1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เล้าโลม จุดประกายฝัน ใส่ไม่ยั้ง สนุกซ่าซนในแบบมัธยม

เล้าโลม จุดประกายฝัน ใส่ไม่ยั้ง สนุกซ่าซนในแบบมัธยม

ถึงคราวรั้วโรงเรียนต้องเขย่าเป็นจังหวะร็อก เมื่อ ร็อกสกิน ในเครือบริษัท อาร์เอส เปิดกว้างให้โอกาสวงร็อกวัยละอ่อนฝีมือจัดจ้าน "เล้าโลม" ที่ประกอบด้วย "กั๊ก - ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ" (ร้องนำ) "จ๋าย - สิรพัฒน์ พรบังเกิด" (กลอง) "กัน - กันตภณ ศรีชัยธวัช" (กีตาร์) "ต้น - ธีระพงศ์ โภคพูนพิพัฒน์" (กีตาร์) และ "หมู - ณัฐวุฒิ เล้าเจริญ" (เบส) 5 สมาชิกจากรั้วสวนกุหลาบวิทยาลัย มาอวดลีลาในอัลบั้มแรก "เล้าโลม" ให้คนฟังได้มัน ซ่า เซี้ยวกันทั่ว

"ก่อนอื่นขอชี้แจงเรื่องชื่อวงก่อนเลยครับว่าเราแค่อยากจะนำคำว่า เล้าโลม มาเล่นเพื่อให้ติดหู ไม่ได้อยากให้มีความหมายกันไปในทางที่ไม่ดี คือแค่อยากกวนๆ เล่นๆ กันเท่านั้นครับ บวกกับว่าพอดีกับความตั้งใจของพวกเราทุกคนด้วย ที่อยากให้ผลงานดนตรีของพวกเราในอัลบั้มนี้ให้ความสนุกความสุขกับคนฟังได้ เหมือนกับว่าเล้าโลมคนฟังด้วยดนตรีของพวกเรา ให้เกิดอารมณ์มัน สนุกไปกับพวกเรา

สำหรับการมารวมตัวของพวกเรา 5 คน ก็เกิดขึ้นในโรงเรียนของพวกเรา คือที่สวนกุหลาบฯ ก็เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ม.ต้น ซึ่งสนใจและก็รักดนตรีเหมือนๆ กัน จากที่เล่นกันแบบสนุกๆ ก็เริ่มจริงจังกันมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจากอยากประกวด อยากได้รางวัลกันก่อน ก็เริ่มที่จะซ้อมกันเอาจริงเอาจังมากขึ้น ตอนนั้นประมาณ ม.3 เห็นจะได้ ที่เรียกว่าฟอร์มวงกันเป็นเรื่องเป็นราว และก็ประกวดได้รางวัลที่ 1 จากงานประกวดประจำปีของโรงเรียน และก็มีไปประกวดที่อื่นๆ ด้วย

จนมาถึงช่วงม.ปลาย ก็คิดกันถึงขั้นอยากมีเพลงที่เป็นของเรากันเองแล้ว ก็โชคดีที่มีโอกาสได้มาเทสต์กับทางร็อกสกิน ที่เป็นสังกัดที่เปิดกว้าง และก็พร้อมที่จะสนับสนุนคนดนตรีที่มีฝีมือ โดยไม่จำกัดที่อายุ สำหรับงานในอัลบั้มนี้ของพวกเราก็เป็นร็อกในแบบเล้าโลมครับ เน้นมัน สนุก และก็ฟังง่าย ตอนนี้ก็มีเพลงอย่าง ใส่ไม่ยั้ง ออกมาให้ทั้งฟัง ทั้งมัน ทั้งกระโดดไปด้วยได้ ก็อยากให้ลองติดตามฟังกันดูครับ"

ติดตามเพลงแรกของ เล้าโลม ที่โดดเด่นด้วยความสนุกซ่าซน ใส่ไม่ยั้ง กันได้วันนี้ ก่อนจะได้ทำความรู้จักกับพวกเขาทั้ง 5 แบบเต็มๆ กับอัลบั้ม เล้าโลม 29 มิถุนายน นี้

ความคิดเห็น