1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นักร้องสาว มาดอนน่า รับอุปการะเด็กกำพร้าชาวแอฟริกัน

นักร้องสาว มาดอนน่า รับอุปการะเด็กกำพร้าชาวแอฟริกัน

นักร้องสาวชื่อดัง "มาดอนน่า" ได้รับอุปการะเด็กชายแอฟริกันอายุ 1 ขวบ "เดวิด แบนด้า" จากหมู่บ้านในประเทศมาลาวี โดยเดิมที เดวิด ได้อาศัยอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า เนื่องจากมารดาของเขาได้เสียชีวิตลงหลังให้กำเนิดบุตร

ฝ่าย "โยฮัน แบนด้า" บิดาของหนูน้อยวัย 32 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า "ผมดีใจมากๆ อย่างที่พวกคุณเห็นอยู่ว่าหมู่บ้านของพวกเรานั้นยากจนเพียงใด"

รวมทั้ง โยฮัน ยังบอกด้วยว่าตัวเขาเองไม่สามารถหาเลี้ยงบุตรชายได้ ซึ่งตัวของ โยฮัน ไม่ได้พบกับ มาดอนน่า แต่อย่างใด แต่เขาก็เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่าบุตรชายของตนนั้นถูกอุปการะโดยนักร้องผู้มีชื่อเสียงชาวอเมริกัน "ผมรู้ว่าเขาคงจะมีความสุขมากแน่ในอเมริกา ซึ่งเราจะให้เขาได้กลับมาที่นี่บ่อยๆ เพื่อไม่ให้ลืมกำพืดของตัวเองด้วย"

แต่เนื่องมาจากกฎหมายของประเทศมาลาวี ไม่เห็นชอบให้มีการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมระหว่างประเทศ ซึ่งฝ่ายผู้ปกครองที่จะรับเด็กไปเลี้ยงนั้น จะต้องใช้เวลาประมาณ 12-18 เดือนในประเทศ เพื่อรับการประเมินโดยเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์เด็กชาวมาลาวีก่อน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ของมาลาวีจึงได้ออกมายับยั้งเรื่องการรับเลี้ยงเด็กของมาดอนน่าและสามีไว้ชั่วคราว

ฝ่ายราชินีเพลงป๊อปวัย 48 ผู้มีบุตรชาย 1 คน และหญิงอีก 1 คน ได้วางแผนกับสามีผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอังกฤษ "กาย ริชชี่" ว่าพวกเขาจะเลี้ยงดูหนูน้อย เดวิด ที่บ้านของทั้งสองในประเทศอังกฤษและอเมริกา หลังจากที่ได้ดำเนินการด้านกฎหมายทีมีปัญหาอยู่เสร็จสิ้นเรียบร้อย เพื่อจะได้เลี้ยงดูบุตรบุญธรรมอย่างถูกต้อง

ขณะอยู่ที่แอฟริกา มาดอนน่า ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเยี่ยมเยียนสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และยังพบปะกับเจ้าหน้าที่องค์กรการกุศล ซึ่งเธอเป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในโครงการเพื่อประกาศให้สาธารณชนทราบว่ามีเหล่าเด็กกำพร้าอีกถึงกว่า 9 แสนคนในจำนวนประชากร 13 ล้านคน จากประเทศยากจนต่างๆ ซึ่งพวกเขายังต้องเผชิญกับโรคร้ายแรงอย่างเอดส์ ซึ่งทำลายครอบครัวต่างๆ ไปแล้วมากมายอีกด้วย

ความคิดเห็น