1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดใจสี่ศิลปินสาวเสียงดี จากอัลบั้มพิเศษ 4 Woman Only

เปิดใจสี่ศิลปินสาวเสียงดี จากอัลบั้มพิเศษ 4 Woman Only

อัลบั้มพิเศษ "4 Woman Only" (ฟอร์ วูแมน โอนลี) คือการรวมตัวกันแบบเฉพาะกิจของนักร้องผู้หญิงคุณภาพ "นัท - ปนัดดา เรืองวุฒิ" "บัว - บัวชมพู ฟอร์ด" "เอิน - กรสิริ นาคสมภพ" และห้าสาวจากวง "เพียว" ได้แก่ "ม่อน - สุภาพรณ์ ชูชาติไทย" (ร้องนำ) "นิว -รพีพัฒน์ เพ็ชรเกษม" (เบส) "เก๋ - กรกนก สร้อยอินทร์" (คีย์บอร์ด) "ปุ้ม - วรวิภา ไพรีเกรง" (เปียโน) "ณัฐ - ณัฐิรา คำคล้าย" (กีตาร์) และ "อุ๋ย - ภคินี พารักษา" (กลอง)

หลังจากส่งเพลง "คนไม่ฉลาด" ร้องโดยวง เพียว และเพลง "อกหักปากแข็ง" จากเสียงร้องของ ปนัดดา ออกมาชิมลางตามคลื่นวิทยุ จนได้รับความนิยมไปได้สักพักหนึ่ง ล่าสุดก็ส่งเพลง "อยากร้องไห้แต่เสียดายน้ำตา" ร้องโดย เอิน กับ ไม่ใช่เพื่อนเธอ น้ำเสียงของ บัวชมพู มาให้ได้ฟังกันอีก ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับตอบรับกันค่อนข้างดีทีเดียว และวันนี้สาวๆ จาก 4 Woman Only ได้เล่าถึงที่มาของการรวมตัวกันในครั้งนี้ พร้อมมุมมองที่มีต่ออัลบั้มชุดนี้มาฝากกัน

แต่ละคนห่างงานเพลงไปนานเท่าไหร่

บัว "ประมาณ 1 ปีหลังจากออกอัลบั้มเดี่ยวค่ะ"

เอิน "ประมาณ 1 ปีเหมือนกัน หลังจากออกอัลบั้มเดี่ยวค่ะ"

นัท "1 ปีกว่าค่ะ"

ม่อน "ไม่นานเท่าไหร่ค่ะ ประมาณ 3 ปีกว่าๆ เอง (หัวเราะ) แต่ระหว่างที่พักงานเพลงไป ก็มีไปร้องเพลงประกอบละครบ้าง เช่นเพลงละครเรื่อง บ่วงรัก และ พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกัน"

ระหว่างที่หายไปนั้น แต่ละคนไปทำอะไรกันบ้าง

ม่อน "สำหรับพวกเราก็ยังวนเวียนอยู่กับดนตรีค่ะ มีไปร้องที่ผับซึ่งใฝ่ฝันกันมาตั้งนานแล้ว นอกนั้นก็มีฝึกฝนการเขียนเนื้อเพลง ทำเพลง แล้วก็เรียนดนตรีค่ะ"

ที่มาที่ทำให้เกิดการรวมตัวของอัลบั้มนี้

นัท "เกิดจากการที่ทุกคนต่างก็กำลังทำอัลบั้มของตัวเองในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน แต่ว่าการทำอัลบั้มเดี่ยวนั้นค่อนข้างใช้เวลานานและแต่ละคนก็ยังทำเพลงไม่เสร็จ ก็เลยคิดว่าพวกเราน่าจะมีโปรเจกต์อะไรสักอย่างที่ทำร่วมกันออกมาชิมลางก่อน"

เอิน "เราคิดว่าทุกคนก็มีบุคลิกที่แตกต่างกัน เลยเป็นที่มาของการรวมตัวผู้หญิงแต่ละบุคลิก ถ่ายทอดความรู้สึกและตัวตนของแต่ละคนผ่านบทเพลงของคนอกหักค่ะ"

