1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทำความรู้จัก 3 สาวค็อกเทลเปรี้ยวหวานซ่าในนาม เอลิเซ่

ทำความรู้จัก 3 สาวค็อกเทลเปรี้ยวหวานซ่าในนาม เอลิเซ่

สาวสวย 3 บุคลิก "เอลิเซ่" (Alize) ประกอบด้วยสมาชิก ได้แก่ "โบ - โบนิต้า วู" "นีน่า - แพรวเพชร กาญจน์เกียรติกุล" และ "แจ๊สซี่ - จัสมิน เบเกอร์" ซึ่งได้เปิดตัวทำความรู้จักกับนักฟังเพลงด้วยดนตรีในแบบฮิปฮอปกับเพลง "ถู" ที่โดนใจใครหลายคนกับท่าเต้นประจำตัวของพวกเธอ ซึ่งในวันนี้พวกเธอได้นำหลากหลายเรื่องราวที่แฟนๆ อาจยังไม่รู้ของ เอลิเซ่ มาเล่าให้ฟังกันด้วย

แนะนำตัวหน่อยว่าแต่ละคนชื่ออะไรกันบ้าง

โบ "สวัสดีค่ะโบ โบนิต้า ชื่อเล่นชื่อโบค่ะ ฉายาคือบีบูตี้ค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2 ค่ะ "

นีน่า "สวัสดีค่ะ นีน่านะคะ ฉายาคือดับเบิ้ลเอ็นค่ะ เรียนอยู่ปี 1 จุฬาฯ ค่ะ"

จัสมิน "ชื่อจัสมินค่ะฉายาคือ แจ๊สซี่ เรียนอยู่ปี 2 ที่จุฬาฯ ค่ะ"

แล้วมารวมตัวกันได้อย่างไร

โบ "ของโบก็ได้มาร่วมโครงการพานาโซนิกสตาร์ชาเล้นจ์ แล้วก็เคยเป็นพิธีกรภาคสนามของรายการอาร์เอสด้วยค่ะ"

นีน่า "ส่วนของนีน่าก็เคยอยู่โครงการซัมเมอร์แคสติ้งของอาร์เอสที่เคยมีค่ะ แล้วก็ได้เป็นพิธีกรภาคสนามและได้เล่นเอ็มวีของพี่แอมมารี่ ชื่อเพลง มีกันตลอดไป ค่ะ"

จัสมิน "ส่วนจัสมินเข้ามาเพราะเล่นเอ็มวีเพลงคิดมากของแดน-บีม แล้วทางพี่ที่แคสติ้งเห็นในเอ็มวีเลยสนใจ แล้วก็เข้ามาเทสต์และผ่านเป็นศิลปินฝึกหัด หลังจากนั้นพอมีโปรเจกต์ฮิปฮอปแดนซ์ถึงมารวมตัวกัน 3 คน"

ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อนใช่ไหม

เอลิเซ่ "นีน่ากับโบจะรู้จักกันมาก่อน เพราะเรียนไฮสคูลด้วยกันที่โรงเรียนเดียวกันตอนม.ปลายค่ะ แล้วก็มาเจอกันที่นี่อีกทีหนึ่งค่ะ"

เป็นยังไงบ้างที่ได้มาทำงานร่วมกัน

เอลิเซ่ "ไม่มีปัญหาเลย เพราะเราสนุกสนานร่าเริงมาก เรามีอะไรคล้ายๆ กัน บางคนอาจจะมองว่าเป็นผู้หญิง 3 คนแล้วจะมีทิฐิอะไรกันหรือเปล่าแต่จริงๆ ไม่มีเลยค่ะ พวกเราทำอะไรก็ขำๆ ตลอด"

แนวเพลงจะเป็นแนวที่ทั้ง 3 ถนัดกันเลยหรือเปล่า

เอลิเซ่ "เป็นแนวที่เราชอบเหมือนกัน แล้วเราทั้ง 3 คนชอบเต้นด้วย เพลงก็มีจังหวะการเต้นเยอะ เราก็เลยรู้สึกสนุกกับการที่ได้ทำเพลงแนวนี้ค่ะ อีกอย่างพวกเราทั้ง 3 คนก็เรียนเต้นกันมาตั้งแต่เด็ก ก่อนที่จะมาทำอัลบั้มนี้ด้วยค่ะ"

