1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อ๊อฟ ชายหนุ่มที่ก้าวเดินพร้อมกับเสียงเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2

อ๊อฟ ชายหนุ่มที่ก้าวเดินพร้อมกับเสียงเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2

"อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" หนึ่งหนุ่มจากบ้าน อคาเดมี แฟนเทเชีย ปี 1 ที่ผลงานอัลบั้มแรก "อ๊อฟ" (Aof) ก็ทำให้เพลง "จากคนรักเก่า" กลายเป็นเพลงช้าที่โดนใจผู้ฟังกันไปแล้ว ในวันนี้กับความต่อเนื่องของอัลบั้มที่ 2 "To Be Continued" (ทู บี คอนทินิว) ที่อ๊อฟยังคงใช้น้ำเสียงเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในแบบของเขา เมื่อการร้องเพลง คือสิ่งที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่เคยคิดจะหยุดนิ่ง ดังนั้นวันนี้ อ๊อฟ จึงนำเรื่องราวการทำงานเพลง ในอัลบั้มชุดใหม่มาเล่าให้เราได้ฟังกัน

ที่มาของชื่ออัลบั้ม

"To Be Continued ได้มาจากตั้งแต่ครั้งแรกที่เลยที่อ๊อฟออกวีเฟรนด์ ก็มีโอกาสได้ทำงานต่างๆ มากมายในวงการบันเทิง เพราะว่าผู้ใหญ่ให้โอกาสที่ดีกับอ๊อฟ ไม่ว่าจะเป็นพิธีกร เป็นดีเจ ตอนนี้อยู่ที่อีเอฟเอ็ม แล้วก็ไปเป็นนักแสดง อย่างภาพยนตร์เรื่อง Ghost Game เกมที่จบไป ก็ถือว่าได้รับโอกาสที่ดีๆ ได้ลองงานหลายๆ อย่าง แต่ว่าคือคนเราเนี่ย จะมีสิ่งที่ตัวเองรักเพียงแค่สิ่งเดียวเท่านั้น ไม่ใช่ว่าสิ่งที่ได้ลองทำมาแล้วไม่รักนะครับ แต่ว่าที่รักมากที่สุด ชอบที่สุดก็คือการร้องเพลง

คำว่า To Be Continued เหมือนกับว่าอ๊อฟมาทำต่อ มาสานต่อ แล้วก็มาเริ่มร้องเพลงอีกครั้งหนี่ง หลังจากที่ได้ไปลองทำงานต่างๆ เหล่านั้นมามากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่อ๊อฟคนเดียวที่มาสานต่อความต้องการของตัวเอง แต่ก็ยังมีหลายคนที่ติดตามอัลบั้มของอ๊อฟด้วยว่าเมื่อไรจะออกมาซักที นี่แหละ อ๊อฟก็เอาตรงนี้มาเป็นพลังแล้วก็แรงผลักดันให้อ๊อฟทำอัลบั้มของอ๊อฟออกมาให้ดีครับ"

แนวเพลงและการทำงานในอัลบั้มชุดนี้

"ด้านดนตรีจะเป็นป๊อปมากขึ้น แต่สไตล์การร้องจะเป็นอาร์แอนด์บี คือคนจะจำได้ตรงที่อ๊อฟร้องสไตล์นี่น่ะครับ ส่วนด้านการดีไซน์การร้อง อ๊อฟจะโชคดี ที่พี่ป้อม อภิไชย เย็นพูนสุข ให้โอกาสอ๊อฟ เพื่อดีไซน์ว่าอ๊อฟจะร้องออกมายังไง อยากให้เป็นสไตล์ไหน คืออัลบั้มนี้อ๊อฟใช้ความเป็นตัวเองมาก แล้วก็มีส่วนร่วมเยอะมากๆ ครับ เช่น เรื่องของดนตรี เสียงของเครื่องดนตรีบางชิ้นที่อ๊อฟอยากให้มีเป็นซาวด์ก็จะบอกพี่เค้าครับ ว่าอยากได้นะ มันดูท่าทางน่าสนใจแบบนี้"

ยกตัวอย่างเพลงไหนที่อ๊อฟมีส่วนร่วมบ้าง

"เพลงหยุดไม่ได้ขาดใจครับ ตรงส่วนที่ตอนขึ้นเพลงมาจะมีมิวสิกบ๊อกซ์ คืออ๊อฟเป็นคนบอกเองว่าถ้ามีมิวสิกบ๊อกซ์เนี่ย น่าจะน่ารักนะ ให้พี่เค้าลองดู แล้วพอเราขายไปก็ผ่านครับ"

