1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ศิรศักดิ์ คืนไมค์หายคิดถึง ขอเวลาตั้งตัว กับอัลบั้ม Remind

ศิรศักดิ์ คืนไมค์หายคิดถึง ขอเวลาตั้งตัว กับอัลบั้ม Remind

หายหน้าหายตาจากวงการเพลงไปได้พักใหญ่ แต่แล้ว "ปิงปอง - ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์" หวนคืนไมค์อีกครั้ง โดยขอร่วมในอัลบั้มใหม่ล่าสุดของ ลักษ์ มิวสิค "รีไมนด์" (Remind) ที่นำเอาบทเพลงที่เคยเป็นเพลงพิเศษสุดประทับใจของทุกๆ คน กลับร้องใหม่อีกครั้งโดยเหล่าศิลปินคุณภาพ และ 1 ใน 8 ศิลปิน คือ ปิงปอง ที่เขาเลือกร้องเพลง "ขอเวลาตั้งตัว" เพลงเก่าของ "มาช่า วัฒนพานิช" ที่เคยโด่งดังในอดีต โดยเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่า

"ใครๆ ก็พากันถามว่า โห ปิงปอง หายไปไหนมา ไม่ได้ยินเคยผมร้องเพลงมานานมากๆ เลย ขอบอกว่าหายไปก็ว่าหายแหละครับ แต่ก็ไม่ได้ไปไหนเลย เพียงแต่ไปทำงานอยู่เบื้องหลัง ไปทำงานเพลงประกอบโฆษณาบ้าง เป็นเบื้องหลังให้ศิลปินคนอื่นบ้าง ส่วนงานของตัวเองแทบจะไม่มีเลย ที่กลับมาคราวนี้ เพราะ พี่หนุ่ม ชัชวาล โปรดิวเซอร์ ซึ่งเราเคยทำงานกับพี่หนุ่มมาตอนที่ทำอัลบั้มดูเอ็ดร่วมกับ แอน ธิติมา มาแล้ว พี่เขาชวนบอกว่ามาร่วมแจมๆ สนุกๆ กันด้วยไหม ผมก็เลยตอบตกลง ก็ได้มาแจมกัน

ผมเลือกเพลงของพี่ช่า คือเพลง ขอเวลาตั้งตัว คราวนี้คนก็ถามอีกว่าจะไปขอเวลาตั้งตัวกับใครหรือเปล่า โอ้ ไม่หรอกฮะ ตอนที่ชอบเพลงนี้เราก็ยังเด็กไม่มีประสบการณ์เรื่องอกหัก แบบประมาณว่าอย่าเพิ่งทิ้งเราไปได้ไหม อะไรแบบนี้ ในสมัยนั้นเพลงยุคนั้นอกหักก็อกหักไปเลยแบบวงไมโครอะไรแบบนี้ เจ็บปวดรวดร้าวกันไปเลย ทิ้งคือทิ้ง อยู่คืออยู่ อะไรแบบนี้ แต่อันนี้สิ ไม่อย่าเพิ่งทิ้งฉันนะ เออนะเนื้อหามันแปลกดี แล้วช่วงนั้นตอนเพลงนี้ออกมา ผมไม่ค่อยขยันเรียน การบ้งการบ้านไม่ค่อยส่งอะไรแบบนี้ ก็เลยฟังเพลงนี้แบบ โอ้ ขอเวลาตั้งตัวทำการบ้านหน่อยนะ (หัวเราะ)

สำหรับการร้องเพลงครั้งนี้ จริงๆ ก็มีการเอามาตีโจทย์ในด้านความรักบ้างแล้วนะฮะ แต่ว่าความประทับใจส่วนตัว เราประทับใจเพลงนี้เมื่อตอนเด็ก แต่พอเราเริ่มโตมา เราเริ่มสั่งสมประสบการณ์ชีวิตในด้านนี้ ก็เอามาบวกกับเพลงนี้ใส่ลีลาน้ำเสียงออกแนวโซลบวกอาร์แอนด์บี ผสมกับแนวดนตรีสมัยใหม่ลงไปด้วย เพื่อให้มีความแตกต่างจากของเดิม ซึ่งคิดว่าแฟนเพลงจะได้ฟังกันให้หายคิดถึงได้ครับ"

ความคิดเห็น