1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หายหน้าไปนาน ฟอร์ด สารภาพเป็นเพลงสุดซึ้ง ก็มันคิดถึง

หายหน้าไปนาน ฟอร์ด สารภาพเป็นเพลงสุดซึ้ง ก็มันคิดถึง

สารภาพออกมาเป็นเสียงเพลงนุ่มๆ แต่คุ้นเคยกันดีเช่นเดิม สำหรับเจ้าพ่อเพลงรักอย่าง "ฟอร์ด - สบชัย ไกรยูรเสน" หลังจากหันไปจับงานเพลงอยู่เบื้องหลังให้กับศิลปินชื่อดังต่างๆ นานกว่า 3 ปี ก็ทำเอาเจ้าตัวเกิดอาการคิดถึงแฟนเพลงขึ้นมากะทันหัน ลงมือจับปากกากลั่นความรู้สึกออกมาจนได้เป็นเพลง "ก็มันคิดถึง" ซิงเกิลเปิดตัวซึ้งๆ ในอัลบั้มล่าสุด "That's OK" (แธตส์ โอเค) ระดมเพลงรักในแบบอาร์แอนด์บีหวานๆ ที่ ฟอร์ด นั่งแท่นโปรดิวเซอร์บรรจงคุมการผลิตด้วยตัวเอง ซึ่ง ฟอร์ด เผยความในใจว่า

"หลังจากที่หายไปทำงานเพลงเบื้องหลังอยู่นานประมาณ 3 ปี ก็มานั่งนึกๆ ดูว่า นานแค่ไหนแล้วนะที่เราไม่ได้มาจับไมค์ ไม่ได้มาเจอหน้าแฟนเพลงเลย นานมากเลยนะเนี่ย คล้ายๆ กับผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่ได้เจอคนรักมาเป็นเวลาที่นานมากๆ ความคิดถึงที่มีอยู่ก็ล้นขึ้นมา ก็เลยได้บรรยากาศของความคิดถึงจนออกมาเป็นเพลง ก็มันคิดถึง ครับ

ในชีวิตคนเราจริงๆ คงมีช่วงเวลาสักวูบหนึ่งที่เราจะคิดถึงอะไรสักอย่างขึ้นมา อาจเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เราอยากจะนึกถึงอะไรอย่างนั้นครับ แต่จริงๆ แล้วก็กลัวแฟนเพลงลืมหน้าเหมือนกันนะครับ (หัวเราะ) โดยในอัลบั้มนี้ ก็จะรวบรวมเพลงรักทั้งเศร้าทั้งซึ้ง และก็ยังมีเพื่อนๆ ในวงการ มาร้องด้วย น่าจะฟังกันได้เต็มอิ่มสมกับที่รอคอยมานานกับอัลบั้ม That's OK ที่วางแผงแล้วตั้งแต่วันนี้ครับ" หนุ่มฟอร์ด กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น