1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หวิว ชัดเจนในแนวทางร็อกกับอัลบั้มชุดที่ 3 เข็มซ่อนปลาย

หวิว ชัดเจนในแนวทางร็อกกับอัลบั้มชุดที่ 3 เข็มซ่อนปลาย

ผลงานอัลบั้มที่ 3 แล้วของ "หวิว - ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท" ในชื่อ "เข็มซ่อนปลาย" กับความเข้มในภาคดนตรีที่หนักหน่วง เป็นความสนุกขึ้นในทุกจังหวะร็อกที่ชัดเจน เพื่อบอกเล่าความรู้สึกลูกผู้ชายแบบตรงไปตรงมา บวกความเข้มข้นของเนื้อหาเพลงที่สื่ออารมณ์ได้เข้าถึงทุกคนที่มีประสบการณ์รักไม่สมหวังเช่นเคย ซึ่งวันนี้ หวิว ยังมีเรื่องราวอื่นๆ ของผลงานใหม่ครั้งนี้มาบอกเล่าให้กับแฟนๆ ได้ฟังกันด้วย

มีบทเลิฟซีนในมิวสิกวิดีโอ เข็มซ่อนปลาย ด้วย

"กับบทเลิฟซีนเนี่ย ตอนแรกเราไม่รู้ว่าต้องเล่นเอง เพราะถ้าเป็นการถ่ายเอ็มวีไลน์ซิงค์ปกติจะได้ถ่ายประมาณบ่าย 3 แต่วันนั้นเค้านัดตี 5 ครึ่ง เราก็เฮ้ยพี่ทำไมต้องนัดเราไปเช้าขนาดนั้นด้วย พี่เค้าก็บอกให้เล่นเองไง แล้วคำถามตามมาของเรา ก็คือแล้วนางเอกน่ารักมั้ย คำตอบคือ แหม นางเอกเอ็มวีนะก็ต้องหน้าตาดี น่ารักเป็นธรรมดา คำถามต่อไป มีเลิฟซีนมั้ย พี่เค้าก็บอกกับพระรองน่ะมี กับพระเอกคงจะยังไม่มีมั้ง เค้าก็บอกแต่เนิ่นๆ ว่าจะยังไม่มี แต่สรุปก็มี แต่ไม่ได้อะไรมากมาย น้องเค้าแค่มาเกาะคอเรา แล้วก็เอาปากมาใกล้ๆ กันแค่นั้นเอง"

ตื่นเต้นหรือเปล่ากับการเล่นมิวสิกวิดีโอ

"เราจะตื่นเต้นคุณพ่อคุณแม่ ไม่ได้ตื่นเต้นทีมงานครับ เค้าจะตามไปดูเราด้วย เพราะปกติท่านจะไม่เคยเห็นเราเล่นอะไรแบบนี้ พอเวลาเล่นจริงๆ แล้วเค้าดูเราแล้วก็เลยรู้สึกเขินคุณพ่อคุณแม่กับญาติพี่น้องมากกว่าครับ ท่านมาดูเพราะว่าอยากเห็นเราเวลาทำงานอยู่ บางคนอาจจะ เอ๊ะ ทำไม หวิวโตขนาดนี้แล้วยังคุณแม่ตามไป จริงๆ แล้วไม่ใช่ว่าเราเป็นลูกแหง่หรืออะไร แต่พอเค้าเห็นเราทำงานอย่างนี้ ร้องเพลง เล่นคอนเสิร์ต เค้าได้ไปดูเราทำงานแล้วเค้าก็รู้สึกภูมิใจ คือเราไม่รู้จะให้อะไรท่านได้มากกว่านี้แล้ว ให้ได้แต่ความภูมิใจครับช่วงนี้"

อัลบั้มนี้แตกต่างจากอัลบั้มก่อนอย่างไร

"อย่างแรกที่แตกต่างอย่างชัดเจนเลยก็คือมี 5 เพลง อย่างที่สองเลยก็คือเป็นอัลบั้มที่เราขอเองในเรื่องของเพลง เป็นเพลงที่เราขอเอง อย่างอัลบั้มแรกจะเป็นวาไรตี้หมดเลย ก็คือเป็นป๊อป เป็นป๊อปร็อก เป็นวาไรตี้ซะส่วนใหญ่ จะจับต้นชนปลายไม่ถูกครับ พอมาอัลบั้มสอง ก็จะแบ่งแยกชัดเจนเลยครับว่าเป็นป๊อป อย่าง รู้ตัว เนี่ยเป็นเพลงป๊อป แล้วร็อกนี่จะเป็นเพลง มือที่สามโดยไม่ตั้งใจ พอมาอัลบั้มนี้ก็ขอว่าพี่ ผมชอบร็อกมากอ่ะ ให้เป็นร็อกเต็มๆ ได้มั้ย อัลบั้มนี้ก็เลยเป็นร็อกเลย ส่วนการทำงาน การแต่งตัวหรืออะไร การตลาด เบื้องหลัง เรามีส่วนรวมหมดทุกกระบวนการเลยครับ"

