1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดใจสัมภาษณ์ นัท มีเรีย กับคำถามเด็ด เมื่อไรจะแต่งงาน

เปิดใจสัมภาษณ์ นัท มีเรีย กับคำถามเด็ด เมื่อไรจะแต่งงาน

นัท มีเรีย เบนเนเดตตี้ สาวน้อยที่อยู่คู่วงการบันเทิงมาเป็นเวลานาน แทบจะครบวงจรแล้วก็ว่าได้ นับตั้งแต่ถ่ายแฟชั่น แสดงละคร ร้องเพลง และพิธีกร นัท เปิดใจให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความรักครั้งใหม่ โนๆๆๆ.. ไม่ใช่.. เกี่ยวกับผลงานเพลงชุดพิเศษที่มีชื่อว่า Nat Unreleased เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ที่มาของอัลบั้มชุดนี้
เป็นการรวบรวมเพลงของนัทค่ะ ตั้งแต่เพลงพิเศษที่ตอนนั้นยังไม่ได้เป็นนักร้องเลย อย่างเพลง ด้วยมือของเธอ ก็เป็นเพลงประกอบละครที่ร้องครั้งแรก เหมือนเป็นบันทึกประวัติเรื่องราวของนัท รวบรวมเพลงของนัททั้งหมด บางเพลงก็อาจจะยัง ไม่เคยได้ยินกัน อย่างเพลง เที่ยวทั่วไทย ตอนนั้นไปร้องช่วงอัลบั้มชุดแรกๆ แล้วก็เพลง เหนื่อยไหม ที่ร้องไว้ตอนเล่นคอนเสิร์ตครั้งแรก และมีสองเพลงใหม่จากละครวังวารีค่ะ

รู้สึกยังไง เวลากลับไปฟังผลงานเก่าๆ ของตัวเอง
ก็รู้สึกว่าเสียงแตกต่างกันไป อย่างบางเพลงอัดปีเดียวกัน แต่เสียงไม่คล้ายกันเลย อันนี้ทุ้ม อันนี้สูง แปลกดี อัลบั้มนี้เลยเหมือนเป็นของสะสมของเรา

นัทเป็นคนเลือกเพลงเองหรือเปล่า
คนที่คิดคอนเซ็ปต์คือทางผู้ใหญ่นะคะ คือเพลงละครที่เพิ่งร้องจากวังวารี ไม่รู้จะไปรวมอัลบั้มอะไร นัทเล่นละคร ร้องเพลงละครมาเยอะ ก็เลยเอามารวมกันแล้วกัน อย่าง เพลงดารายัณ นัทไม่ได้เล่น แต่ร้องไว้ ก็หยิบมาไว้ นัทก็ว่ามันเข้ากันดีกับอัลบั้มนี้

เพลงที่นัทประทับใจเป็นพิเศษ
จริงๆ ประทับใจทุกเพลงนะ แต่ที่ชอบจะเป็นเพลง อ้อมแขนที่ว่างเปล่า เป็นเพลงที่ได้เล่นละครพลงครั้งแรก ร้องเพลงครั้งแรก ทุกอย่างใหม่หมดเลย แล้วเพลงนี้ก็เพราะดูโรแมนติก ดูคลาสสิค เนื้อหาเพลง ซาวน์ด ก็เพราะมาก แล้วก็ประทับใจที่ได้ทำงานกับพี่เบิร์ดตอนนั้นด้วยค่ะ เพลงประกอบละครที่ประทับใจที่สุด คือ เพลงจาก หัตถาครองพิภพ น่ะค่ะ เพลงด้วยมือของเธอ ตอนนั้นยังไม่ได้เป็นนักร้อง แล้วเพลงก็มีความหมายมาก เหมือนร้องให้แม่ คือเราจะเป็นคนดีหรือไม่ ก็ด้วยมือของแม่ ทำให้เราเป็นอย่างทุกวันนี้ ทำให้ซาบซึ้งถึงบุญคุณและความดี ฟังแล้วรู้สึกตื้นตัน ไม่มีอะไรที่จะทดแทนได้

ความแตกต่างระหว่างร้องเดี่ยว ร้องคู่ ร้องเป็นกลุ่ม
ร้องคนเดียวจะสื่อสารคนเดียว สองคนก็จะได้รู้ว่าแต่ละคนร้องยังไง ถ้าอย่างร้องกับพี่เบิร์ดจะทำให้มีพัฒนาการดีขึ้น ร้องเป็นกลุ่มทำให้มีสัมพันธ์มากขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ถ้าเป็นตัวเองมากที่สุดก็ร้องคนเดียวค่ะ

อยากจะร่วมงานกับใครหรือร้องเพลงกับใครอีก
พูดยากจริงๆ นะคะ จริงๆ นัทร้องกับใครก็ได้ แต่ส่วนตัวที่ชอบจริงๆ อยากร้องกับพี่เบิร์ดอีก ชอบ มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำงานกับพี่เบิร์ด พี่เขาสุดยอดแล้วสำหรับนัท ได้ความรู้ ได้วิชา ได้ประสบการณ์ดีๆ ทุกครั้ง ถึงแม้จะไม่ได้ร่วมงานกัน พี่เขาก็จะสอนจะบอก ให้คำแนะนำดีๆ กับเราเสมอ อย่างผู้หญิงก็พี่ช่า รู้สึกเสียงใกล้เคียงกันไง เหมือนพี่น้อง มีปัญหาเดียวกันด้วย คือเสียงสูงมากๆ และเสียงจะเล็กแหลม ซึ่งมีโอกาสได้ร้องร่วมกันแล้วในเซเว่น แต่จริงๆ แล้วได้หมดค่ะ