เนื้อหาของเพลงโดยรวม

"มีทั้งด้านบวกและด้านลบครับ เป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเจอได้ แล้วก็มนุษย์เราไม่ได้มีแต่เรื่องสุขอย่างเดียว เรื่องทุกข์ก็มี แล้วอีกอย่าง อ๊อฟก็เป็นคนด้วย อ๊อฟก็บอกว่าอยากจะเสนอมุมเศร้าของเราด้วย ความรู้สึกเศร้าๆ หลากหลายความรู้สึกที่มันผ่านเข้ามาในชีวิตเรา ให้ทุกๆ คนได้รู้กันครับ"

ชอบร้องเพลงช้าหรือเพลงเร็วมากกว่า

"โดยความรู้สึกส่วนตัวแล้ว อ๊อฟรู้สึกว่าอ๊อฟร้องเพลงช้าแล้วสบายใจกว่า เพราะว่าเพลงช้าเนี่ย เหมือนกับได้ระบายความรู้สึกของตัวเอง แต่ไม่ใช่ว่าเพลงเร็วไม่ชอบนะ แต่ว่าอ๊อฟรู้สึกว่าเพลงเร็วมันน่าจะเหมาะกับคนอื่นมากกว่าอ๊อฟ แต่ว่าเพลงเร็วก็มีอยู่ในอัลบั้มนี้นะครับ"

มิวสิกวิดีโอเพลงต่อไปคือเพลงอะไร

"เพลง คำถามที่ต้องตอบ ครับ ซึ่งเป็นเพลงที่เศร้ามากๆ เป็นเพลงที่สองที่จะปล่อยออกมา ซึ่งเอ็มวีตัวนี้จะวัดความสามารถหลายๆ อย่างของอ๊อฟได้เลยนะ เพราะว่าอ๊อฟเล่นเอง ค่อนข้างจะท้าทายทางด้านการแสดงเลยล่ะ ต้องดูเพราะว่าอ๊อฟจะได้พลิกบทบาทอีกแบบหนึ่งเลย ส่วนนางเอกตอนนี้ยังไม่รู้ครับ บอกไปมากๆ มันจะไม่ตื่นเต้นครับ (หัวเราะ)"

ทำไมเลือก หยาดทิพย์ ราชปาล มาเป็นนางเอก หยุดไม่ได้ขาดใจ

"สาเหตุที่เลือกหยาด เพราะว่าอ๊อฟเคยร่วมงานกับหยาดมาแล้ว ไม่ว่าจะเคยสัมภาษณ์เค้า ตอนที่อ๊อฟไปเป็นพิธีกรครับ เคยเจอกันตามงานต่างๆ ด้วย แล้วเค้าก็เป็นคนน่ารักมากๆ เป็นคนที่มีคาแรกเตอร์เดียวกับคนที่เป็นนางเอกในเอ็มวีเพลงนี้ด้วย อ๊อฟก็เลยเลือกเค้าครับ"

อัลบั้มของอ๊อฟแตกต่างจากนักร้องอื่นตรงไหน

"อ๊อฟว่าอย่างหนึ่งคงเป็นสไตล์เนี่ยแหละ คนที่ชอบสไตล์ของอ๊อฟก็คงจะไม่เหมือนกับคนอื่น เพราะว่าส่วนหนึ่ง ความที่เป็นอาร์แอนด์บีของอ๊อฟก็ยังคงมีอยู่ หรือที่หลายๆ คนบอก ในเรื่องของการแอดลิบ (Adlib) ซึ่งเป็นการเอื้อนที่เป็นสไตล์แบบตะวันตกเข้ามาผสมด้วยเนี่ย มันมีเสน่ห์ ซึ่งในอัลบั้มนี้เนี่ยก็จะมีสิ่งเหล่านี้เป็นเอกลักษณ์ครับ"

ความคาดหวังสำหรับอัลบั้มนี้

"หวังว่าอยากให้ทุกคนชื่นชอบงานของอ๊อฟตลอดไป คือถึงแม้ว่ายอดขายจะไม่ได้แรงมากก็ได้ แต่ขอให้เค้าคิดว่าอ๊อฟเป็นนักร้องคุณภาพคนหนึ่งนะ ที่น่าจะติดตาม ที่จะคอยซื้อผลงานตลอดเลย อ๊อฟว่าอย่างนี้ แค่นี้ก็พอแล้วครับ"

อัลบั้มชุดที่ 2 ของ อ๊อฟ มีให้ฟังกันตั้งแต่ 8 มิถุนายน เป็นต้นไป ติดตามกันได้ทุกแผงเทป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น