แสดงว่ามีพื้นฐานทางด้านการเต้นอยู่แล้วและก็ชอบเต้นด้วย

เอลิเซ่ "ค่ะ ใช่ค่ะพวกเราทุกคนชอบเต้นและเพลงในอัลบั้มมาจากที่พวกเราชอบหมดเลย โดยมีพี่โปรดิวเซอร์ที่เค้าจะคอยถามตลอดทุกเพลงว่าเพลงนี้อยากให้ออกมาเป็นแนวไหน เวลาแต่งมาแล้วก็จะให้เราทั้ง 3 คนฟังอีกทีว่าเราชอบหรือเปล่า ถ้าไม่ชอบก็แก้ไปตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเพลงที่ออกมาทุกเพลงจะเป็นตัวของพวกเรามากที่สุดค่ะ"

แล้วมีส่วนร่วมในการออกแบบท่าเต้นบ้างหรือเปล่า

เอลิเซ่ "ท่าเต้นจะเป็นเหมือนกับว่าเวลาครูสอนแล้วก็จะถามว่าท่าเต้นแบบนี้สนุกมั้ย เต้นแล้วได้ฟีลมั้ย ชอบหรือเปล่า บางทีก็มีจังหวะนี้ท่าไหนดี เค้าก็ให้เราคิดๆ ดู เค้าก็อยากให้ออกมาเป็นตัวของพวกเราทั้งในเรื่องเพลง ท่าเต้น นอกจากนั้นเราก็ยังมีแต่งท่อนภาษาอังกฤษในเพลงสุดท้ายเพลงที่ 5 เพลง เอาแฟนไว้ไหน ด้วยค่ะ เพราะพี่โปรดิวเซอร์เค้าเห็นว่าพวกเราเป็นลูกครึ่งด้วย อย่างโบกับนีน่าเรียนอินเตอร์ พี่เค้าก็เลยไว้ใจ และอยากให้มีท่อนภาษาอังกฤษแล้วให้เราแต่งสดในห้องอัดเลยค่ะ แล้วก็ได้ร้องในเพลงสุดท้ายค่ะ"

เรื่องการแต่งตัวจะดูเซ็กซี่นิดๆ นะ

เอลิเซ่ "นิดหน่อยค่ะ แต่ด้วยท่าเต้นก็ดูแข็งแรง สปอร์ตๆ ทะมัดทแมงขึ้นค่ะ เวลาคนดูแล้วอาจจะมองว่าเต้นแนวนี้แล้วดูเซ็กซี่ในสายตาผู้ชาย แต่เราไม่ได้ตั้งใจขายเซ็กซี่ เราขายท่าเต้นขายการร้องที่แตกต่างออกไปมากกว่าจะมาเน้นตรงเซ็กซี่ค่ะ"

ตรงจุดไหนที่มองว่าแตกต่าง

เอลิเซ่ "ต่างตรงที่เราสามคนจะออกแนวฮิปฮอปแดนซ์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ค่อยมีแนวนี้ซักเท่าไหร่ค่ะแล้ว ในเพลงก็มีหลากหลายแนวด้วย มีหลายรสชาติทั้งความสนุกสนาน น่ารัก ในอัลบั้มก็จะมีเพลงเร็ว 2 เพลง กลางๆ 2 เพลง และเพลงช้า 1 เพลง ซึ่งเพลงทั้งหมดมีรสชาติไม่เหมือนกันเลย แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเป็นฮิปฮอป ซึ่งก็จะมีอยู่ในทุกเพลงค่ะ ถือเป็นความแตกต่างที่ลงตัวเหมือนกับชื่อค่ะ เอลิเซ่ ซึ่งหมายถึงค็อกเทล ซึ่งมีส่วนผสมหลักเป็นคอนยักกับแพชชั่นฟรุ้ต ซึ่งมีหลายรสชาติเหมือนพวกเรา 3 คน มี 3 คาแร็กเตอร์ รวมทั้งเพลงด้วยก็มีหลากหลายแนวเลยผสมออกมาเป็นเอลิเซ่ค่ะ"