คิดจะเขียนเพลงเองบ้างไหม
นัทไม่ค่อยเก่งทางด้านเขียนเพลง จริงๆ ถนัดร้องมากกว่า ก็คงยังไม่เขียนเพลง ทำหน้าที่นักร้องให้ดีที่สุดมากกว่า

มีอะไรที่อยากทำแล้วยังไม่ได้ทำบ้าง
ความจริงก็ทำมาเกือบทุกอย่างแล้ว พิธีกรก็เคยเป็นมาแล้ว จริงๆ ก็อยากจะรับงานหลากหลาย แตกต่าง เหมือนอย่างถ้าอย่างเป็นหนังหรือละคร ก็อยากจะให้บทแตกต่างจากที่เคยเล่น บทบู๊ๆ คาแรคเตอร์ให้เป็นต่างไปจากที่เคยเล่น

นัทเคยเล่นเป็นตัวร้ายไหม
ยังค่ะ แต่ว่าร้ายเนี่ยมีหลายแบบ ร้ายแบบกรี๊ดกร๊าด หรือร้ายแบบลึกๆ ร้ายแบบว่าเป็นนางเอกแต่ว่ายังร้าย อย่างในวังวารีก็เป็นตัวแสบเหมือนกัน แต่บทร้ายจริงๆ ก็ยังไม่มีติดต่อมาเลย แต่ถ้ามีติดต่อมา ก็ต้องดูเรื่องบทก่อนว่าร้ายแบบไหน ถ้าเกิดว่าถูกใจก็อาจจะเล่น

แล้วไม่คิดว่าจะเขียนหนังสือบ้างหรือ
นัทเป็นคนเขียนหนังสือไม่เก่ง คือเป็นคนเล่าเรื่องได้ สิ่งที่นัทพูดไปหรือข่าวที่ลงก็คือชีวิตของเราส่วนหนึ่งนะคะ อาจจะเพราะนัทมีชีวิตเรียบง่าย ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไร หรือบางคนอาจจะมีเรื่องแค่นิดๆ แต่มีวิธีเขียนให้สนุก ซึ่งนัทไม่มีความสามารถในการเขียนแบบนั้น เป็นผู้อ่านดีกว่า

สนใจทางด้านไหนเป็นพิเศษ
ชอบจิตวิทยา จิตวิทยาเกี่ยวกับธุรกิจ ถ้าเรารู้หลักรู้จิตวิทยาในการทำงาน ก็สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันก็ได้ แล้วอาจจะไปลงคอร์สแบบคอร์สสั้นๆ น่ะค่ะ แล้วอาจจะถ้าจะไปต่อโท บางตัวก็สามารถโอนหน่วยกิตมาเรียนได้ ชอบแบบเฉพาะทาง เป็นคนแบบไม่ชอบเรียนแบบหลากหลาย ให้รู้ด้านใดด้านหนึ่งไปเลย ให้เก่งไปเลย

นัทคิดว่าตัวเองเป็นคนยังไง
นัทว่านัทเรียบร้อยเป็นบางเวลา เป็นคนหลายบุคลิก บางทีก็ร่าเริง บางทีก็เฉยๆ แล้วแต่สถานการณ์ตอนนั้น ดูกาลเทศะมากกว่า

วิธีดูแลตัวเอง
โชคดีที่นัทเป็นคนไม่ชอบเที่ยวค่ะ นอนไม่ค่อยดึก ส่วนใหญ่จะพักผ่อนและออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน ตีแบดฯ กับครอบครัว มีเวลาก็ชอบใช้ชีวิตส่วนตัวอยู่ที่บ้าน เพราะเป็นครอบครัวใหญ่ อบอุ่น

วางแผนแต่งงานสักเมื่อไร
ไม่มีกำหนดเลยค่ะ ความรู้สึกของผู้หญิงก็ไม่อยากจะเกิน 30 แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไร พร้อมเมื่อไรก็เมื่อนั้น

แผนในอนาคตเป็นอย่างไรบ้าง
นัทมีความรู้สึกว่านัทค่อนข้างอยู่กับปัจจุบันนะคะ อนาคตเราคิดไว้ได้ แต่ก็ไม่ใช่ไกลจนเกินไป แต่ขอให้มีฝันมีหวังไว้บ้าง ชีวิตคนเราไม่ได้แน่นอน

นัทอยากโกอินเตอร์บ้างไหม
นัทเฉยๆ ค่ะ นัทคิดว่าเป็นอยู่ทุกวันนี้พอใจแล้ว แล้วคิดว่าตัวเองคงยังไม่เก่งพอที่จะทำอย่างนั้น แต่ก็ทำหน้าที่ไปก่อนให้ดีที่สุด พอใจแล้ว แต่ก็ยินดีกับคนที่โกอินเตอร์แล้วประสบความสำเร็จค่ะ ภูมิใจแทนคนไทย

มีอะไรที่จะฝากบอกแฟนเพลงบ้าง
ขอให้ทุกคนมีความสุขแล้วกันนะคะ ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกทีแล้ว จริงๆ แล้วอยากให้ทุกคนเจอสิ่งที่ดีในชีวิต ขอให้มีกำลังกาย กำลังใจ ในการต่อสู้กับอุปสรรค ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง แล้วก็ติดตามกันต่อไป เขียนอีเมล์มาคุยกันได้ที่ natmyria@natmyriaweb.com (แต่นัทกระซิบมาว่าใช้อินเตอร์เน็ตไม่ค่อยบ่อยนะคะ)

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง