1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดา เป็นตัวแทนถ่ายทอดความรู้สึกคนไร้คู่ในเพลง คืนข้ามปี

ดา เป็นตัวแทนถ่ายทอดความรู้สึกคนไร้คู่ในเพลง คืนข้ามปี

เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทั้งที "ดา เอ็นโดรฟิน" หรือ "ธนิดา ธรรมวิมล" ก็ต้องมีอะไรพิเศษๆ มาฝากกันอีก และแม้ว่าจะเป็นซิงเกิลใหม่สดๆ ร้อนๆ จากห้องอัดเสียง แต่เพลง "คืนข้ามปี" ก็ดังเร็วดังแรง ชนิดที่ว่าถ้าใครได้ฟังแล้ว โดยเฉพาะคนโสด จะต้องรีบไปหาคนพิเศษมาอิงแอบแนบกายให้ได้เลยทีเดียว โดย ดา พูดถึงเพลงนี้ว่า

"สำหรับเพลง คืนข้ามปี ดาคุยคอนเซ็ปต์กับพี่ๆ ทีมเพลงมานานแล้ว คือช่วงปลายปีเรามักจะเห็นบรรยากาศการเฉลิมฉลอง ผู้คนสนุกสนานกัน แต่ในทางกลับกันก็น่าจะมีใครอีกหลายๆ คนที่แอบเหงาอยู่คนเดียว ก็เลยเป็นที่มาของเพลงนี้ ซึ่งเนื้อหาก็พูดถึงคืนสุดท้ายก่อนข้ามปี ที่เรามักจะเห็นภาพเพื่อนฝูง ครอบครัว คู่รัก ไปร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กัน แต่จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายๆ คนที่ไม่มีใครอยู่เคียงข้าง ได้แต่มานั่งมองคนอื่นมีความสุขกัน สุดท้ายก็ได้แต่หวังไว้ว่าอยากมีคืนพิเศษสักคืน ที่จะได้ร่วมฉลองอย่างมีความสุขไปกับคนพิเศษบ้างสักครั้ง

ดนตรีเพลงนี้ก็ไม่ซับซ้อนเป็น ป๊อป ร็อก เหงาๆ ฟังสบายๆ ตอนที่ดาร้องเพลงนี้ครั้งแรกก็ชอบเลยและคิดว่าน่าจะโดนใจคนที่กำลังตกอยู่ในอารมณ์นี้เช่นกัน สำหรับอัลบั้มชุดที่ 3 ตอนนี้ก็เสร็จไปประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ ดาได้แต่งเพลงเอง 3 เพลง คาดว่าประมาณปลายเดือนมกราคมน่าจะได้ฟังกัน

ดาก็ต้องขอขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ให้การต้อนรับและคอยเป็นกำลังใจให้ดาตลอดมา ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆ ท่านที่ให้โอกาสดาทำเพลง ได้ร้องเพลงให้ทุกๆ คนฟังกัน อยากให้ทุกคนติดตามงานของดา และพี่ๆ ศิลปินคนอื่นๆ ด้วยนะคะ อยากให้ช่วยเป็นกำลังใจพวกเราต่อไป พวกเราจะได้มีกำลังใจในการสร้างงานเพลงดีๆ ออกมาให้ทุกคนฟัง สำหรับคนโสดทุกๆ คน ดาอยากบอกว่าถึงจะไร้คู่ แต่เราก็ไม่ไร้ค่านะคะ ขอแค่คิดดีทำดีเท่านั้นพอ แล้วสิ่งดีๆ จะกลับมาหาเรา ขอให้คนโสดทุกคนมีความสุขและสมหวังในความรักค่ะ"

สำหรับแฟนเพลงของ ดา สามารถขอฟังเพลง คืนข้ามปี ได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และสามารถฟังกันแบบเต็มๆ อัลบั้มต้นปีนี้แน่นอน

ความคิดเห็น