แล้วต้องมาปรับอะไรบ้างหรือเปล่า

เอลิเซ่ "ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้องหรือเรื่องเต้น เราต้องฝึกเพิ่มขึ้น เพราะแต่ละคนเหมือนมีแนวคนละอย่าง แล้วเหมือนกับว่ายังไงเราต้องมาฝึกรวมตัวกัน ท่าเต้นก็มาปรับให้เท่าๆ กัน เพราะต่างคนก็ต่างคาแร็กเตอร์ แต่ถึงยังไงเราก็ไม่ทำให้ทุกคนเหมือนกัน แตกต่างแต่ว่าลงตัว อย่างเรื่องการร้อง ถึงแม้ว่าเรามีพื้นฐานมาแล้ว แต่บางเพลงก็มีการประสานเสียงหรือมีท่อนที่ต้องใช้เทคนิคเพิ่มมากขึ้น เราก็ต้องฝึกเพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ เพื่อจะได้ฟังแล้วลงตัวที่สุดค่ะ"

อะไรคือความยากในการทำอัลบั้มชุดนี้

เอลิเซ่ "หลายๆ อย่าง ก็ต้องอาศัยความอดทนและตั้งใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้อง ต้องฝึกประสานให้เข้ากัน เรื่องการเต้นด้วยจะได้เข้ากัน อย่างจัสมินเรียนบัลเล่ต์มาตั้งแต่ 6 ขวบ ซึ่งก็เรียนหลายแนวทั้งแจ๊ส ฮิปฮอป แต่ด้วยความที่พิ้นฐานการเรียนบัลเล่ต์มันแน่น พอมาเต้นฮิปฮอปบางทีอาจจะติดมาด้วย ซึ่งต้องมาพยายามปรับให้เข้ากับความเป็นฮิปฮอปให้มากขึ้นด้วยค่ะ นอกจากเรียนเต้นแล้วก็จะมีการเรียนแอ็กติ้ง การพูด หรือแบบแอ็กติ้งประกอบการร้องเพลง เราสามคนก็ต้องดูว่าใครพูดอะไรบ้าง เผื่อจะพูดซ้ำกันหรือพูดชนกันซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นจุดยากค่ะ"

แล้วมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันบ้างหรือเปล่า

เอลิเซ่ "ส่วนมาก ถ้าพูดถึงความคิดที่ไม่ตรงกัน เราก็ไม่ทะเลาะกัน เราจะมาพูดกันว่าอันไหนดี เราก็ปรับตัวเข้าหากัน เป็นการแสดงความคิดเห็นมากกว่าค่ะ"

ใช้เวลาในการทำอัลบั้มนี้นานมั้ย

เอลิเซ่ "ประมาณ 1 ปีค่ะ ฝึกร้องฝึกเต้นทุกอย่าง"

เริ่มมีแฟนคลับเข้ามาบ้างหรือยัง

เอลิเซ่ "มีค่ะ ส่วนมากจะเป็นพี่ๆ ที่จะชอบเพลงว่ามันมากเลย อยากเต้นตาม ชื่นใจหายเหนื่อยเลยค่ะ"

มีเพลงไหนที่อยากแนะนำบ้าง

เอลิเซ่ "ตอนนี้ก็เห็นเพลง ถู กันไปแล้ว จริงๆ ก็อยากให้ฟังทุกเพลงเลย เพราะมันแตกต่างกัน จะไม่มีการคล้ายกัน อยากให้ลองฟังทุกเพลงเลย เพราะน่าสนใจทุกเพลงค่ะ จะมีทั้งอารมณ์ซึ้ง อารมณ์สนุกสนาน อย่าง ถู นี่ก็จะออกแนวเต้นในผับ แล้วเพลงที่เป็นฮิปฮอปแดนซ์ตามคอนเซ็ปต์อัลบั้มมากที่สุดก็คงเป็นเพลง ถู ที่โปรโมตไปแล้วค่ะ เพราะว่าเพลงนี้เป็นฮิปฮอปแล้วจังหวะจะเร็วทำให้เต้นสนุกด้วย"