มีปัญหาอะไรระหว่างการทำงานรึเปล่า

"ปัญหาเรื่องเดิมเลยครับ เรื่องของเวลากับสุขภาพ สุขภาพแบบเวลาเข้าห้องอัดไม่รู้เป็นอะไร ไม่สบายทุกที ก็จะต้องดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดีแล้วก็ ปัญหาอีกเรื่องคือเวลาที่เรามีงาน แล้วพี่ๆ เค้าไม่ได้ทำอัลบั้มเราคนเดียว เค้าต้องทำอัลบั้มอื่นด้วยก็จะมีปัญหาตรงนี้มากกว่า แต่ว่าเรื่องเทคนิคการร้องหรือว่าเรื่องการทำดนตรีอะไรแบบนี้ไม่ค่อยมีปัญหาครับ เพราะทุกคนเป็นมืออาชีพหมดเลย อัลบั้มนี้ชอบมากเลยครับ เพราะเป็นตัวเองมาก"

แบบนี้ชุดต่อไปจะคงรูปแบบอัลบั้มเหมือนชุดนี้เลยรึเปล่า

"ชุดต่อไปก็ต้องโตขึ้นครับ มุมมองในเรื่องเนื้อหาดนตรีอาจจะไปในทางที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น อย่างอัลบั้มนี้ที่เป็นตัวของตัวเองอีกอย่าง ก็คือไม่ต้องมาหล่อ ไม่ต้องมาใส่สูทอะไร สนุกสนานเฮฮาเป็นตัวของตัวเองได้ เวลาไปรายการอะไร หรือเวลาเราเดินตามท้องถนน หรือคุยกับพี่ๆ สื่อมวลชน เรากล้าคุยมากยิ่งขึ้นครับ กล้าเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง"

อยากเล่นมิวสิกวิดีโอกับใครเป็นพิเศษมั้ย

"จริงๆ แล้วอยากเล่นกับคนใกล้ตัวครับอย่าง ตอง (ภัครมัย โปรตระนันทน์) อยากเล่นกับ พี่ปาน (ธนพร แวกประยูร) เงี้ย แต่พี่ปานเค้าก็ยังไม่เคยเล่นเอ็มวี ถ้าอยากให้เล่นเพลงอะไร พี่ปานคงต้องเล่นเพลง สอย ครับ เพลงเร็ว แบบสนุก ๆ ครับ เธออยู่สูง ชั้นจะต้องสอยเธอลงมาให้ได้อะไรประมาณนี้ แต่ก็ไม่บังอาจเอื้อมเจ๊เค้าหรอกนะครับ เดี๋ยวโดนตบ (หัวเราะ)"

พี่ปานแนะนำเรื่องการร้องเพลงบ้างรึเปล่า

"พี่ปานจะแนะนำเรื่องการรักษาสุขภาพ เรื่องการร้องเพลงก็ไม่ค่อยแนะนำ เพราะเค้าบอกว่าเราก็พอได้แล้วนะ จะแนะนำเรื่องการวางตัว การรักษาสุขภาพ การเข้าวัดเข้าวาเป็นส่วนใหญ่ ถนัดไปทางนั้นครับคุณพี่ธนพร เฮ้ย หวิววันนี้มีทำบุญตรงนี้ ทำบุญมากๆ นะ แบบนี้มากกว่า"

เพลงแนะนำในอัลบั้มที่ชอบเป็นพิเศษล่ะ

"ชอบเป็นพิเศษ สอย ครับ เพลง เข็มซ่อนปลาย ก็ไปแล้ว ก็มี น้ำท่วมปาก เป็นเพลงโปรโมตสองเพลง น้ำท่วมปาก นี่แนะนำว่าเป็นเพลงที่ร้องยากที่สุดในอัลบั้ม น้องๆ ที่ไปคาราโอเกะ ขอโทษด้วยนะครับ เพลงนี้ร้องยากมาก ยากจริงๆ แต่กับเพลงที่เราชอบก็ สอย ส่วนเพลง ซัดมันมาได้เลย ก็ชอบ โห 5 เพลง นี่เพราะทุกเพลงเลยครับ ชอบทุกเพลงเลย (หัวเราะ)"

ฝากอัลบั้มนี้กับแฟนๆ หน่อย

"ตอนนี้อัลบั้ม 3 แล้วนะครับ หวิว เข็มซ่อนปลาย นะครับ รักแฟนเพลงที่ติดตามอัลบั้มของจริงเหมือนเดิม ต้องเน้นว่าอัลบั้มของจริงนะ ไม่เป็นไรครับ คนที่ไม่ได้ซื้อของจริง แต่ก็ไม่ได้ซื้อของปลอม แต่ว่าชอบในส่วนงาน ผมก็ขอต้อนรับสู่สมาชิก สมาชิกอะไรผมก็ไม่รู้นะครับ ก็ขอให้ทุกคนติดตามผลงานของผมต่อไป ตราบใดที่ยังมีคนฟังผมก็จะร้องเพลงไปเรื่อยๆ แล้วก็จะทำให้ทุกคนไม่ผิดหวังครับ รักทุกคนครับ แฮปปี้นิวเยียร์ครับ"

ใครที่ชื่นชอบเพลงแรกที่ปล่อยไป เข็มซ่อนปลาย ก็ลองหาอัลบั้มมาฟังกันแบบเต็มๆ ได้แล้วทั้งอัลบั้ม ตั้งแต่ 14 ธันวาคม เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น