แล้วเสื้อผ้าซึ่งเป็นชุดดำทั้งหมด มีคอนเซ็ปต์เป็นมาอย่างไร

นัท "จริงๆ แล้วนัทคิดว่าสีดำเป็นที่แสดงถึงความลึกลับ และแสดงถึงความหม่นหมอง เพราะเพลงในอัลบั้มนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่อาจจะไม่ค่อยสมหวัง สีดำเลยน่าจะสามารถสื่อสารอารมณ์ให้เข้ากับเนื้อเพลงได้ค่ะ"

เอิน "เพลงในอัลบั้มนี้แม้จะเป็นแนวรักอกหัก แต่ก็เป็นรักอกหักซึ่งค่อนข้างออกไปในแนวร็อก ทุกคนเลยใส่เสื้อผ้าสีดำเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ค่ะ"

ต่างคนต่างงานยุ่ง แล้วเอาเวลาที่ไหนมาเจอกัน

นัท "ทุกคนต่างก็แยกย้ายกันไปทำเพลงในส่วนของแต่ละคน โดยมีโปรดิวเซอร์ คือ พี่เรืองกิจ ยงปิยะกุล คอยเป็นศูนย์กลางระหว่างพวกเราค่ะ"

เอิน "จริงๆ แล้วเรื่องเวลาไม่มีปัญหาค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้ร้องเพลงรวม คือแต่ละคนก็ร้องเพลงของตัวเอง เลยไม่ต้องหาเวลาที่ตรงกันเพื่อเข้าห้องอัดค่ะ"

แต่ละคนถ่ายทอดเพลงของตัวเองออกมาในมุมไหน

เอิน "สำหรับ เอิน จะถ่ายทอดออกมาในแบบผู้หญิงแข็งแรง อย่างเพลงที่ เอิน ร้องคือเพลง อยากร้องไห้แต่เสียดายน้ำตา ก็ค่อนข้างตรงกับคาแรกเตอร์ของ เอิน ที่เป็นผู้หญิงตรงๆ แข็งแกร่ง คือถึงจะเสียใจแค่ไหน ก็ไม่ร้องไห้ออกมาหรอกนะ เพราะเราเสียดายน้ำตา"

บัว "อย่าง บัว เองก็จะเป็นแบบผู้หญิงขี้อาย ซึ่งก็มีส่วนตรงกับคาแรกเตอร์ของ บัว เหมือนกัน ถึงแม้จะว่าเป็นผู้หญิงขี้อาย แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเด็ดเดี่ยวก็สามารถลุกขึ้นมาเข้มแข็งได้ เหมือนในเพลง ไม่ใช่เพื่อนเธอ ที่เหมือนกับว่าเราไปเจอแฟนเก่าซึ่งเขามากับแฟนใหม่ แล้วมาเจอเราแต่เขาทำเป็นไม่อยากทัก เขาก็แนะนำเรากับแฟนใหม่ว่าเป็นเพื่อน เราก็อยากจะบอกเขานะว่าฉันไม่ใช่เพื่อนเธอ"

นัท "ตัว นัท เองจะเป็นแนวอกหักปากแข็ง คล้ายๆ เป็นผู้หญิงเก็บกดแต่มีฟอร์ม อย่างเพลงที่ร้องในอัลบั้มก็จะเป็นเพลง อกหักปากแข็ง ซึ่งเราจะพยายามแสดงความเข้มแข็งต่อหน้าคนอื่น แต่พออยู่คนเดียวก็แอบร้องไห้"

ม่อน "เพลงในอัลบั้มนี้ค่อนข้างเป็น เพียว มากๆ คือรักใครรักสุดๆ ยอมเสียสละ ไม่สนใจว่าเค้าจะตอบรับความรู้สึกของเราหรือไม่ ขอแค่ได้รักเขาคนนั้นก็พอ"

ทำไมต้องเป็นแนวคิดผู้หญิงอกหัก

นัท "คือเรามองว่าเพลงแนวนี้น่าจะโดนใจใครหลายคนที่อาจจะกำลังมีปัญหาเรื่องความรัก แต่ถึงแม้ไม่มีปัญหาเรื่องความรักเพลงแนวอกหักนี้ก็น่าจะเข้าถึงอารมณ์ ความรู้สึกของคนได้ง่ายกว่าเพลงแนวอื่นค่ะ"

