1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอ-ม็อบ ถือเคล็ดเลข 9 ออก ไนน์ ผลงานเพลงอันดับที่ 9

เอ-ม็อบ ถือเคล็ดเลข 9 ออก ไนน์ ผลงานเพลงอันดับที่ 9

กลับมาออกอัลบั้มของตัวเองอีกครั้ง สำหรับหนุ่มป๊อบร็อกคนเดิม "เอ-ม็อบ" หรือ "พลสันต์ พินิจคุณ" กับผลงานเพลงอันดับที่ 9 ซึ่งเจ้าตัวถือว่าเป็นตัวเลขนำโชค ถึงขนาดออกตัวว่าตอนทำงานรู้สึกว่าตื่นเต้นเหมือนได้ออกอัลบั้มใหม่ โดย เอ-ม็อบ กล่าวว่า

"สำหรับอัลบั้มชุดนี้เป็นอัลบั้มชุดที่ 9 ของผมแล้วครับ เลข 9 ถือว่าเป็นเลขนำโชค เหมือนเป็นเลขที่บ่งบอกความก้าวหน้า ก็เลยตั้งชื่ออัลบั้มว่า Nine (ไนน์) ซึ่งผมรู้สึกดีตั้งแต่ตอนทำงานแล้ว คือไม่รู้คิดไปเองรึเปล่านะครับ ผมรู้สึกว่าเหมือนตอนเพิ่งทำอัลบั้มชุดแรก ความรู้สึกมันกระชุ่มกระชวย ตื่นเต้นมากครับ แล้วก็ตั้งตารอวันที่อัลบั้มชุดนี้วางแผง ซึ่งก็ถือว่าได้ฤกษ์วางแผงที่ดีมากๆ เลยครับ คือวางวันที่ 19 มกราคม ก็คือเป็นวันที่มีทั้งเลข 1 และก็เลข 9 รวมอยู่ในวันเดียวกัน แล้วก็วางในเดือนที่ 1 ของปีอีกด้วย รู้สึกว่าน่าจะเป็นนิมิตหมายที่บ่งบอกถึงการเริ่มต้นในอัลบั้มชุดนี้ที่สวยงามมากๆ ครับในความรู้สึกของผม

อัลบั้มชุดนี้ ก็ยังคงได้ร่วมงานกับค่าย เรียล แอนด์ ชัวร์ แล้วก็มี พี่โป่ง หิน เหล็ก ไฟ (ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์) ดูแลเหมือนเดิม ก็เรียกว่าเป็นการร่วมทำงานที่สบายใจมากๆ ครับ และที่สำคัญผมได้คำแนะนำที่ดีมากๆ จากพี่โป่ง แต่โดยรวมๆ แล้ว ผมก็ยังคงคิดเอง เขียนเพลงเอง ทำดนตรีเองเหมือนเดิม

สำหรับเพลงแรกที่อยากแนะนำให้ฟังกันก็คือเพลง ดัดนิสัย....ตัวเอง ครับ ก็จะเป็นเพลงเนื้อหาดีๆ ที่ตั้งใจจะเตือนสติตัวเอง แล้วก็คนทั่วๆ ไปด้วยนะครับ ในเรื่องของความรัก ว่าเวลารักใคร ก็ต้องรู้สึกแบ่งใจไว้บ้าง อย่าทุ่มเทไปจนหมดใจ ส่วนในภาคของดนตรีก็จะเป็นการผสมผสานของเสียงกีต้าร์อะคูสติก กับเสียงเปียโน ก็อยากให้ลองฟังกันนะครับ รับรองว่ายังคงความเป็นเพลงป๊อบร็อกเจ็บๆ สไตล์ เอ-ม็อบ เหมือนเดิม"

ติดตามอัลบั้ม Nine จาก เอ-ม็อบ ได้ตั้งแต่ 19 มกราคม เป็นต้นไป ทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น