ร้องทั้ง 3 คนด้วยหรือเปล่า

เอลิเซ่ "ทุกเพลงร้องด้วยกันหมดเลย ตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่แตกต่าง เพราะว่าส่วนมากที่เป็นเกิร์ลแบนด์ ก็จะมีร้องเดี่ยวคนละเพลง แต่พวกเราทำงานร่วมกันหมดเพื่อทำให้เข้ากันทุกเพลงด้วย ทำให้เพลงดูน่าสนใจมากขึ้นเพราะมีหลายไลน์ มีทั้งไลน์ประสาน แล้วมีบางเพลงที่คนนึงแร็ปคนนึงประสาน ซึ่งบางทีพวกเราก็คิดกันเองแล้วถามพี่เค้าว่าร้องประสานแบบนี้ได้มั้ย"

ความน่าสนใจของ เอลิเซ่ อยู่ตรงไหน

เอลิเซ่ "อย่างที่บอกว่ายังไม่มีกลุ่มไหนที่เป็นผู้หญิงแล้วก็เป็นฮิปฮอปแดนซ์ด้วย เป็นแบบเต้นแข็งแรงที่ฮิปฮอปก็อาจจะมีบ้าง แต่ไม่ได้เน้นการเต้นที่แข็งแรงแล้วก็สปอร์ตแบบพวกเราค่ะ แล้วก็แนวเพลงด้วยของพวกเราเป็นดนตรีที่แตกต่างจากกลุ่มผู้หญิงกลุ่มอื่น แล้วก็เกิดจากความตั้งใจของพวกเราทั้ง 3 คนด้วยค่ะ"

คาดหวังกับอัลบั้มนี้มากน้อยแค่ไหน

เอลิเซ่ "พวกเราชอบ ถ้าไม่ได้คาดหวังเลยก็คงไม่ใช่ คือเราตั้งใจทำเต็มที่ถ้างานออกมาดีเราก็หวังว่าทุกคนจะชอบ สนุก สามารถเต้นตามได้และเห็นถึงความตั้งใจของพวกเราค่ะ"

อยากฝากอะไรถึงแฟนเพลงบ้าง

เอลิเซ่ "อยากฝากอัลบั้มนี้กับเพื่อนๆ ทุกคนเพราะเป็นอัลบั้มแรกของพวกเรา แล้วอัลบั้มนี้ก็เป็นแนวเพลงใหม่ๆ แนวการร้องแบบใหม่ที่ทุกคนต้องฟังดู อย่างที่บอกไปคือเพลงของพวกเรามีหลายรสชาติ อยากฟังอารมณ์สนุกก็ฟังเพลงนึง อยากฟังอารมณ์ซึ้งก็ฟังอีกเพลงนึง แล้วตอนนี้ก็มีโปรโมตไปแล้วคือเพลง ถู และเพลง อย่าทำให้ฉันนอกใจ ต่อไปก็จะมีเอ็มวีเพลง ปัด ด้วยค่ะ แล้วซีดีของเราวางแผงไปแล้วตั้งแต่วันที่ 5 เมษาค่ะ อยากให้ทุกคนช่วยติดตาม ซึ่งเราก็จะมีคอนเสิร์ตแล้วก็มีงานโชว์ตัวหลายๆ ที่ ก็อยากให้ช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้พวกเรา เอลิเซ่ ด้วย อีกอย่างอยากให้ซื้อของจริงค่ะ ขอบคุณมากค่ะ"

ใครที่ชื่นชอบ 3 สาว เตรียมจังหวะให้พร้อมแล้วพบกับ เอลิเซ่ ได้ในอัลบั้มชื่อเดียวกันซึ่งวางแผงแล้วตั้งแต่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ทุกแผงทั่วประเทศ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง