1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กรุงเทพมาราธอน เผยโฉมนักร้องคนใหม่ของวงการเพลง

กรุงเทพมาราธอน เผยโฉมนักร้องคนใหม่ของวงการเพลง

กลายเป็นนักร้องคนใหม่ประดับวงการเพลงอีกหนึ่งคน สำหรับ "เต้ - สันต์ ภิรมย์ภักดี" ที่มาพร้อมสมาชิกวง ได้แก่ "ปาย - กอบชัย ข่วงอารินทร์" (กีต้าร์) "อู๋ - ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์" (กลอง) และ "นะ - ธนวิตร พงษ์เจริญ" (เบส) ภายใต้ชื่อ "กรุงเทพมาราธอน" (Krungthep Marathon) ซึ่งปล่อยเพลงให้ฟังเรียกน้ำย่อยไปแล้วกับเพลง "อีกคนและอีกคน" หนึ่งเพลงที่ได้ความคิดจาก เต้ ที่เอาเรื่องจริงจากกิเลสตัณหาของคนมาเรียงร้อยบอกเล่าเป็นเพลงได้อย่างถึงใจ พร้อมกับเจอคำถามมากมายว่าใครคือ กรุงเทพมาราธอน

"จริงๆ พวกเราก็ไม่ได้จะปกปิดอะไรครับ เพียงแค่เราอยากให้แฟนๆ ลองเดากันว่าใคร คือ กรุงเทพมาราธอน ซึ่งเท่าที่พวกเรารู้มาก็มีทั้งที่เดาถูกและผิด สำหรับวงของพวกเราก็มีสมาชิกกัน 4 คน พี่เต้จะเป็นคนที่เข้ามาเป็นคนสุดท้ายจากการแนะนำของ บุรินทร์ วงกรู๊ฟไรเดอร์ ให้มารู้จักกับ บอล วงอพาร์ตเม้นต์คุณป้า ที่รู้จักกับสมาชิกคนอื่นๆ ในวงอยู่ก่อนแล้ว กว่าที่พวกเราจะจูนกันได้ก็นานเอาการครับ ต้องมีการปรับจนมาอยู่ตรงจุดที่เราสามารถอยู่รวมกันได้ และก็อาศัยการซ้อมบ่อยๆ จนได้มาเป็นกรุงเทพมาราธอน

ส่วนแนวเพลงก็ยืนพื้นอยู่ที่ความเป็นร็อก แต่พวกเราอยากให้ใช้ว่าเป็นแนวกรุงเทพมาราธอนมากกว่า เพราะดนตรีไม่มีคำจำกัดอยู่แล้วครับในความคิดของพวกเรา กับเพลงอีกคนและอีกคน เป็นเพลงแนะนำตัวอย่างเป็นทางการของพวกเรา และเป็นเพลงที่ได้ไอเดียมาจากพี่เต้ที่ต้องการพูดถึงกิเลสตัณหาของคนที่ไม่เคยพอในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความรักที่จะมีสักกี่คนก็ไม่เคยพอ เหมือนมีของดีอยู่กับตัวแล้วก็ยังจะพยายามไปหาสิ่งที่ดีกว่ามากขึ้นไปอีก ประมาณคนที่ไม่รู้จักคำว่าพอดี พวกเราอยากให้ทุกคนพอดีกับในทุกๆ เรื่องครับ เลยได้ออกมาเป็นเพลงนี้ และสุดท้ายพวกเราอยากขอบคุณแฟนคนฟังทุกๆ คนที่ชอบและโทรเข้าไปขอกันจนติดชาร์ตไปหลายชาร์ตแล้ว ปลื้มและดีใจสุดๆ ครับ"

ความคิดเห็น