1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ขอนแก่น สะบัดไมค์ โชว์ลีลาร็อกองศาเดือดในเพลง หางตา

ขอนแก่น สะบัดไมค์ โชว์ลีลาร็อกองศาเดือดในเพลง หางตา

เปิดฉากกันแบบร้อนระอุบนหลังคาตึกสูงใจกลางกรุง กับการถ่ายมิวสิกวิดีโอตัวแรก "หางตา" ของศิลปินร็อควง "ขอนแก่น" อัลบั้ม "กรุงเทพฯ" ของค่ายเพลง สมอลล์รูม กับ 5 หนุ่มนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย "แดน - อภิเชษฐ์ พัจนสุนทร" (นักร้องนำ) "ภูมิ - ภูมิภัทร แต้มโคกสูง" (กลอง) "ก้อง - รัชพล สุทัศนะจินดา" (กีต้าร์) "เน็ต - วรวัฒน์ ศิวประภากร" (เบส) "ฉลาด - ฉลาด บรรเทา" (กีต้าร์) ที่บุกเข้ากรุงเทพฯ

เบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอของ 5 หนุ่มวงขอนแก่น ทีมงานนัดกองกันตั้งแต่ตี 5 เพื่อให้ทันแสงอาทิตย์ตอนเช้า ส่วนศิลปินทั้ง 5 คนก็เดินทางจากขอนแก่นถึงกรุงเทพตอนตี 5 พอดิบพอดี โดยที่ลงจากรถแล้วแต่งหน้าทำผมกันเลย วันนั้นกองถ่ายตั้งกล้องถ่ายทำกันบนดาดฟ้าตึกสูงใจกลางเมืองย่านสีลม แล้วตั้งแพลตฟอร์มขึ้นสูงอีก 1 ชั้น เพื่อให้ได้มุมที่ดูว่าอยู่บนจุดที่สูงที่สุด งานนี้ได้ผู้กำกับไฟแรงอย่าง "ดิว - อรรถกร โสรัจประสพสันติ" มาควบคุมการถ่ายทำ โดยเล่ารายละเอียดของมิวสิกวิดีโอตัวนี้ให้ฟังว่า

"เอ็มวีตัวนี้ผมต้องการที่จะสื่อให้เห็นถึงการโชว์สดๆ ของศิลปินวงขอนแก่น เพราะพวกเค้าเป็นศิลปินหน้าใหม่ ผมเลยไม่อยากเล่าเรื่องราวแบบมีพระเอกนางเอกมาก ให้ตัวศิลปินเล่นสดๆ คนดูจะได้เห็นหน้าตาของพวกเค้ากับจำเพลงที่เค้าเล่นได้ และก็เสริมด้วยเทคนิคคอมพิวเตอร์นิดหน่อยให้ดูทันสมัยครับ"

พอจัดฉากจัดแสงเรียบร้อย ก็ถึงเวลาเชิญศิลปินขึ้นประจำที่และโชว์เพลง หางตา ตอนแรกทั้ง 5 ศิลปินก็เกิดอาการเก้อๆ เขินๆ เพราะไม่เคยผ่านกล้องกันมาก่อน จนผู้บริหารค่ายสมอลล์รูม รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ ที่นั่งควบคุมการถ่ายทำอยู่ ถึงกับออกโรงสั่งให้ศิลปินเล่นกันแบบเต็มที่ไม่ต้องอายกล้อง แล้วหันมากำชับผู้กำกับให้ถ่ายไลน์ซิ้งค์หลายๆ รอบ เพื่อเอาอารมณ์ที่มันส์ที่สุดของศิลปิน งานหนักเลยตกอยู่ที่ แดน ที่ต้องร้องเพลงพร้อมทำท่าทางให้เข้ากับอารมณ์เพลงอยู่หลายรอบ ทำให้ศิลปินพากันเหงื่อไหลไครย้อยกันเป็นแถวๆ

หลังจากนั้นก็ถึงเวลาถ่ายทำทีละคนบนฉากเขียว เพื่อเก็บภาพนำไปใช้กับเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟฟิก กว่าจะเสร็จสิ้นการถ่ายทำก็ทำเอาศิลปินทั้ง 5 พากันหอบแฮ่กๆ โดย แดน ให้สัมภาษณ์ถึงการถ่ายทำในครั้งนี้ว่า

"สุดๆ เลยครับ เรื่องเหนื่อยนะไม่เท่าไหร่ แต่เจอกับอากาศร้อนแบบนี้ขอยอมแพ้ครับ นึกว่าเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีจะเหนื่อยแล้ว เจองานนี้เข้าไปหนักยิ่งกว่า แต่ก็สนุกดี ไม่เคยทำ ไม่เคยลอง ได้ทำครั้งหนึ่งก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วครับ"

ความคิดเห็น