1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ย้ง โดนใจเพลง ลำพัง เอ่ยปากกำกับมิวสิกวิดีโอให้ เบิร์น

ย้ง โดนใจเพลง ลำพัง เอ่ยปากกำกับมิวสิกวิดีโอให้ เบิร์น

กลุ่มศิลปินพลังร็อกเลือดใหม่แนวอีโมร็อกในนาม "Burn" (เบิร์น) ประกอบไปด้วย "แฉ่ง - กมล อ่อนทอง (ร้องนำ) " ิว - สราวุธ อะริยะ (ร้องนำ " " นุ่ย - ฉัตรชัย ศิริพงษ " (เบส) " ่า - สาธิต ส้มส้ " (กีต้าร์) " จ๊ค - ชาตรี ใต้ดอนไผ " (คีย์บอร์ด) และ " ดช - นพเดช ขาวเรือ " (กลอง) กับผลงานเพลงอัลบั้มแรกของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า "Start The Fire" อัลบั้มนี้พวกเขามีส่วนร่วมในการทำงานเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพลงเองจากประสบการณ์จริง และการสร้างสรรค์ดนตรีในแต่ละเพลง

จุดเด่นอีกอย่างของวงเบิร์น คือการที่มีนักร้องนำ 2 คน ร่วมกันสร้างสีสันและพลังร็อกที่ดุดันในการโชว์ โดยมิวสิกวิดีโอเปิดตัวเพลงแรกที่จะปล่อยให้แฟนเพลงได้ชมกัน มีชื่อว่า "ลำพัง" ซึ่งได้ "ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์" ผู้กำกับภาพยนตร์ไฟแรง มากำกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ให้อีกด้วย

สำหรับการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอนั้น ได้ยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันที่สยามสแควร์ตั้งแต่เช้าเพื่อถ่ายเส้นเรื่อง พอตกเย็นทีมงานก็ยกกองถ่ายทำไปถ่ายทำในสตูดิโอ เพื่อถ่ายเส้นร้องของศิลปิน โดย แฉ่ง หนึ่งในนักร้องนำของวง กล่าวว่า

"เพลง ลำพัง เป็นซิงเกิลแรกเปิดตัวของวงเบิร์น เพลงนี้แต่งมาจากประสบการณ์จริงของผมเองครับ เพลงนี้พูดถึงการกลัวที่ต้องอยู่คนเดียว และต้องการมีใครสักคนอยู่เคียงข้าง ซึ่งจุดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่ท่อนฮุก ผมเชื่อว่าจะต้องโดนใจใครหลายคนแน่นอนครับ การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอในวันนั้นราบรื่นดีและสนุกมากครับ พวกเราได้ประสบการณ์แบบหนึ่งที่ไม่เหมือนกับการทำงานในห้องอัด เพราะเราต้องถ่ายทอดอารมณ์โดยต้องนึกถึงเพลงณ ตรงนั้น รับรองว่าแฟนเพลงของเบิร์นได้ดูแล้วจะต้องชอบแน่นอนครับ"

ส่วนผู้กำกับหนุ่มไฟแรง ย้ง กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับวงเบิร์นว่า "ครั้งแรกที่ผมฟังเพลงของเบิร์น ความรู้สึกมันมากๆ พอได้มากำกับแล้ว ผมก็ใช้เวลาไม่นานเลยที่จะคิดเรื่องราวของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ พอคิดเสร็จก็นำไปเสนอวงเบิร์น ซึ่งวงก็เห็นด้วย พอถึงวันถ่ายทำอาจจะยากนิดหน่อย ตรงที่เราไปถ่ายที่สยามสแควร์ ซึ่งสถานที่จะขอยาก และเราต้องแข่งกับเวลาด้วย แต่สุดท้ายแล้วก็ผ่านพ้นไปด้วยดีครับ ผมอยากให้ทุกคนติดตามดูเพลงนี้กัน เพราะว่าวงเบิร์นเป็นวงที่เล่นสดได้มีพลังมากๆ ผมว่าแค่มีเส้นร้องก็สามารถขายเพลงได้แล้วครับ"

ชมมิวสิกวิดีโอ ลำพัง ได้แล้ววันนี้ พร้อมพบอัลบั้มเต็ม Start The Fire วางแผงพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่ 30 พฤษภาคม เป็นต้นไป

ความคิดเห็น