมดได้ เนื่องจากแคทเคยเล่นสเก็ตน้ำแข็งมาก่อนเลยทำให้ต้นขาใหญ่ พอใส่กระโปรงสั้นหุ่นก็จะดูป้อมๆ เหมือนมนุษย์น้ำแข็ง ก็เลยต้องใส่เสื้อผ้าแบบเปิดเอวใส่กางเกงที่ดูทะมัดทะแมงเหมือนเดิม เพราะทำให้รู้สึกสะดวกและมั่นใจในเวลาที่แคทต้องเต้น"

เหมือนเป็นจุดเด่น

"คือไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นจุดเด่น แต่จะดูเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับหุ่นของตัวเองที่สุดมากกว่า"

เหมือนตามกระแสไหมที่นักร้องหญิงตอนนี้ต้องแต่งตัวแบบเซ็กซี่ๆ

"ไม่นะ ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองแต่งตัวตามกระแส เพราะว่าแคทแต่งตัวอย่างนี้มาตั้งแต่อัลบั้มชุดแรกแล้ว ซึ่งมันก็นานมาก"

รู้สึกอย่างไรบ้างที่มีคนบอกว่าชุดนี้เหมือน เจนนิเฟอร์ โลเปซ

"คือเสื้อผ้าที่มีการออกแบบก็มีอยู่เท่าที่เห็น จะไม่ต่างกันมากนัก คืออย่างแคทจะเน้นในเรื่องของการเต้น ก็ต้องใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับการเต้น คือถ้าใส่กระโปรงก็ต้องคอยระวังมากเกินไป ส่วน เจนนิเฟอร์ โลเปซ ก็จะมีเพลงที่เน้นด้านการเต้นอยู่เหมือนกัน คนก็เลยอาจจะดูว่าเราใส่เสื้อผ้าแบบเดียวกันก็เท่านั้นเอง"

มีแฟนเพลงยกย่องศรัทธาจะให้ขึ้นเป็นราชินีเพลงเต้น รู้สึกอย่างไร

"ก็รู้สึกประทับใจเหมือนกันที่มีคนคิดว่าแคทจะเป็นราชินีเพลงเต้นได้ แต่สำหรับตัวเองแล้วคิดว่ามันเป็นคำที่ดูสูงส่งเกินไป คือแคทเป็นคนที่ชอบเต้น โดยไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองอยากจะเป็นราชินีเพลงเต้น แต่ชอบเต้นเพราะรู้สึกว่าตัวเองมีความสุข และคงอยากเต้นต่อไปอย่างนี้เรื่อยๆ จนกว่าจะเต้นไม่ไหว"

มีการดูแลตัวเองอย่างไร ที่จะทำให้ตัวเองดูแข็งแรงอยู่ตลอด

"มันอยู่ที่จิตใจ ถ้าเราเป็นคนที่พยายามมีความสุขในทุกวัน ทำงานไปมีความสุขตามไป สุขภาพจิตของเราก็จะดีตามไปด้วย ร่างกายก็จะแข็งแรง หน้าตาก็จะดูสดใส ส่วนเรื่องการทานอาหาร ก็จะไม่ทานอาหารจำพวกที่มีมันเยอะ แล้วก็จะเน้นเรื่องการทานผักและผลไม้"

เสียงตอบรับในชุดนี้

"มีเสียงตอบรับที่ดีมาก ส่วนใหญ่จะมีคนพูดถึงเรื่องของการเต้น บอกว่าเต้นสวย เต้นแข็งแรงดีจัง"

เป้าหมายสูงสุดในการร้องเพลง คืออะไร

"มันไม่มีคำว่าสูงสุด เพราะจากอัลบั้มหนึ่งไปอีกอัลบั้มหนึ่ง ก็จะต้องมีการพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ คือจะมาคิดว่าตัวเองทำดีที่สุดได้แค่นี้ หรือพอใจกับจุดๆ เดิมอยู่ตลอดมันไม่ได้ ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการร้องเพลง แนวเพลง หรือการเต้น ก็จะมีบทเรียนใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน เพราะฉะนั้นคำว่าสูงสุดคงไม่มี ต้องมีความพยายามต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด"

ฝากถึงอัลบั้มชุดนี้

"ก็ฝากอัลบั้มชุดที่ 3 เดี่ยวๆ ไว้ด้วยนะคะ Lucky Girl มีอะไรก็ติชมกันได้ ทักทายกันได้ ชอบหรือไม่ชอบเพลงไหนก็บอกกัน แล้วก็ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ทุกๆ คนมีให้ แคท มาตลอดด้วยนะคะ"

สัมผัสความอ่อนหวานบนเส้นเสียง บวกกับความแข็งแรงหนักแน่นในท่าเต้นได้กับอัลบั้มของ Lucky Girl ของ แคท ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น