1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

4 หนุ่ม บลูเบิร์ด เสี่ยงสุดๆ ทำอัลบั้มเพลงควบงานประจำ

4 หนุ่ม บลูเบิร์ด เสี่ยงสุดๆ ทำอัลบั้มเพลงควบงานประจำ

น้องใหม่จากค่ายสนามหลวง 4 หนุ่มวง "บลูเบิร์ด" (Bluebird) ประกอบด้วย "หน่อง - รัตนะ สุขไพร่" (กีตาร์ ร้องนำ) "เต้ย - วิวัฒน์ นวลพัด" (กีตาร์) "คิว - พงศ์ภีระ ชัยพงศ์ภัสสร" (เบส) และ "ป๊อด - ปกรณ์ ทองบุ" (กลอง) ออกอาการดีใจ เพราะอัลบั้ม "Learn to Fly" (เลิร์น ทู ฟลาย) ที่ฟูมฟักมากว่า 2 ปี เสร็จเป็นรูปเป็นร่างแล้ว โดย หน่อง เล่าประสบการณ์ขำๆ ให้ฟังว่า

"นอกจากงานเพลงแล้ว พวกเราก็ทำงานประจำกันทุกคน อย่างผมก็เป็นครูสอนวาดภาพศิลปะ ส่วน คิว กับ ป๊อด เล่นดนตรีกลางคืน มีปัญหาเรื่องเวลาชนกันบ้าง ถ้าเป็นไปได้ก็พยายามเลี่ยง เพราะเกรงใจเจ้านายอยู่เหมือนกัน แต่ที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็มี ยิ่งช่วงนี้พออัลบั้มวางแผงก็ต้องมีเล่นสดตามงานต่างๆ เยี่ยมแผงแจกลายเซ็น เล่นแคมปัสตามโรงเรียนเยอะมาก ทำให้ต้องลางานบ่อยขึ้น

โชคดีที่พวกเรามีเจ้านายใจดีและเข้าใจ เวลาขอลางานก็จะลาล่วงหน้านานๆ แล้วทำชดเชยให้ หรือไม่ก็หาคนมาแทน บางทีก็จะมีเสียงแซวนิดๆ ว่า ลาอีกแล้วเหรอ? (หัวเราะ) เจอแบบนี้พวกเราก็อาศัยหัวเราะกลบเกลื่อนลูกเดียว แต่ก็ไม่ถึงกับโดนโนติสต์หรือคาดโทษอะไร เรียกว่าเหนื่อยแล้วก็เสี่ยงกันสุดๆ กว่าอัลบั้มจะเสร็จ

จากวันแรกถึงวันนี้ก็ 2 ปีแล้ว เราค่อยๆ แต่งเนื้อ แต่ทำนอง เก็บสะสมมาเรื่อยๆ ตั้งใจให้ออกมาเป็นแนวร็อกแอนด์โรล เพราะเห็นว่าในตลาดเพลงไม่ค่อยมีเพลงแนวนี้เท่าไหร่ ซึ่งก็ต้องถือว่าเป็นการวัดดวงด้วย แต่พอเสร็จแล้วเหมือนเห็นแสงสว่าง ยิ่งพอได้ยินเพลงของเราในวิทยุก็หายเหนื่อย ทำให้มีกำลังใจ กับงานชุดแรกและการตอบรับที่ได้มาแค่นี้ก็พอใจแล้ว เรียกว่าคุ้มเกินคาด ไม่เสียแรงที่ซ้อมหนักมาตลอด ยังไงก็ขอฝากอัลบั้ม เลิร์น ทู ฟลาย ไว้ด้วย ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ครับ"

ความคิดเห็น