ถ้าฟังทั้งอัลบั้มแล้วจะเศร้าเกินไปหรือเปล่า

เอิน "เอิน คิดว่าเนื้อหาของเพลงทั้งอัลบั้มค่อนข้างครอบคลุมความรู้สึกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์อกหัก อารมณ์ที่ต้องเข้มแข็ง หรือแม้กระทั่งฟังแล้วมีกำลังใจขึ้นมา ฟังแล้วไม่น่าจะเศร้าทั้งอัลบั้มนะคะ"

ทำไมส่งเพลง คนไม่ฉลาด และ อกหักปากแข็ง ก่อนวางแผงตั้งนาน

บัว "เพราะเราอยากให้คนฟังแปลกใจว่าเพลงเพราะๆ แบบนี้อยู่ในอัลบั้มชุดไหน ก็เลยมีการโปรโมตไปก่อนตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งทั้งสองเพลงก็ฮิตติดลมบนและบัวก็เชื่อว่าทุกคนจะชอบเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม 4 Woman Only ค่ะ"

เอิน "จริงๆ เหตุผลส่วนหนึ่งก็คือช่วงนั้นมีศิลปินออกมาเยอะมาก เราอยากให้เวลาคนฟังได้ฟังเพลงด้วย เลยค่อยๆ ปล่อยบางเพลงออกมาก่อนค่ะ"

ศิลปินแต่ละคนมีความต่างกันในแง่ไหน

เอิน "แนวดนตรีคงไม่ต่างกัน แต่บุคลิกของแต่ละคนแตกต่างกันอยู่แล้ว ตามที่ได้ถ่ายทอดออกมาในแต่ละเพลงค่ะ"

สิ่งที่อยากสื่อสารกับคนฟัง

นัท "คือมุมมอง ความรู้สึกของผู้หญิงแต่ละคน เพราะทุกคนต่างก็เคยเจอสถานการณ์เรื่องความรักแตกต่างกันไป อาจจะอกหักจากการกระทำของคนอื่นหรืออกหักจากการกระทำของตัวเอง นั่นคือสิ่งที่เราอยากบอกคนฟังค่ะ"

เอิน "นอกจากมิวสิกวิดีโอแล้ว เรายังมีหนังสั้นที่ทางจีทีเอช มาช่วยดูแลให้เราด้วย ซึ่งหนังสั้นจะเป็นเรื่องราวของผู้หญิง เชื่อว่าดูแล้วทุกคนจะได้แนวคิดที่ว่าสุดท้ายเราต้องดูแลตัวเองให้ได้ค่ะ"

ผู้ชายฟังอัลบั้มนี้ได้หรือเปล่า

นัท "ฟังได้ค่ะ เพราะไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็มีสิทธิ์อกหักได้เหมือนกัน"

จะมีอัลบั้มเดี่ยวออกมาให้ฟังกันหรือเปล่า

ม่อน "กำลังทำอยู่ แต่ที่ช้าก็เพราะอยากให้อัลบั้มที่ออกมาเป็น เพียว มากที่สุดจริงๆ ค่ะ"

นัท "ส่วนอัลบั้มของ นัท ก็น่าจะออกมาช่วงมิถุนายนค่ะ"

บัว "คิดว่าภายในปีนี้ค่ะ ตอนนี้กำลังทำอยู่"

เอิน "เอิน คงพักงานเพลงไว้ก่อน เพราะมีโปรเจกต์ทำซิตคอม ซึ่งเป็นโปรเจกต์ของ เอิน เอง ตอนนี้ก็รอแค่ทางช่องอนุมัติค่ะ"

ฝากถึงอัลบั้มนี้

นัท "ช่วยติดตามผลงานของพวกเรา 4 Woman Only ด้วยนะคะ เพลงในอัลบั้มนี้เป็นเพลงใหม่ทั้งหมด ผ่านเสียงร้องของแต่ละคนที่ต่างบุคลิกกัน ฟังแล้วหลากหลายอารมณ์ นอกจากนี้ยังไม่มีใครเคยทำหนังสั้นเป็นของแถมแก่ผู้ฟัง ยังไงก็อย่าลืมติดตามทั้งมิวสิกวิดีโอและหนังสั้นของพวกเราได้ในรายการเพลงทางสถานีโทรทัศน์นะคะ ส่วนอัลบั้มเต็มวางแผง 27 เมษายนนี้ค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21

ความคิดเห็น