1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทำความรู้จักสาวมั่นมากความสามารถที่มีชื่อว่า น็อตโตะ

ทำความรู้จักสาวมั่นมากความสามารถที่มีชื่อว่า น็อตโตะ

พร้อมเปิดตัวสาวมาดมั่น "น็อตโตะ - วรางคณิภา พวงธนะสาร" หลังจากที่ทาง จีโนม เร็คคอร์ด ในเครืออาร์เอส ได้ใช้เวลาเพาะบ่มมานาน ซึ่งงานเพลงอัลบั้มแรกของเธอมีชื่อเดียวกับชื่อเล่นว่า "Notto" (น็อตโตะ) จะเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะได้ทำความรู้จักกับสาวคนนี้กัน

"สำหรับอัลบั้มชุดนี้ก็มีชื่อว่า น็อตโตะ ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับชื่อเล่นของน็อตโตะเองค่ะ (ยิ้ม) ที่มาของชื่อนี้ก็มาจากตอนเด็กๆ น็อตมีโอกาสเรียนภาษาญี่ปุ่น แล้วก็ได้ไปเป็นพิธีกรในรายการของประเทศญี่ปุ่นที่มาถ่ายที่เมืองไทย ก็เลยทำให้มีเพื่อนเป็นคนญี่ปุ่นเยอะตั้งแต่ตอนนั้น และในภาษาญี่ปุ่นเค้ามักจะมีคำสร้อยตามหลังชื่ออยู่แล้ว เค้าก็เลยเรียกน็อตว่าน็อตโตะค่ะ ซึ่งส่วนตัวน็อตก็ชอบอะไรที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นอยู่แล้ว ก็เลยชอบและใช้ชื่อนี้มาตลอดเลยค่ะ

ในอัลบั้มชุดนี้ก็จะเป็นเพลงแนวป๊อป ที่มีการผสมผสานของความชอบของน็อตโตะเอง คือความเป็นไทยและญี่ปุ่นให้มาอยู่ด้วยกัน อย่างเรื่องซาวด์ดนตรีก็จะเอาเครื่องดนตรีของไทยอย่างเช่น ขิม และเสียงเครื่องดนตรีพื้นเมืองของญี่ปุ่น เช่น ขลุ่ย เข้ามาไว้ในเพลง ซึ่งน็อตโตะคิดว่าเสียงเครื่องดนตรีไทยและญี่ปุ่นที่เลือกมาใช้ ช่วยทำให้เพลงมีความน่าสนใจขึ้นอีกเยอะเลยนะคะ

นอกจากนี้ก็มีบางเพลงที่น็อตโตะแต่งเนื้อร้องเป็นภาษาญี่ปุ่นเข้าไปด้วย อย่างเพลงเปิดตัว ปลดกระดุม ก็เป็นเพลงเร็ว น็อตก็จะแต่งท่อนร้องแร็ปเป็นภาษาญี่ปุ่นเข้าไป ส่วนอีกเพลง อย่าบอกว่ารัก ก็จะมีเสียงของขิมไทย อยู่ในเพลงด้วย น็อตก็ขอฝากผลงานเพลงชุดแรกนี้ให้เพื่อนๆ ติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ เพราะเป็นผลงานที่น็อตโตะตั้งใจทำมากเลยค่ะ"

ติดตามอัลบั้มแรกของสาว น็อตโตะ ได้ตั้งแต่ 28 กันยายน นี้ ทุกแผงเทปซีดีทั่วประเทศ

ความคิดเห็น